Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto: Chúng ta quá ít tiền vệ giỏi

Thứ Tư 29/04/2009 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trao đổi với báo chí xung quanh bản danh sách tập trung lần 2 trong năm 2009 của ĐT Việt Nam, HLV trưởng Henrique Calisto nói rằng bóng đá Việt Nam hiện có quá ít tiền vệ giỏi và điều đó khiến ông gặp rất nhiều khó khăn khi lựa chọn cầu thủ.

HLV Calisto theo dõi các trận đấu để tìm nhân tài

* HLV Calisto, cả 3 thủ môn của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2008, trong đó bao gồm cả Quả bóng vàng VN 2008 Dương Hồng Sơn, đều không tham dự lần tập trung này. Ông có thể cho biết lý do?



- Tôi gọi 3 thủ môn mới vì muốn kiểm tra năng lực của họ. Trong 3 thủ môn này thì tôi mới chỉ biết Tấn Trường bởi cậu ấy từng bắt cho ĐT U22, mà chúng ta thì cần thêm nhiều thủ môn nữa. Còn chuyện Hồng Sơn, Quang Huy hay Đức Cường chưa được gọi lần này thì chỉ là vấn đề kỹ thuật chứ không phải họ có vấn đề về phong độ.

* Tại sao ông lại gọi Duy Quang, Thanh Hưng?

- Đơn giản là họ đã chơi rất tốt trong thời gian vừa qua nên tôi đã quyết định triệu tập họ. Tôi biết Duy Quang từ rất lâu rồi, cậu ấy là một cầu thủ khéo léo, thông minh, dày dạn kinh nghiệm thi đấu.

* Còn Bảo Khanh thì sao? Vì sao Bảo Khanh vắng mặt ở lần tập trung này?

- Bảo Khanh? Cậu ấy đã tuyên bố chia tay ĐTQG sau AFF Suzuki Cup 2008 và tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng quyết định của Bảo Khanh, dù trong trận đấu gần đây nhất của Thể Công mà tôi vừa xem, Bảo Khanh đã chơi rất tốt. Trường hợp của Trường Giang cũng vậy, cậu ấy đã chơi cực tốt ở Bình Dương trong cả 4 trận mà tôi theo dõi ở mùa giải này, nhưng vì Trường Giang đã dứt khoát chia tay ĐTQG nên tôi không triệu tập cậu ấy nữa.

* Ông có thể cho biết lý do tại sao không gọi thủ môn Santos?

- Có hơn 100 cầu thủ nước ngoài đang chơi bóng ở Việt Nam, làm sao tôi có thể triệu tập tất cả nếu trong trường hợp họ cùng có quốc tịch Việt Nam, đúng không? Còn hiện tại Santos đúng là đã có quốc tịch Việt Nam, nhưng gọi cầu thủ nào vào ĐTQG là sự lựa chọn của riêng tôi.

* Toàn bộ 23 cầu thủ trong bản danh sách này đều do một tay ông lựa chọn chứ?

- Đương nhiên. Tất cả đều do tôi lựa chọn, đấy là quyền hạn của HLV trưởng ĐTQG, không phải bàn cãi gì nữa. Tôi có thể nhận được nhiều kênh gợi ý hoặc tiến cử cầu thủ, nhưng người đưa ra quyền lựa chọn cuối cùng phải là tôi.

* Vậy ông có hài lòng với 23 cầu thủ hiện tại không?

- (Thở dài) Không hẳn là như vậy, vì có một số cầu thủ mà tôi rất muốn gọi nhưng lần này lại không thể triệu tập họ vì những lý do khác nhau. Chẳng hạn Tài Em đang bị chấn thương, còn Quốc Anh lại chưa mãn án treo giò của VFF. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng đây chưa phải là ĐTQG hoàn chỉnh mà chỉ là một giai đoạn tập trung của ĐTQG để thử nghiệm cầu thủ mà thôi. Bởi thế, ở lần tập trung tới có thể tôi sẽ thực hiện một danh sách hoàn toàn khác.

* Với thành phần cầu thủ như vậy, ông liệu có dám hy vọng ĐT Việt Nam sẽ chơi được với Olympiakos?

- Tôi không nghĩ rằng chúng ta nên chú trọng vào kết quả của trận đấu giao hữu này. Nên nhớ rằng Olympiakos là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu với bề dày truyền thống và đẳng cấp danh tiếng. Thế nên chúng ta hãy coi đây là cơ hội để người hâm mộ Việt Nam được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa.

HLV Calisto khẳng định BHL ĐT Việt Nam vẫn sẽ là đội ngũ trợ lý từng cộng tác với ông tại AFF Suzuki Cup 2008 (gồm các HLV Phan Thanh Hùng, Ngô Lê Bằng và Trần Văn Khánh) có bổ sung thêm cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 10/5/2009.


Rõ ràng so với 4 tháng trước thì ĐTQG của chúng ta không mạnh bằng, vì hiện giờ ĐTQG đang có rất nhiều cầu thủ mới và cần phải tiến hành thử nghiệm. Từ góc độ của mình, tôi chỉ có thể nói rằng ĐTQG sẽ ra sân thi đấu với Olympiakos bằng tinh thần thoải mái, không e ngại và hy vọng sẽ cống hiến cho khán giả Việt Nam một trận cầu đẹp mắt.

* Điều gì khiến ông lo ngại nhất ở ĐTQG hiện nay, phải chăng là hàng tiền đạo, khi các chân sút nước ngoài vẫn đang áp đảo trong danh sách ghi bàn?

- Tôi không nghĩ như vậy. Tôi cho rằng ĐTQG đang gặp vấn đề ở hàng tiền vệ với 2 vị trí hậu vệ cánh. Chúng ta đang thiếu hẳn một mẫu tiền vệ mạnh mẽ, cao to, có khả năng tranh chấp tốt ở khu vực giữa sân. Hãy nhìn mà xem, trong số các tiền vệ của ĐTQG tại AFF Suzuki Cup 2008 chỉ duy nhất Minh Châu là gương mặt mới duy nhất, còn trong khoảng 7 năm qua tuyến tiền vệ ĐTQG chỉ quanh quẩn trong vài gương mặt, và đấy là lý do khiến chúng ta có quá ít sự lựa chọn. Vì thế, lần này tôi vẫn phải gọi cả Minh Châu lẫn Minh Phương, dù Minh Châu không hay bằng chính cậu ấy năm ngoái, còn Minh Phương thì có vấn đề về thể lực.

* Còn vấn đề gì xung quanh bản danh sách này nữa không, thưa ông?

- Thực tế là có rất nhiều cầu thủ đủ khả năng khoác áo ĐT U23 nhưng lần này tôi chưa thể triệu tập họ vào ĐTQG. Họ là những cầu thủ có tiềm năng, nhưng lại không được thi đấu thường xuyên, chẳng hạn như trường hợp của Minh Đức và Xuân Hợp ở Thể Công. Nếu gọi họ vào ĐTQG lúc này thì sẽ rất khó cho họ vì không có nhiều thời gian để họ thích ứng, nên có lẽ nên dành họ cho ĐT U23, vì khi ấy họ sẽ có nhiều thời gian để tập luyện hơn.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X