Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca không ghi bàn ở Nou Camp: Bỗng dưng khốn khó

Thứ Tư 29/04/2009 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không có lấy dù chỉ một bàn thắng sân nhà làm lưng vốn, không có sự phục vụ của cặp trung vệ Marquez – Puyol và phải căng sức đối phó với Real trong trận “siêu kinh điển” cuối tuần này; hành trang tới London tuần sau của Barca đang là con số 0 tròn trĩnh.

Cần phải nhắc lại rằng, đây mới là lần thứ 3 trong mùa giải năm nay, các cầu thủ Barca không ghi được bàn thắng. Sau 54 trận đã đấu, họ chỉ “tịt ngòi” trong trận thua Numancia 0-1 và bị Espanyol cầm hòa 0-0 ở vòng loại trực tiếp Cúp nhà Vua. Nhưng cả trận đấu ấy đều diễn ra trên sân khách. Điều đó phần nào giải thích được sự bế tắc không lối thoát của Barca trong đêm Nou Camp vừa qua.

Henry và nỗi thất vọng của Barcelona

Chelsea, với lối đá xấu xí và tiêu cực, đã mang tới Nou Camp màu vàng của những chiếc xe bus ở London, đặt trọn trước khung thành Petr Cech. Họ là đội bóng đầu tiên ở châ Âu mùa này có thể cầm cự trước sức tấn công như vũ bão của các cules trên sân nhà Nou Camp. Barca thường “kỵ dơ” với những đội bóng chơi phòng ngự chủ động với số đông, tranh cướp bóng quyết liệt và “cáo già” Hiddink đã cụ thể hóa nỗi sợ của các cules.

Bỏ qua quả penalty mười mươi mà Henry đáng lẽ được hưởng trong hiệp hai, bỏ qua những pha dứt điểm đáng tiếc của “bộ ba nguyên tử” và bỏ qua cả những pha xứ lý có phần nhẹ tay của trọng tài với các cầu thủ Chelsea, có thể nói Hiddink đã thể hiện được sự già dơ với người đồng nghiệp trẻ tuổi bên kia chiến tuyến. Thật khó để mường tượng điều gì sẽ chờ đợi Barca ở Stamford Bridge, vì người ta tự hỏi Hiddink còn những miếng đánh bất ngờ nào dành cho các cules? Tuy nhiên, The Blues sẽ không thể chơi phòng ngự như đêm qua, vì họ cần ghi bàn thắng để giành quyền đi tiếp. Và đó chính là tia hy vọng giành cho Barca.

“Họa vô đơn chí”, không những “bất lực” trong việc ghi bàn trên sân nhà, Barcelona còn gặp khó khi thiếu vắng cặp đôi trung vệ Marquez – Puyol cho trận lượt về. Rafael Márquez đã phải rời sân bằng xe cứu thương sau khi tái phát chấn thương đầu gối ở phút 52. Người thay thế trung vệ Mexico, Carles Puyol, cũng sẽ không thể góp mặt vì án treo giò. Đây sẽ là cơ hội để Chelsea tận dụng triệt để, ghi bàn và bước vào trận chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp.

Điều đáng nói là cả Marquez và Puyol đều chơi tốt trong suốt thời gian hiện diện trên sân. Anh không những cản phá các pha bóng bổng và đường chuyền vượt tuyến của Chelsea khá tốt, mà còn thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công, thậm chí suýt ghi bàn từ một cú sút xa trong hiệp một. Tương tự, Puyol, với hình ảnh dũng mãnh, lăn xả quyết liệt cũng khiến những cầu thủ cơ bắp của The Blues như Mikel và Essien phải chùn chân. Tiếc rắng, anh đã dính thẻ vàng trong pha tranh chấp quá lố với Essien, chiếc thẻ vàng thứ 3 từ đầu mùa đồng nghĩa với án treo giò trong trận lượt về.

 

Hàng thủ vốn đã mong manh của Barca sẽ càng khốn khó
khi Marquez và Puyol vắng mặt

Mùa bóng năm nay, HLV Guardiola thường bố trí cặp trung vệ được xoay vòng bởi ba cái tên chính là Marquez, Puyol và Gerard Pique. Nhưng vào chuyến hành quân diễn ra một tuần nữa, chỉ mình Pique có thể hiện diện. Đây là bài toán khó đối với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ông có thể đưa Martín Cáceres vào sân đá cặp cùng Pique, nhưng trung vệ người Uruguay, dù rất được kỳ vọng với mức giá chuyển nhượng khổng lồ 16,5 triệu euro hồi đầu mùa, vẫn chưa thể hiện được gì nhiêu và thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Một phương án khác được tính đến là đẩy Abidal vào trong đảm nhiệm vai trò trung vệ, nhượng lại vị trí hậu vệ trái cho Sylvinho. Song, cả hai bước đi này của Barca đều ẩn chứa những rủi ro không thể lường trước.

Trong 9 lần lọt vào tới bán kết Champions League trước đây, đội bóng xứ Catalan chỉ giành chiến thắng trong 4 lần và chắc hẳn chẳng một cules nào có thể quên cuộc đụng độ với Manchester United mùa trước. Đó cũng là một trận bán kết, trước một đối thủ Anh và Barca cũng bị cầm hòa 0-0 lượt đi trên sân Nou Camp để rồi bị Quỷ đỏ hất văng bởi bàn thắng duy nhất của Scholes trong trận lượt về. Gánh nặng đang đè lên đôi vai của những Lionel Messi, Samuel Eto'o và Thierry Henry. NHM Barca đang hy vọng đội nhà sẽ tái hiện chiến thắng 2-1 trước Chelsea (Eto’o và Ronaldinho ghi bàn) ngay tại nước Anh, đó là trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa 2005/06 – mùa Barca vô địch. 

Barca thiếu một “Solskjaer”

Barca đang hướng về cú ăn ba lịch sử giống như Manchester United đã làm được ở mùa giải 1998/99. Nhìn một cách tổng thể, họ thậm chí còn thi đấu thuyết phục hơn, sở hữu nhiều ngôi sao “vào phom” hơn Quỷ đỏ năm ấy, nhưng dường như Barca vẫn thiếu một miếng ghép cuối cùng: một mẫu cầu thủ mang lại đột biến như “siêu dự bị” Solskjaer.

Khoảnh khắc đội quân của Sir Alex Ferguson hân hoan nâng cao chiếc cúp Champions League ngay tại Nou Camp, hoàn tất cú ăn ba (trước đó lên ngôi ở Premiership và vô địch FA Cup sau cuộc lội ngược dòng trước Tottenham) đã in đậm vào tâm trí người dân thành Barcelona. Nhưng để làm được điều đó, Quỷ đỏ phải cần đến hai bàn thắng muộn màng vào lưới Bayern Munich của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer. Đêm qua, Bojan (đánh đầu lọt xà) và Hleb (sút trúng người Cech trong pha đối mặt) đã có cơ hội để “cứu vớt” Barca sau khi được tung vào sân cuối hiệp hai, nhưng bộ đôi này chỉ để lại sự thất vọng với hai pha dứt điểm rất thiếu chính xác ở tư thế tương đối thoải mái.


  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X