Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tội đồ" Riise mang niềm vui về cho thành London

Thứ Tư 23/04/2008 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng, thêm một lần nữa tại Champions League, Chelsea phải chịu ôm hận trước đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool nhưng rồi đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, họ như sống dậy nhờ pha đốt lưới nhà của Riise. Mọi công sức trong suốt cả trận của Liverpool đều bị đổ "xuống sông xuống biển" và thày trò Benitez đứng trước nguy cơ bị loại với trận hoà bất lợi 1-1 trên Anfield.

Tại Premiership, Liverpool chưa bao giờ là đối thủ của Chelsea nhưng ở đấu trường châu Âu, câu chuyện lại hoàn toàn khác. Hết Mourinho rồi lại đến Avram Grant không làm cách nào trị nổi đội bóng của vùng Merseyside. Như mọi trận gặp nhau trước đó tại Champions League, The Kop luôn tỏ ra có phần trên chân The Blues. Đội quân của HLV Benitez đã không hổ danh vị thế của “Vua đá cúp“. Họ thi đấu chặt chẽ, bình tĩnh, kiểm soát tốt trận đấu và điều khiển theo ý mình. Người được đặt nhiều kỳ vọng, Fernando Torres không toả sáng thì đã có “kẻ đóng thế” Dirk Kuyt xuất hiện.

“Tội đồ“ Riise đánh mất lợi thế của Liverpool

Lẽ ra, kết cục của Chelsea đã chẳng khá hơn những lần trước đây bao nhiêu nếu như không có bàn thắng “từ trên Riise rơi xuống“. Và càng đau đớn hơn khi chỉ còn vài chục giây nữa là trọng tài sẽ nổi hòi còi kết thúc trận đấu. Một cú đánh đầu nếu mà là trước khung thành Chelsea thì đó sẽ là bàn thắng hoàn hảo, chỉ tiếc nó lại diễn ra ở phía cầu môn đối diện. Thay vì được khen ngợi, Riise lại trở thành “kẻ tội đồ“ đáng thương, khiến cho đội nhà lâm vào cảnh khốn đốn.

Đây là trận gặp nhau thứ 4 giữa 2 đội trong mùa giải này tính trên mọi mặt trận và lần thứ 5 trong 2 mùa giải gần đây tại Champions League. Cả hai đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, ngoại trừ 2 sự vắng mặt duy nhất của Finnan và Essien. Và như thường lệ, cuộc đối đầu giữa 2 đội luôn là trận chiến của tính kỷ luật, khoa học, chặt chẽ và đầy tính thực dụng. Khu trung tuyến được quan tâm nhiều nhất khi 2 đội tập trung số đông cầu thủ ở khu vực này và chỉ cắm duy nhất 1 tiền đạo ở phía trên. 


Tham gia

Đó là những tình huống hiếm hoi trong 25 phút đầu tiên. Chẳng có ai bất ngờ lắm về điều này vì trận đấu giữa Chelsea và Liverpool đặc biệt là ở đấu trường châu Âu chưa bao giờ được coi là hấp dẫn. 6 lần gặp nhau trước đây trong vòng 3 năm qua, chỉ có 3 bàn thắng được ghi. Phút 28, Drogba đã ngã trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào vang lên vì Carragher đã chèn trúng bóng. Phút 30, Liverpool có cơ hội rất thuận lợi để mở tỷ số. Đội trưởng Gerrard có pha kiến tạo không thể đẹp hơn, xé toạc hàng thủ chắc chắn của The Blues và tạo điều kiện cho Torres băng xuống đối mặt với Petr Cech. Tuy nhiên, chân sút số 1 của đội chủ nhà đã không thẳng nổi thủ thành xuất sắc người CH Séc.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Dirk Kuyt

Những tưởng hiệp 1 sẽ dừng lại ở tỷ số hoà 0-0 thì Liverpool bất ngờ có bàn mở tỷ số vào phút 43 một cách khá may mắn. Xuất phát từ một pha đá phạt nhanh của các cầu thủ áo đỏ, Lampard đã lơ đễnh và để Dirk Kuyt cướp bóng ngay trong chân. Tiền đạo người Hà Lan đẩy lại cho Mascherano và tiền vệ người Argentina tung đường chuyền vào trong vòng cấm. Bóng hơi ăn ra má ngoài nhưng lại vô tình trở nên nguy hiểm với sự giúp sức của Makelele khi nhảy lên phá bóng không dứt khoát. Kuyt chỉ chờ có thể để thoát xuống, ngả người sút bóng qua 2 chân của Petr Cech, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Kuyt đã san bằng thành tích ghi bàn của người đồng đội Torres ở Champions League (5 bàn). Đúng là Kuyt không có được phong độ ổn định trong mùa giải này nhưng anh đã biết toả sáng vào những thời điểm quyết định. Còn nhớ ở trận đấu với Inter tại vòng 1/8, Kuyt chính là người khai thông thế bế tắc, mở màn cho thắng lợi của Liverpool cũng tại Anfield.

