Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Bán kết UEFA Cup: Hamburg và Shakhtar Donetsk giành lợi thế bằng bàn thắng sân khách

Thứ Sáu 01/05/2009 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù phải chơi trên sân của hai kình địch quốc nội, nhưng Hamburg và Shakhtar Donetsk đã giành lợi thế không nhỏ với các kết quả khả quan, đặc biệt là Hamburg. Ít ai ngờ được “bại tướng” Hamburg lại có thể giành chiến thắng 1-0 ngay tại “thánh địa” của Bremen. Trước đó ít giờ đồng hồ, Shakhtar Donetsk xuất sắc giành trận hòa 1-1 với Dynamo Kiev, giúp họ tự tin hơn cho trận lượt về.

Chỉ trong vòng 19 ngày, trận derby miền Bắc nước Đức giữa Bremen và Hamburg diễn ra tới 4 lần ở cả 3 đấu trường họ tham dự mùa giải năm nay. Đó là trận bán kết cup Quốc gia Đức, hai trận đấu ở bán kết UEFA Cup và sắp tới là trận chiến thuộc những vòng đấu cuối cùng ở Buldesliga. Chỉ cách đây vài tuần, Bremen đã loại Hamburg ngay trước ngưỡng cửa chung kết cúp Quốc gia sau loạt đấu súng cân não, chính vì vậy “Nhạc công” là những người được đánh giá cao hơn trong lần tái đầu này.

Để thua 0-1 ngay trên sân nhà, Bremen (trắng) gặp bất lợi lớn

Không những vậy, phong độ trên sân khách của thầy trò Martin Jol gần đây cũng không mấy sáng sủa. Họ đã để thua 4/6 chuyến du đấu xa nhà vừa qua. Trong khi đó, thành tích trên sân nhà của Bremen lại cực tốt, với mạch 3 trận thắng liên tiếp khi “Nhạc công” nhảy múa ở Weserstadion. Khó khăn càng chồng chất với Hamburg bởi lực lượng “sứt mẻ” trầm trọng ngay trước thềm trận đấu. Hẳn HLV Martin Jol sẽ chẳng thể hài lòng với nguy cơ rạn xương sườn của hậu vệ cánh trái Jansen sau buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận tái đấu. Không những vậy, chân sút chủ lực của họ là Mladan Petric cũng không thể ra sân.

Bỏ lại những bất lợi sau lưng, các cầu thủ đội khách đã nhập cuộc với tinh thần của những chiến binh thực thụ. Họ chơi lăn xả và tung ra hàng loạt các pha vào bóng quyết liệt nhằm hạn chế sự hưng phấn có dấu hiệu “thăng hoa” của các Nhạc công trong thời gian gần đây. Trên thực tế, Hamburg thường thi đấu rất hay mỗi khi được thi đấu trên SVĐ Weserstadion. Trong 4 chuyến làm khách tại đây vừa qua, họ giành tới 2 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua duy nhất một trận. Với sự tự tin và lòng quả cảm, các chiến binh Hamburg là những người chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb, khi họ có ý định đánh phủ đầu đối phương.  

Phút thứ 2, Olic báo hiệu một ngày làm việc vất vả của Weise khi tiền đạo người Croatia cùng Jonathan Pitroipa tổ chức pha hãm thành sắc bén, cướp bóng sau đường xử lý thiếu quyết đoán của Aogo và tung ra cú sút tầm thấp khiến thủ thành Bremen phải vất vả cản phá. Ít phút sau, Alexandros Tziolis đáp trả bằng cú sút khá căng ở cự ly phải đến 30m, bóng đi chệch cột dọc. Thật bất ngờ khi chứng kiến Hamburg mới là những người chủ động cầm trịch thế trận, với sự năng nổ và hiệu quả của bộ đôi tiền vệ giàu kinh nghiệm Piotr Trochowski và David Jarolim.

Các cầu thủ Hamburg ăn mừng bàn thắng
duy nhất trận đấu

Phút 22, Guerrero suýt chút nữa đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách, nếu Wiese không tỏ ra xuất thần trong pha cứu thua khó tin. Tiền đạo người Peru đã có mặt đúng lúc sau đường rót bóng vào vòng cấm của Trochowski. Nhanh như cắt, anh xoay người tung ra cú đệm bóng tầm thấp vào góc xa, nhưng Wiese đã bay người đẹp mắt đẩy bóng chịu quả phạt góc. Tuy nhiên, các CĐV nhiệt thành theo chân Hamburg tới Bremen cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng mở tỉ số của đội nhà. Phút 28, Piotr Trochowski rất nhanh bật cao đánh đầu nối sau đường chuyền của Guy Demel. Cú lắc đầu không quá mạnh nhưng lại có thừa sự hiểm hóc khi đưa bóng găm vào góc cao phía xa cầu môn Tim Wiese. Một pha làm bàn đẳng cấp và gọn gàng của Trochowski!

Bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ “cứng đầu” và chơi có kỷ luật của đội khách, Bremen chứng tỏ họ quá phụ thuộc vào nhạc trưởng Bremen. Những cú hất bóng kiến tạo điệu đà của tiền vệ người Brazil thường xuyên bị Hamburg bắt bài. Còn khi Diego đưa bóng đến trước tầm dứt điểm của đồng đội, thì họ lại tỏ ra nóng vội trong các pha xử lý cuối cùng. Phút 45, Pizarro loại bỏ được sự đem bám của Aogo và nhảy cao đón đường chuyền bổng của Diego, lắc đầu đưa bóng đi sát cột dọc khung gỗ thủ môn Rost. Tiền đạo được Chelsea cho Bremen mượn chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội chủ nhà, nhưng anh lại quá vô duyên trong việc kiếm tìm bàn thắng thứ 7 ở đấu trường châu Âu mùa này. Lần lượt trong các phút 65, 76 và 90, anh đều bỏ lỡ các cơ hội ăn bàn mười mươi, đẩy đội nhà vào thế bế tắc không lối thoát. Bên cạnh đó, người đá cặp của Pizarro là Almeida cũng bỏ lỡ khá nhiều pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng. Dường như Bremen đang thiếu một tiền đạo có khả năng dứt điểm hoàn hảo.

Pizarro và đồng đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn

Tương tự Bremen, Hamburg cũng không thể tận dụng triệt để những tình huống o bế đội chủ nhà. Phút 64, Olic đã có cơ hội đối mặt với Weise nhưng anh không thể chiến thắng được “Người gác đền” của đối thủ. Tuy nhiên, với trận thắng tối thiểu trên sân khách, thầy trò Martin Jol có thể ở nụ cười mãn nguyện và giành sức cho trận đấu lượt về sắp tới.

Đội hình thi đấu:

Bremen: Weise, Fritz (Sebastian Prödl 85’), Mertesacker, Naldo, Boenisch, Frings, Ozil, Tziolis, Diego, Almeida (Markus Rosenberg 61’), Pizarro.

Hamburg: Rost, Demel, Gravgaard, Mathijsen, Silva (Jerome Boateng 75’), Jarolim, Aogo (Collin Benjamin 79’), Pitroipa, Guerrero, Trochowski, Olic (Tunay Torun 90’).

Shakhtar Donetsk giành lợi thế nhỏ trước đại kình địch Dynamo Kiev

Bàn gỡ hòa trong hiệp hai của Fernandinho đã giúp Shakhtar Donetsk san bằng tỉ số 1-1 ở chuyến làm khách trên sân của Dynamo Kiev, trong trận bán kết UEFA Cup diễn ra sớm hơn cuộc đụng độ Bremen – Hamburg 2 giờ đồng hồ. Đây cũng là một trận đấu “nội bộ” của những người Ukraina. Vốn đã quá hiểu nhau, hai đội không mất nhiều thời gian thăm dò và cống hiến cho người xem những phút thi đấu khá cởi mở.

Shakhtar Donetsk giành được trận hòa có bàn thắng trên sân khách

Đội chủ nhà Dynamo Kiev là những người nhập cuộc tốt hơn khi liên tục gây sức ép về phía khung thành đối thủ. Những đợt tấn công dồn dập của họ khiến hàng thủ đội khách tỏ ra rối bời và lúng túng trong những pha cản phá. Phút 22, Dmytro Chygrynskiy lóng ngóng đá phản lưới nhà sau quả phạt trực tiếp tưởng chừng vô hại của Olexandr Aliyev ngay trước vòng cấm địa. Với bàn thắng vượt lên dẫn trước, Kiev càng chơi càng hay và gần như toàn bộ thời gian hiệp một bóng chỉ lăn trên phần sân đội khách. Tuy nhiên, họ lại không tận dụng được các cơ hội mình vất vả tạo ra, để rồi phải trả giá trong hiệp hai.

Bất ngờ đẩy cao thế trận trong hiệp thi đấu thứ hai, Shakhtar cuối cùng cũng có điều mình cần bằng bàn thắng ở phút 68 của tiền đạo người Brazil, Willian. Anh đã có mặt đúng lúc để đón đường căng ngang thuận lợi của đồng đội trước khi tung ra cú sút cận chân làm tung lưới đội chủ nhà. Đây chắc chắn sẽ là bàn thắng giúp Shakhtar giành được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về. Nhiều khả năng họ sẽ là đội bóng Ukraina đầu tiên tham dự một trận chung kết UEFA Cup.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X