Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United – Arsenal: Những cuộc thư hùng đã đi vào lịch sử

Thứ Tư 29/04/2009 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League. Chỉ cần nghe tới cặp đấu này, NHM cũng có thể tưởng tượng ra sự kịch tính và hấp dẫn mỗi khi hai đội chạm trán. Trong lịch sử 115 năm đụng độ, họ gặp nhau 204 lần. MU đã giành chiến thắng trong tổng số 82 trận, con số này của Arsenal là 77. Hai đội gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1894, với trận hòa 3-3, một dấu hiệu báo trước sự hấp dẫn của derby nước Anh.

1. MU 2-0 Arsenal (tháng 10/2004)

Trọng tài Mike Riley cố giảm nhiệt những cái đầu nóng

Thời điểm trước khi hai đội gặp nhau, Arsenal đang là một thế lực bất khả xâm phạm ở Premiership, với kỷ lục 49 trận bất bại liên tiếp. Và không ai khác ngoài M.U là người bẻ gãy thành tích ấy trong một trận đấu giàu cảm xúc. Kịch tính diễn ra khi trọng tài Riley thưởng cho MU quả phạt đền 11m gây tranh cãi ở phút 72, rũ bỏ tâm lý căng cứng cho Bầy Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0. Ngay sau đó, cả HLV và cầu thủ hai bên đã nảy ra cuộc tranh cãi trong đường hầm, kết thúc bằng việc Fabregas hất nguyên một chiếc pizza và một bát súp ăn dở vào người Sir Alex. Sự nóng giận của Pháo thủ là có lý do, bới mùa ấy họ không thể gượng dậy nổi sau trận thua và đành nhìn Chelsea vô địch vào cuối mùa. Cụm từ “pizza-gate” ra đời từ đó, nhằm đả kích sự mất kiềm chế của cả đôi bên.

2. MU 0-0 Arsenal (9/2003)

5 cầu thủ Arsenal và 2 cầu thủ M.U đã bị Liên đoàn bóng đá Anh kỷ luật bằng án phạt nghiêm khắc sau một cuộc ẩu đả diễn ra tại Old Trafford. Mọi chuyện bắt đầu khi Patrick Vieira bị đuổi khỏi sân và MU được hưởng quả penalty, khi tỉ số đang là 0-0. Tuy nhiên, Van Nistelrooy lại sút hỏng quả penalty (dội trúng xà ngang), để rồi Martin Keown không giữ được bình tĩnh nhảy bổ vào giễu cợt tiền đạo M.U. Điều này khiến các thành viên MU mất kiềm chế và tạo nên “trận đánh” mà báo chí nước Anh vẫn gọi là “battle of the buffet”.

Martin Keown và cú vỗ vai nhớ đời với Van Nistelrooy

3. MU 0-1 Arseal (5/2002)


Arsenal tiến thẳng đến Old Trafford với quyết tâm giành chiến thắng cao độ, chữa thẹn cho trận đại bại 1-6 trước đó một năm của họ, đồng thời giành đặt mục tiêu 3 điểm để sớm lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Pháp Sylvain Wiltord là người ghi bàn thắng mở tỉ số cho The Gunners ở phút 57, sau khi thủ thành đồng hương Fabien Barthez lóng ngóng đẩy bóng không dứt khoát từ cú sút của Freddie Ljungberg. Ít ngày say, Arsenal hoàn tất cú đúp vô địch bằng chiến thắng trước Chelsea tại FA Cup.

4. MU 6-1 Arsenal (2/2001)

Cú hat-trick nhanh nhất lịch sử MU của Dwight Yorke trong vòng 22 phút hiệp một đã giúp MU có được chiến thắng khá dễ dàng. Đó thực sự là một ngày tiền đạo Quỷ đỏ “tra tấn” những hậu vệ Arsenal là Igor Stepanovs, Oleg Luzhny, Gilles Grimandi và Ashley Cole. Ba bàn thắng còn lại do công của Roy Keane, Ole Gunnar Solskjær và Teddy Sheringham hoàn tất trận đấu tồi tệ nhất của Pháo thủ dưới thời HLV Arsène Wenger. Trận thắng còn giúp MU bỏ túi chức vô địch Premier League từ khá sớm.

5. Arsenal 1-2 MU (4/1999)

Giggs và giây phút làm hàng thủ Arsenal điêu đứng

Trong trận đá lại bán kết FA Cup diễn ra trên sân Villa Park, hai đội đã cống hiến cho người xem những màn trình diễn đẳng cấp. Đây là nơi “ra đời” của bàn thắng solo đẹp nhất lịch sử FA Cup, chiếc cúp lâu đời nhất thế giới. David Beckham là người mở tỉ số từ khá sớm cho MU, nhưng “người Hà Lan bay” Dennis Bergkamp lại đặt trận đấu về thế xuất phát, trước khi “mũi tên xé gió” Ryan Giggs chói sáng trong hiệp phụ bằng pha độc diễn để đời. Cướp được bóng từ phần sân nhà, tiền vệ xứ Wales đột phá một mạch vào vòng cấm, vượt qua 4 hậu vệ Arsenal và hạ gục David Seaman bằng cú sút căng vào góc cao.

6. Arsenal 3-2 MU (11/1997)

Nếu như những cuộc “xung đột” của cầu thủ hai đội đã trở thành tính ‘hệ thống’, thì cổ động viên đôi bên cũng không thể đứng ngoài cuộc. Sau màn đuổi bắt tỉ số đầy kịch tính tại Highbury ngày 2/11/1997, Arsenal giành trọn 3 điểm với chiến thắng 3-2 bằng cú dánhđầu tháng bàn ở phút 83 của David Platt. Đó là lần đầu tiên Arsenal vượt qua MU trên BXH và nó khiến CĐV hai đội không giữ được bình tĩnh. Peter Schmeichel (MU) và Nigel Winterburn (Arsenal), mỗi người nhận một đồng xu ném vào đầu. Teddy Sheringham sau đó bị cáo buộc đã có những cử chỉ kích động đám đông sau khi Platt ghi bàn.

7. Arsenal 3-2 MU (5/1979)

Arsenal vô địch FA Cup 1979 trong một trận cầu nghẹt thở

Đây là trận đấu chung kết FA Cup diễn ra tại Wembley. Hai bàn thắng sớm của Brian Talbot và Frank Stapleton đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-0 trước khi hai bên làm nên “4 phút điên rồ” giàu cảm xúc nhất lịch sử bóng đá Anh. Gordon McQueen gỡ lại một bàn cho Man United ở phút 86, 2 phút sau Sammy McIlroy giúp MU có được bàn thắng thứ 2 nhờ cú volley điệu nghệ cận thành. Nhưng rồi đúng vào phút 89, Alan Sunderland đã mang về chiến thắng nghẹt thở cho Arsenal.

8. Arsenal 4-5 MU (2/1958)

4 lần bị đối thủ vượt lên dẫn trước, Quỷ đỏ đều chứng tỏ sự quyết tâm bằng màn lội ngược dòng đáng khâm phục. Đó là trận đấu diễn ra 5 ngày trước thảm họa Munich, sự kiện làm thay đổi lịch sử CLB. 5 thành viên trong nhóm “Busby Babes” chơi ở Highbury hôm ấy – Roger Byrne, Eddie Colman, Mark Jones, Tommy Taylor và Duncan Edwards – đã ra đi mãi mãi trong một vụ tai nạn máy bay khi chuyên cơ chở các cầu thủ Man United gặp sự cố hạ cánh ở sân bay Munich.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X