Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

CL vòng 1/16: Ông lớn mất ngôi, ngựa ô được mùa!

Thứ Năm 08/03/2007 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ba trong bốn đội bóng mạnh nhất Champions League mùa bóng năm ngoái đã bị loại (kể cả Juventus). Giải vô địch danh giá nhất Châu Âu giờ đây sẽ ra sao khi không có Barca, Inter, Real, Arsenal và Lyon!

Vòng đấu loại trực tiếp Champions League đã khép lại, có quá nhiều ông lớn bị mất ngôi vì phong độ yếu kém của mình. Còn đâu nữa một Barca huyền ảo và ma thuật; đâu nữa một Real oai hùng; đâu nữa một Arsenal và Lyon đầy sức trẻ; đâu nữa một Inter nhiều tham vọng?! Sự thất bại khó hiểu của một loạt các đội bóng đàn anh ở vòng 1/16 đã làm cho không ít người hoảng hốt.

Barcelona: Người ta không thể tưởng tượng nổi cảnh nhà đương kim vô địch lại chơi dở khóc dở cười trước Liverpool, để rồi đội bóng xứ Catalan phải chia tay trong tức tưởi. Benitez đã quá “cáo già” trước một Rijkaard đầy mệt mỏi. Thảm bại trước Quỷ Đỏ chính thức “giúp” Barca trở thành nhà cựu vô địch. Và đã lâu lắm rồi, người ta chờ đợi một đội bóng 2 lần liên tiếp lên ngôi tại Champions League lại không thể xảy ra.
 
Bàn thắng của Gudjohnsen không đủ để giúp Barca đi tiếp

Real Madrid: Đêm qua, trên thành địa Alianz Arena của Bayern Munich, những chú “kền kền trắng” Real Madrid cũng bị loại. 10 giây đầu tiên của trận đấu thật “điên rồ”, 10 giây định mệnh cho những Galaticos. Real đã thua, thua phũ phàng, thua vì Capello thấp hơn Hitzfield một cái đầu.

Inter Milan: Tất cả đã là dĩ vãng. Moratti có vẻ muốn một Scudetto sau 18 năm hơn là Champions League, có lẽ như vậy. Đó Inter đấy ư? Không cơ hội, không một chút toả sáng, không một pha phối hợp cận thành nào tỏ ra hiệu quả, không một nét sắc sảo vẫn thường thấy ở Serie A. Ibrahimovic, thầy phù thuỷ đã làm náo loạn cả Serie A đâu rồi? Không Vieira và Cambiasso không phải là lý do chủ yếu của thất bại, mà nếu có họ, cơ may chiến thắng của Inter cũng không khác là bao. Ngay từ những ngày đầu tiên sau khi để thua Sporting Lisbon và Bayern, Inter như đã buông Champions League.

Arsenal: Hai tuần đấu định mệnh với thầy trò ông Wenger. Để Chelsea qua mặt trong trận chung kết League Cup, rồi Blackburn đá bay khỏi FA Cup, giờ là Champions League, Arsenal chỉ biết trong đợi vào Premiership. Nhưng, than ôi! Làm sao Arsenal có thể về nhất Premiership bây giờ! Thế là một mùa giải trắng tay lại đến với các pháo thủ thành London. Henry vẫn chưa thể toại nguyện, anh vẫn là anh, cầu thủ lớn của các trận đấu nhỏ! Ký ức về giải đấu thành công năm ngoái đối với Arsenal chắc cũng hết mất rồi, họ mạnh mẽ, tài ba, nhưng có lẽ tất cả các cầu thủ của Arsenal để chuẩn bị cho tương lai, vì tương lai đang chờ đón họ. Arsene cũng chẳng phải khóc, ông có thể tự hào về những cầu thủ cưng của mình, họ đã làm tất cả cho đội bóng. Tại sao lại là Alex, tại sao anh nhen lên hi vọng cho Arsenal rồi lại dập tắt nó không thương tiếc? Tại sao Alex? Xin hãy cứ gọi đó là định mệnh!

