Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận MU - Arsenal: Lên tiếng nhé, Rooney!

Thứ Tư 29/04/2009 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đêm nay, MU sẽ tiếp một trong những đối thủ được coi là "khó thở" nhất trong lịch sử tồn tại của mình trên sân Old Trafford. Những trận cầu lớn cần có những cầu thủ lớn. Và bên phía đội chủ nhà, người đáng để hy vọng nhất không phải Cristiano Ronaldo, cũng không phải Dimitar Berbatov hay Ryan Giggs, mà là Wayne Rooney!

Chưa bao giờ các CĐV MU phải phàn nàn về tinh thần thi đấu
 của Rooney

Từ khi Wayne Rooney chuyển đến chơi bóng cho Manchester United đến giờ, chưa bao giờ những người hâm mộ đội bóng này phải cất lên những lời phàn nàn đối với anh. Rooney vẫn thế, nhiệt huyết, xông xáo, trung thành và hiệu quả. Không ai phủ nhận rằng, Rooney chính là cái tên đáng đặt kỳ vọng nhất trong trận đấu có tính chất sống còn với Manchester United đêm nay.

Nói như vậy không phải là phủ nhận vai trò của những cái tên đã nêu ở trên. Nhưng nhìn vào cá nhân họ, chưa ai đạt được đến sự hoàn hảo giống như Rooney ở mùa giải này. Cristiano Ronaldo không còn bùng nổ như cách đây một năm. Mặc dù lối chơi của MU vẫn dựa khá nhiều vào tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bồ Đào Nha, nhưng tầm ảnh hưởng đó không còn lớn như ở mùa giải năm ngoái. Sir Alex đã linh hoạt hơn khi để Rooney chơi dạt nhiều sang bên cánh, và cầu thủ này đã phát huy tác dụng một cách đầy ấn tượng. Có lẽ nhà cầm quân người Scotland đã chuẩn bị cho việc MU sẽ mất Ronaldo một ngày nào đó. Trước sức tấn công rất mạnh của Real Madrid, cộng với tinh thần không thật sự hết mình của Ronaldo kể từ đầu giải đến nay, nhiều người đang lo sợ một ngày giấc mơ của... mẹ Ronaldo sẽ trở thành hiện thực. Đó là được thấy con trai mình thi đấu trong màu áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.


Berbatov và Ronaldo chưa thể đạt được đến sự hoàn hảo như
 Rooney trong mùa giải này

Trong khi đó, Berbatov vẫn còn là một "ẩn số". Chỉ có Sir Alex là người dám "bảo lãnh" cho cầu thủ này trước những màn trình diễn thiếu thuyết phục sau khi được đưa về với cái giá cao ngất ngưởng hồi mùa Hè năm ngoái. Không thể phủ nhận tiền đạo người Bulgarie sở hữu một kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng cầm bóng và xoay xở khá tốt. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của cầu thủ này đến các đồng đội khác thì vẫn còn quá nhỏ. Không phải là một mẫu cầu thủ chơi nhiệt tình như Rooney hay Tevez, có thể đây là điểm mạnh riêng của cựu tiền đạo Tottenham. Nhưng cho đến lúc này, người ta vẫn chờ vào một điều gì đó ấn tượng hơn từ cầu thủ mang áo số 9.

Ryan Giggs thì đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Những gì người ta tôn vinh cầu thủ này trong thời gian qua, và đặc biệt mới nhất là danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất Premiership" do PFA bình chọn cũng dễ hiểu, khi mà tiền vệ người xứ Wales đã tạo ra những tiền lệ chưa từng có từ trước đến nay. Hàng loạt những kỷ lục cứ thế nối đuôi nhau bị Giggs phá vỡ. Đặc biệt hơn, những kỷ lục trước khi bị phá vỡ cũng do anh tạo nên. Giggs đã làm được nhiều hơn người ta mong đợi ở một cầu thủ đang ở vào độ tuổi 35. Và cũng chính cái tuổi 35 đó đã cướp đi sức lực sung mãn của một cầu thủ chạy cánh vào loại bậc nhất châu Âu. Giggs không còn có thể thi đấu liên tục, liên tục trong cuốn lịch vốn dày đặc của Manchester United. Nếu muốn anh tỏa sáng, cần phải có thời gian lấy lại sức lực sau một trận cầu căng thẳng.


Lại lên tiếng nhé Rooney!

Còn Rooney, tuổi trẻ là lợi thế của anh so với Ryan Giggs. Sự nhiệt tình xông xáo là lợi thế của anh so với Dimitar Berbatov. Và sự tận tụy là lợi thế của anh so với Cristiano Ronaldo. Chính vì vậy, tiền đạo người Anh là người sẽ nhận được sự kỳ vọng nhiều nhất trong trận đấu này. Chắc hẳn các bạn còn nhớ trận đấu giữa MU và Tottenham mới diễn ra, chính Rooney là người trực tiếp góp công lớn nhất vào chiến thắng ngoạn mục của "Quỷ đỏ". Quả penalty thành công của Ronaldo cũng là do công của Rooney chọc khe chính xác để Carrick băng xuống sau đó bị thủ môn Gomes phạm lỗi. Rồi ngoại trừ hai bàn thắng do chính Rooney thực hiện, anh còn kiến tạo hai bàn còn lại để Ronaldo và Berbatov lập công.

Trong trận đấu với Arsenal lần này, thêm một CLB nữa đến từ thủ đô London, lại lên tiếng nhé, Rooney!

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X