Sau giờ nghỉ, hai đội chưa tiến hành bất cứ một sự điều chỉnh nào. Liverpool duy trì được sự hưng phấn có được sau bàn thắng nên họ đã có những phút đầu liên tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Nhưng hàng phòng ngự The Blues không còn phạm phải một sai lầm nào nữa và hoá giải thành công mọi sức ép. Đội khách có phần để mất thế trận, thể hiện qua việc không còn kiểm soát được khu trung tuyến. Họ hầu như không có nổi một pha bóng nào ra hồn về cầu môn Reina trong khi tuyến dưới luôn phải thi đấu ở trạng thái tập trung cao độ. Babel đã một lần đe doạ Petr Cech bằng cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 63, Ballack đã để bóng chạm tay sau đường chuyền của Carragher nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Sau khi Avram Grant đưa Kalou vào thay Joe Cole, tình thế của Chelsea có vẻ sáng sủa hơn. Phút 66, Lampard thực hiện pha đá phạt từ cánh trái và bóng tìm đến vị trí của Ballack. Tuy nhiên, cú đánh đầu của tiền vệ người Đức đi không quá khó cho Reina. Chỉ một phút sau, The Blues có tình huống tổ chức tấn công đẹp nhất kể từ đầu trận. Ballack và Lampard phối hợp, rồi bóng được mở sang bên cánh trái cho Malouda thoát xuống. Tiền vệ người Pháp bình tĩnh đảo qua người Arbeloa nhưng cú dứt điểm của anh đã bị Skrtel dũng cảm lao ra cản phá.

Liverpool đã thi đấu trên chân Chelsea trong gần cả trận


Phút 80, một đợt phản công nhanh của Chelsea và nếu Carragher không phá bóng ngay trong chân Lampard tại khu vực 16m50 thì rất có thể, khung thành Reina đã rơi vào hiểm nguy. Trận đấu đang ở những phút cuối nên Liverpool bắt đầu tập trung nhiều hơn vào khâu phòng ngự nhưng vẫn không quên tung ra các đòn phản công sắc bén. Phút 84, nhận bóng từ Kuyt, Gerrard có pha xử lý kỹ thuật khi kìm bóng qua hai chân của Makelele rồi tung pha vẩy bóng bằng má ngoài nhằm về góc cao và Petr Cech đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời khi bay người đẩy bóng đi vọt xà.

Không ai có thể ngờ, trận đấu lại xuất hiện những diễn biến khó lường trong những phút bù giờ. Phút 90+2, Liverpool được hưởng quả đá phạt góc và các hậu vệ Chelsea đã để xổng Torres. El Nino có thêm một cơ hội dứt điểm nữa nhưng anh vẫn không thể thắng nổi Cech. Có lẽ, Torres sẽ phải rất tiếc nuối pha bỏ lỡ này bởi ngay sau đó, Chelsea đã có bàn gỡ hoà. Từ cánh trái, Kalou tung đường chuyền khó chịu vào vòng 16m50 và Riise đã có cú đánh đầu hệt như một tiền đạo đối phương. Trái bóng không những đi cực kỳ chuẩn xác mà còn nhằm thẳng về nóc lưới. Đương nhiên, dù có tài thánh, Reina cũng chẳng thể làm gì nổi và đành "chết đứng".

Khó có thể diễn tả nổi sự sung sướng đến phát điên của Avram Grant ngoài đường pitch. Chelsea của ông đã được hưởng niềm vui ngoài dự kiến. Còn người ta thấy rõ sự cay đắng hiện lên trên khuôn mặt của Benitez và các học trò. Riise gần như đổ sụp xuống sân và các CĐV trên khán đài thì vẫn chưa thể tin nổi vào mắt mình. Niềm vui đã trôi tuột trong giây lát.

Avram Grant đứng trước cơ hội làm nên lịch sử


Kể ra thất bại 0-1 cũng không phải là trở ngại quá lớn cho Chelsea trước trận lượt về tại Stamford Bridge nhưng tỷ số 1-1 thì quá đẹp. Chelsea đứng trước cơ hội lần đầu tiên vượt qua được Liverpool ở Champions League nhưng quan trọng hơn là việc có mặt ở trận chung kết giải đấu danh giá nhất thế giới ở cấp CLB, thành tích mà chưa bao giờ trong lịch sử, đội bóng thành London có được. Nhưng mọi thứ chưa phải là hết với Liverpool. Đây mới là lúc khẳng định bản lĩnh và đẳng cấp của chuyên gia đá cúp. Trận lượt về hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ và khó lường.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina - Carragher, Aurelio (Riise 62'), Skrtel, Arbeloa - Gerrard, Alonso, Babel (Benayoun 75'), Mascherano - Kuyt, Torres
Chelsea: Cech - A.Cole, Terry, Carvalho, Ferreira - J.Cole (Kalou 63'), Lampard, Ballack (Anelka 86'), Makelele, Malouda - Drogba

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X