Đầy đủ lực lượng mạnh nhất nhưng Arsenal vẫn phải chấp nhận thất bại

Lyon: Những con sư tử bất khuất tiếp Roma trên sân nhà, thế nhưng họ đã thua trong thế trận phản công vô cùng hiệu quả và táo bạo của những người Ý. Những tưởng đội bóng làm mưa làm gió tại Pháp sẽ xơi tái Roma ngon lành; những tưởng đội bóng xuất sắc nhất vòng loại sẽ tiếp tục khải hoàn ca. Tin hay không thì tuỳ, nhưng đó là sự thật.

Bên cạnh sự thất bại của các ông lớn, Champions League đến thời điểm này ghi nhận sự đi lên của những ngựa ô. Với tinh thần đoàn kết và chiến thuật hợp lý, những đội bóng như Roma, Valencia, PSV thực sự xứng đáng đi tiếp.

Roma: Xin hãy giành những lời tặng tốt đẹp nhất đến Totti và các đồng đội. Roma đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc trên đất Pháp, họ đã thi đấu như những con Lione (sư tử_tiếng Ý). 16 năm sau chiến thắng 2-0 tại Bordeaux ở Cúp UEFA mùa 1990/91 (các bàn thắng của Voeller và Desideri), Roma mới lại thắng trên đất Pháp, nhưng đó là một chiến thắng đẹp nhất trong 23 năm qua, bởi kể từ năm1984, Roma chưa bao giờ vào đến tứ kết của Cúp châu Âu. Đánh bại một đội bóng lớn không chỉ của nước Pháp như Lyon là một điều gây ngỡ ngàng cho tất cả, không ai nghĩ Roma có thể chơi tốt đến thế trong một trận đấu hoàn toàn bất lợi sau khi để hoà 0-0 trên sân nhà. Và không biết đội bóng của thủ đô Roma sẽ đi đến đâu trong giải đấu này, nhưng họ được xem là con ngựa ô khoẻ nhất, dũng mãnh và nhiều tham vọng nhất năm nay.

Roma được xem là “ngựa ô“ nhiều hi vọng nhất

Valencia: Phải mất đến 4 năm, chúng ta mới lại được chứng kiến một Valencia chơi hay như vậy. Đánh bại Inter có thể coi là chiến công quá nỗi bất ngờ với Valen. Và ai có thể biết được họ sẽ làm nên chuyện động trời nào nữa tại Champions League. Với những ngôi sao trẻ và đầy sức sống, chắc chắn đội bóng duy nhất của Tây Ban Nha có mặt tại tứ kết sẽ làm cho mọi người thêm nhiều ngạc nhiên về họ.

PSV: Hai mùa bóng trước, PSV lọt vào bán kết Champions League (thua Milan ở bán kết), thế nhưng chưa bao giờ họ được xem là một đội bóng mạnh, hoặc ứng cử viên danh giá cho chức vô địch. Có thể mùa bóng năm nay sẽ khác, chỉ cần hai trận đấu với Arsenal, PSV cho thấy họ mạnh đến mức nào. Thảnh thơi về đích trong cuộc đua nội địa, đương kim vô địch Hà Lan sẽ có nhiều thời gian hơn cho Champions League. Họ được xem là đội bóng có thể gây bất ngờ cho đến trận đấu cuối cùng, chờ xem!

Lọt vào tứ kết Champions League năm nay cũng ghi tên nhiều đại gia quen thuộc. Man Utd, Chelsea, Bayern, AC Milan và Liverpool, trong số họ, chỉ có Chelsea là chưa một lần nâng cao chức vô địch.

Cuối tuần tới đây, lễ bốc thăm các cặp đấu tứ kết, bán kết sẽ diễn ra do UEFA tổ chức. Những đội bóng nào sẽ gặp nhau, những mối duyên nợ nào sẽ được thanh toán. Đoạn trường cuối cùng của Champions League 2006/2007 chắc chắn sẽ còn gay go và quyết liệt. Hãy đồng hành cùng Bongda24h để ăn, ngủ, và xem Champions League!

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X