Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona, kẻ bất khả chiến bại

Thứ Ba 20/01/2009 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vùi dập Deportivo 5 bàn không gỡ, Barcerlona đã tìm đến chiến thắng thứ 16 của mình kể từ đầu mùa. Họ cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách 12 điểm so với đội xếp thứ 2 là Real Madrid. Có thể nói tại thời điểm này, với sức mạnh khủng khiếp của mình, Barcelona thực sự là 1 kẻ “bất khả chiến bại”

 

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”

Phan Minh Đức, Khối 4, TT Hương Khê, Hà Tĩnh

 

Khởi đầu mùa giải 2008-2009, sau khi Rijkaard, Ronaldinho và Deco rời khỏi sân Nou Camp, nhiều người nghi ngờ vào khả năng dành danh hiệu của Barca mùa giải này. Đặc biệt là khi người thay thế Rijkaard lại là một huấn luyện viên còn rất trẻ tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm – Guardiola. Trận đấu đầu tiên vị huấn luyện viên này dẫn dắt Barcelona ở đấu trường La Liga là trận thua 0–1 trước Numancia. Trận thua ấy không những làm tăng sự nghi ngờ vào tài năng của Guardiola mà còn báo hiệu cho ông trước mặt đang còn rất nhiều chông gai. Thế nhưng chỉ 1 thời gian ngắn sau đó, dưới sự huấn luyện của huấn luyện viên mới, Barca đã có những trận đấu rất tuyệt vời. Khẳng định sức mạnh của họ trên cả 2 đấu trường La Liga và UEFA Champions League.


Guardiola đã mang đến cho Barca một sức mạnh đáng sợ
 

Guardiola về với sân Nou Camp, ông đã mang đến khá nhiều sự thay đổi. Những sự thay đổi mang tính chiến thuật và cả cách ông sử dụng cầu thủ. Những sự thay đổi đó không những mang đến cho Barca sự ổn định và đẹp mắt mà còn khiến đội bóng này có được 1 sức mạnh đáng sợ. Ở các trận đấu ông đều sử dụng Eto’o và Henry đá ở 2 vị trí tiền đạo cao nhất, dưới sự hỗ trợ của Messi và Xavi ở phía sau. Chính sự bố trí này đã đem lại hiệu quả rất cao cho các pha tấn công của Barca. Dưới sự hỗ trợ của các đồng đội, cả Eto’o và Henry đã ghi được tổng cộng 30 bàn thắng trong 19 trận đấu ở đấu trường La Liga. Đây quả thực là một hiệu suất tuyệt vời của 2 tiền đạo này. Bên cạnh đó, số bàn thắng của Messi và Xavi cũng đã lên tới con số 16 bàn. Tất cả chứng tỏ Barcelona đang có 1 hàng công với sức mạnh khủng khiếp.

 


Trúng lớn với


 

 

Dưới thời Guardiola, những cầu thủ của Barca đã có được sự bùng nổ đáng kể. Nhất là các tiền đạo. Sau 1 năm chưa thực sự nổi bật, Henry bỗng có một sự trở lại tuyệt vời. Với 12 bàn thắng ghi được, anh đã đóng góp được rất nhiều cho đồng đội. Những pha đi bóng, xử lí bóng thần tốc và những cú sút đầy uy lực đã được tiền đạo này thể hiện. Một dáng dấp của Henry ngày nào trong màu áo Arsenal đã được bộc lộ rõ ràng. Sở dĩ Henry lại trở nên đáng sợ như trước bởi sự phối hợp giữa anh và Messi, Xavi ngày càng trở nên ăn ý và hiệu quả. Và việc lại được bố trí đá chếch về bên phía cánh trái cũng khiến tiền đạo này phát huy rất tốt những khả năng của mình.

 

Một tiền đạo nữa cũng đang có được phong độ tuyệt vời đó là Samuel Eto’o. Sau một mùa giải 2007 – 2008 không đóng góp được nhiều bởi những chấn thương. Sau khi trở lại, cầu thủ người Cameroon đã có một phong độ ghi bàn tuyệt vời. 19 trận đấu ở đấu trường La Liga, Eto’o ghi được 18 bàn. Đó là một hiệu suất hiếm thấy trong lịch sử.


Eto'o đang sở hữu hiệu suất ghi bàn đáng nể
 

Bên cạnh sự trở lại của Henry và Eto’o là sự trưởng thành lên rất nhiều của Bojan Krkic. Cầu thủ trẻ này đã có sự tiến bộ đáng kể, giúp đỡ rất nhiều HLV Guardiola trong kế hoạch “xoay tua” cầu thủ để đảm bảo các cầu thủ có thể đủ sức lực cũng như phong độ để có thể thi đấu dàn trải trên nhiều mặt trận.

 

Không thể nhắc đến sức mạnh của Barcelona nếu không nhắc đến tiền đạo Argentina – Lionel Messi. Quả không quá khi nói anh chính là một nửa sức mạnh của Barca. Sự nhanh nhẹn, kĩ thuật và khả năng săn bàn, kiến tạo tuyệt với, Messi trở thành nguồn cảm hứng vô tận của đội bóng xứ Catalan tìm đến chiến thắng. Khi có Messi trên sân, với những khả năng trời cho của mình, anh hỗ trợ rất nhiều cho ai tiền đạo Eto’o và Henry ở phía trên và bản thân anh cũng đã kịp ghi được 12 bàn thắng.

 

Chính nhờ những nhân tố như vậy mà chỉ sau 19 trận đấu ở La Liga, hàng công của Barca đã phát hỏa đến 59 bàn. Trong đó những trận đấu ghi được từ 5 bàn thắng là 5 trận. Những đôi bóng lớn tại xứ sở bò tót là Atletico Madrid và Vallencia cũng phải chịu “phơi áo” trước thầy trò Guardiola với lần lượt là các tỉ số đậm đà là 6–1 và 4–0. Đỉnh điểm cho thành công của Barca trong thời gian qua chính là chiến thắng 2–0 trước đại kình địch Real Madrid. Chiến thắng này đã giúp đội bóng xứ Catalan không chỉ bỏ xa Real trong cuộc cạnh tranh đến chức vô địch mà còn là một lời khẳng định cho sức mạnh của họ ở đấu trường la Liga và cả châu Âu.

 

Hàng công rất mạnh nhưng hàng thủ của Barca tại thời điểm này cũng được đánh giá khá cao và đang là hàng thủ tốt nhất La Liga. Với 13 bàn thua, Barca đang có bàn thua ít hơn Real hơn 1 nửa (Real thủng lưới 27 lần). Sở dĩ họ có được sự chắc chắn đó là nhờ vào phong độ ấn tượng của đội trưởng Puyol và những nhân tố mới thi đấu rất xuất sắc là Daniel Alves và Gerard Pique. Bên cạnh đó, Rafael Marquez và Eric Abidal cũng đã thi đấu khá tốt.


Barcelona - Kẻ bất khả chiến bại
 

Một nhân tố quan trọng trong hàng thủ không thể không kể đến nữa đó là thủ môn Victor Valdes. Với sự chắc chắn của mình, anh đã rất nhiều lần làm nản lòng các tiền đạo đối phương. Chíng phong độ tuyệt vời của thủ môn này mà đến bây giờ, Barca mới chỉ để thủng lưới có 13 bàn và đang là hàng thủ chắc chắn nhất La Liga.

 

Với sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Guardiola và phong độ chói sáng của các cầu thủ, Barcelona đang sở hữu một sức mạnh khủng khiếp. Những gì họ thể hiện trong thời gian qua đủ để danh hiệu “kẻ bất khả chiến bại” dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

 

 

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X