Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Barca- Real: Viễn cảnh lịch sử, hiện tại và tương lai

Thứ Năm 08/03/2007 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày xưa, những trận đối đầu giữa Barca và Real luôn mang theo sự thù ghét về chính trị và lịch sử. Thế nhưng, ngày nay sự cạnh tranh ấy mang ý nghĩa nhiều hơn về lợi ích tài chính và quảng bá hình ảnh.

Cuối tuần này, trận đại chiến được trông chờ nhất La Liga (cả thế giới) sẽ diễn ra trên sân vận động Nou Camp. Một trận đấu định mệnh có tính chất vô cùng quan trọng, nó có thể quyết định tới chức vô địch của hai đội ở mùa bóng này. Tất cả mọi con mắt đang hướng về chảo lửa Nou Camp, không phải bàn cãi, đó là trận đấu đáng xem nhất cuối tuần này của làng túc cầu giáo thế giới.

Chiến thắng sẽ không đến dễ dàng với Real

Ngay trước khi trận đấu này diễn ra, không khí nóng bỏng của nó đã được hai tờ báo thể thao nổi tiếng Tây Ban Nha đăng tải. Một cuộc tranh luận gay gắt đang diễn ra trên
Madrilenians và Catalans Sports.

 

Cuộc chiến năm nay thực sự đặc biệt khi cả hai đội vừa mới bị loại khỏi đấu trường Champions League. Họ chỉ còn duy nhất La Liga để mong đợi nhưng lại đang bị Sevilla và Valencia đe doạ tới ngôi vua. Bao nhiêu công sức mà hai đội tạo ra có thể được định đoạt trong trận đấu này,


Khi Franco cai trị Tây Ban Nha từ năm 1939 đến 1975, những người Catalan luôn tin rằng Real Madrid là hiện thân của hoàng gia đất nước. Mâu thuẫn đó đến nay vẫn chưa thể giải quyết được. Để rồi, cứ trước trận đấu Barca và Real, người ta đem mọi thứ ra để bình luận. Những nhà chính trị gia tận dụng nó cho cuộc tranh cử này đến tranh cử khác, người dân của hai xứ Madrid

và Catalan tận dụng nó mà lời qua tiếng lại. Nhưng bóng đá là bóng đá, có thể vì cuộc đấu tranh âm ỉ đó mà làng túc cầu giáo mới được xem trận đấu siêu kinh điển hàng năm giữa Barca  và Real Madrid.

 

Mỗi khi hai đội gặp nhau, người ta lấy chứng cứ thời Franco ra mà trút căm phẫn lên nhau. Người Catalan chẳng đời nào chịu để lịch sử được ngủ yên, họ làm tất cả những gì có thể để thể hiện chính kiến “vĩ đại” của mình. Bởi với họ, chế độ Franco đại diện cho sự xấu xa, thù ghét đảng phái và kinh bỉ dòng tộc. Nhưng, tất cả đã qua rồi, giờ người ta quan tâm nhiều hơn tới những cuộc đối đầu kinh điển giữa hai đội bóng hùng mạnh nhất Tây Ban Nha.

 

Chiến thắng luôn luôn đến với người biết hi sinh và sẵn sàng chịu đựng thất bại. Nhiều người tuyên bố hùng hồn rằng đó không phải là bóng đá, thực chất là chính trị nhưng không phải hoàn toàn chính xác. Cả Barca và Real ý thức được vai trò của trận đấu này, họ không thể đánh mất cơ hội của mình. Chiến thắng đảm bảo cho việc kéo chức vô địch đến rất gần!


Barcelona có trả được món nợ thua 0-2 ở lượt đi?
 

Về lịch sử đối đầu giữa hai câu lạc bộ, có lẽ huyền thoại sống Alfredo Di Stefano hiểu hơn bao giờ hết những ký ức về các trận thư hùng. Ông là lịch sử của Real, nhưng phần nào đó cũng là lịch sử của Barcelona. Người Catalan nói rằng Madrid sử dụng ảnh hưởng chính trị của họ để rỡ bỏ lớp vải bọc ngôi sao Argentina, người anh hùng Ladislao Kubala của họ. Nhưng thực tế khác hơn tất cả so với những gì đã xảy ra.

 

Lịch sử đã là lịch sử, không thể xảy ra thêm một lần nữa. Hai đội đang hướng về trận đấu quan trọng nhất trong mùa bóng, trận đấu mà Barca có nhiệm vụ phải trả món nợ thua 0-2 trên Bernabeu lượt đi. Nếu muốn đoạt ngôi vương của La Liga, không còn cách nào khác là Barca phải đả bại Real lần này.

 

Trận đấu này được hàng triệu người Tây Ban Nha đón xem, nhưng trên toàn thế giới, sự ảnh hưởng của nó cũng là điều đáng phải bàn.

 

Tương lai của hai người khổng lồ sẽ được định đoạt, không thể hoà, chỉ có thắng, một trong hai đội phải làm được việc đó nếu không muốn Sevilla và Valencia bỏ rơi trong bảng xếp hạng. Không còn gì để mất cho hai đội.

 

“Don Fabio Capello” hay là “Hero Frank Rijkaard sẽ chiến thắng? “Madriders” hay “Catalaners” sẽ thức trọn một đêm vui sướng?

 

Câu trả lời chỉ có thể đến vào cuối tuần này!

  •   Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X