Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 19 La Liga

Thứ Ba 20/01/2009 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với những chiến thắng thuyết phục của mình, Barcelona và Real Madrid tiếp tục chiếm lĩnh đội hình tiêu biểu vòng 19 La Liga. Bên cạnh đó, Real Betis và Malaga cũng  nhận được lời khen ngợi vì tinh thần thi đấu quyết tâm.

Thủ môn: Diego Alves (Almería): Almería đã thi đấu quả cảm để giành được một điểm trước đối thủ được đánh giá cao hơn mọi mặt, Atlético Madrid. Màn trình diễn xuất sắc của Alves trước cầu môn đội nhà khiến cả Forlán lần Agüero, song sát hàng đầu ở La Liga, phải câm lặng. Sự tự tin trong những pha đối mặt 1 chọi 1 của anh đã rất nhiều lần ngăn cản hai tiền đạo đối phương ghi bàn.

Hậu vệ:

 

Alves đang thi đấu rất hay trong màu áo Barcelona

Daniel Alves
(Barcelona): Đây không biết là lần thứ bao nhiêu trong mùa giải năm nay Alves có tên trong bản danh sách các cầu thủ tiêu biểu sau vòng đấu mà Goal bình chọn. Mùa giải này hậu vệ người Brazil đã tung ra 6 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, chỉ kém mỗi Xavi. Pha đi bóng và căng ngang đúng tầm cho Henry đánh đầu ghi bàn cho thấy khả năng làm bóng tuyệt vời của Alves.

Pepe
(Real Madrid): Real Madrid đã giành chiến thắng trước Osasuna, một phần vì lỗi lầm của trọng tài, nhưng cần phải công nhận sự chắc chắn mà Pepe  tạo dựng trước khung thành Casillas. Dù suýt chút nữa mắc lỗi ở tình huống vào bóng với Juanfran cuối trận nhưng anh vẫn là cầu thủ chơi hay nhất hàng hậu vệ Real.

Joan Capdevila
(Villarreal): Đối với đội chủ sân El Madrigal, bàn thắng khai thông thế bế tắc luôn là chìa khóa với chiến thắng của họ. Và bàn thắng sớm bằng đầu sau khi lên tham gia tấn công từ quả phát góc Capdevila đã làm thỏa mãn NHM Villarreal. Anh thường xuyên dâng lên hỗ trợ hàng công trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.


Mata chỉ thiếu một bàn thắng là hoàn hảo
 

Tiền vệ:

 

Juan Mata (Valencia): Có thể Valencia đã thua, nhưng Mata xứng đáng được đứng trong đội hình tiêu biểu vòng này. Là người kiến tạo như đặt cho David Villa ghi bàn thắng đầu tiên, Mata còn tiếp tục dọn cỗ cho Joaquin ở bàn thắng thứ hai. Điều duy nhất Mata còn thiếu chính là một bàn thắng, mặc dù anh đã có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm ở cự ly gần.

Seydou Keita
(Barcelona): Keita là một trong ba nhân vật không thể thiếu ở hàng tiền vệ Barcelona. Và cuối tuần vừa qua, Keita đã chứng tỏ vai trò quan trọng của anh khi thống lĩnh khu vực giữa sân trong suốt trận đấu với Deportivo. Thậm chí Keita đã có cơ hội ghi bàn sau cú đổ người sút bóng từ đường chuyền của Alves, nhưng  Aranzubia đã từ chối nỗ lực của anh (sau đó Eto’o sút bồi và ghi bàn)

Sisi
(Recreativo Huelva): Recreativo Huelva đột nhiên thi đấu khởi sắc trong trận tiếp Sporting Gijón và Sisi chính là nhân tố quyết định trên hàng công của họ. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng anh lại tạo được khoảng trống và những đường chuyền thuận lợi cho các tiền dạo dứt diểm.


Adrían
(Málaga): Thắng lợi 4 sao trước Espanyol cho thấy Malaga đang thực sự là một hiện tượng mùa này. Với một bàn thắng, một đường chuyền thành bàn và pha bóng dẫn đến quả penalty cho đội nhà, Sisi xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu.

Tiền đạo:

 

Messi mở hàng cho trận đại thắng của Barcelona

Lionel Messi
(Barcelona): Không gặp may mắn trong các cuộc đua giành danh hiệu cá nhân năm nay nhưng chắc chắn năm 2009 sẽ là năm tôn vinh Messi. Nhìn cách anh chơi bóng đầy nhiệt huyết và dũng mãnh vượt qua hàng hậu vệ Deportivo rồi dứt điểm chéo góc tung lưới Aranzubia, NHM như được chứng kiến hình ảnh của huyền thoại Maradona ngày nào.

 

Thierry Henry (Barcelona): Khởi đầu mùa giải khá chậm chạp và đã có những lúc người ta đồn thổi anh sẽ chia tay Barca để tìm một nơi “dưỡng già”, như nước Mỹ xa xôi. Nhưng kể từ cuối năm 2008, Henry bắt đầu tăng tốc và hiện đã trở thành một trong ba hạt nhân nguyên tử của “bộ 3 huyền ảo” Barca. Cú đúp vào lưới Deportivo cuối tuần trước đã nâng số bàn thắng mùa này của anh lên 11 bàn, chỉ kém Messi đúng 1 lần lập công.


Sergio Garcia
(Real Betis): Không thường xuyên để lại ấn tượng kể từ khi khoác áo Real Betis, nhưng  vòng 19 lại là dịp để Garcia chứng minh tài năng thực sự của anh. Dù cho Valladolid sở hữu một trong những hàng thủ yếu kém nhất La Liga, thì vẫn phải công nhận rằng phẩm chất nghệ sỹ của Garcia là độc nhất. Cú lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương từ ngoài vòng cấm và pha kết thúc ma mãnh ở tình huống làm bàn thứ hai đã mang về cho anh cú đúp đẹp mắt, cùng với đó là pha dọn cỗ cho đồng đội đầu hiệp một.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X