Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Barca-record: Những ngôi sao làm nên Dải ngân hà

Thứ Sáu 29/05/2009 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Josep Guardiola, Samuel Eto'o, Carles Puyol, Thierry Henry và Gerard Piqué đã đi vào lịch sử với chiến thắng tại Champions League cùng Barcelona.

Là đội bóng đầu tiên của Tây Ban Nha giành cú ăn ba lịch sử: La Liga, Copa del Rey và Champions League; dễ hiểu vì sao hàng loạt ngôi sao của Barca đã bẻ gãy những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Đó không chỉ là những thành tích hiếm gặp ở đấu trường châu Âu mà còn là kỷ niệm đẹp được lưu giữ trong ngôi nhà truyền thống Blaugrana.

 
Kiến trúc sư trường Guardiola lại có dịp được học trò tung hô.

Josep Guardiola: Vị HLV trẻ nhất giành Champions League

Pep đã trở thành vị HLV trẻ tuổi thứ ba trong lịch sử bước lên bục cao nhất ở đấu trường cao nhất châu Âu, và là vị chiến lược gia ít tuổi nhất giành chức vô địch kể từ khi Champions League ra đời mùa 1992-1993. Ông cũng là một trong số ít cá nhân giành chức vô địch ở cùng một CLB với tư cách cầu thủ và HLV; trước đó chỉ có Miguel Muñoz (Real) và Carlo Ancelotti (AC Milan).

17 năm trước, trên SVĐ Wembley; Guardiola khi ấy mới 21 tuổi, đã cùng Barca đánh bại Sampdoria với tỉ số 1-0. 3 năm sau, Pep một lần nữa có mặt trong trận chung kết nhưng lại để AC Milan vùi dập với kết quả khó tin 0-4. Tuy nhiên, tại Olimpico, vị HLV 38 tuổi đã đánh dấu mùa giải thành công ngoài mong đợi với bộ ba chiếc cúp Champions League, La Liga và Copa del Rey ngay trong năm đầu ông dẫn dắt đội một Barca.

Eto'o và cái duyên ghi bàn trong trận chung kết

Tiền đạo người Cameroon trở thành cầu thủ đầu tiên của Barca ghi bàn trong hai trận chung kết Champions League. Năm 2006, anh quân bình tỉ số cho đội bóng xứ Catalan trước Arsenal ở Paris, góp phần mang về chức vô địch cho Barca. Trong trận gặp Manchester United, Báo đen lại tiếp tục ghi bàn. Điều đáng nói là cả hai bàn thắng của Eto’o đều hết sức đáng giá, trong hoàn cảnh đội bóng của anh bị ép hoặc chịu phần thua thiệt. Như vậy, Eto’o đã gia nhập hàng ngũ 13 cầu thủ từng ghi bàn trong hai trận chung kết CL, gần đây nhất là Raul (Real Madrid).

Messi và Henry chia sẻ chiếc cúp danh giá.

Tất cả là của Henry
 

Trước khi khoác áo cho Barca, Thierry Henry đã có các chức vô địch World Cup, Euro, Confederations Cup, Ligue 1, Premier League (2 lần) và FA Cup (3 lần). Titi là Vua phá lưới của Premier League trong 4 mùa giải và giành chiếc giày vàng châu Âu 2 lần. Thứ duy nhất anh còn thiếu, cũng là lý do để Henry rũ bỏ Pháo thủ tới Nou Camp, chính là Champions League – tính đến trước khi Barca đăng quang ở Roma.

Gerard Piqué
: Nhà vô địch hai năm liên tiếp

Thật khó có thể tưởng tượng một cầu thủ mới 22 tuổi như Gerard Pique lại đang là trụ cột trong đội hình CLB lớn như Barcelona. Càng khó có thể ngờ rằng anh đã giành 2 chức vô địch Champions League liên tiếp ở hai CLB lớn nhất nhì châu Âu: Manchester United và Barcelona. Cho đến nay, mới chỉ có hai trường hợp tương tự của Marcel Desailly (Olympique Marseille và AC Milan) và Paulo Sousa (Juventus và Borussia Dortmund).

Từ Carles Busquets đến Sergi Busquets: Father and Son

Carles Busquets, thủ môn của Barca những năm 1990, đã có mặt trong danh sách những nhà vô địch của Barca năm 1992. 17 năm sau, những lời hát xúc động trong khúc ca “Father and son” mà nhóm nhạc nổi tiếng thế giới Boyzone từng cover, lại một lần nữa được cất vang trên khán đài Nou Camp, trong ngày chào đón nhà Tân vô địch “về nhà”. Đó là vì Sergi Busquets đã tiếp bước người cha để bước lên bục vinh quang cao nhất, sánh ngang với những nhà “Father and Son” nổi tiếng nhà Maldini (AC Milan) và nhà Sanchís (Real Madrid).


Puyol: Đội trưởng thành công nhất

Rất nhiều đội trưởng trong lịch sử của Barcelona đạt được vô số danh hiệu, nhưng không một ai trong số họ giành được hai chức vô địch Champions Leagues như Puyol. Tuy nhiên, ngoài trung vệ có biệt danh “Quái vật” với kiểu đầu xoăn không lẫn vào đâu được này, còn có Valdes, Jorquera, Marquez, Sylvinho, Eto'o, Xavi, Iniesta và Messi là những cầu thủ còn sót lại từ cú đúp năm 2006.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X