Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Argentina thua trận “bẽ bàng” trước đàn em Chile

Thứ Năm 16/10/2008 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH vòng loại World Cup 2010, chỉ kém đội xếp trên là Uruguay đúng 1 điểm nên Chile bước vào trận đấu với khí thế hừng hực quyết thắng nhằm kiếm thêm điểm số để lọt vào tốp 4 đội tiến thắng tới Nam Phi. Họ chơi trên chân đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

Bất ngờ đã diễn ra trên sân Estadio Nacional, Santiago khi các cầu thủ La Roja (biệt danh của Chile) lại là những người thi đấu tự tin và không hề bị lép vế trước những ngôi sao Argentina. Với lợi thế sân nhà, Chile mạnh dạn triển khai thế trận đôi công bằng những pha phối hợp đa dạng kết hợp với sự táo bạo của tuyến tiền vệ trong những pha đột phá xẻ nách hàng phòng ngự đối phương. Lối chơi thiên về tấn công có phần liều lĩnh của Chile đã giúp họ áp đảo hoàn toàn đội khách.


Các cầu thủ Chile ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Mặc dù phải ra sân với hàng loạt các cầu thủ dự bị như Beausejour, Estrada hay Orellana do các ngôi sao trụ cột dính chấn thương và thẻ phạt, nhưng Chile đã có màn trình diễn thuyết phục với sự kết dính đồng đều giữa các tuyến. Bên phía Argentina, tiền đạo cao kều D.Milito đá cặp cùng Aguero trên hàng công, trám chỗ Tevez (vắng mặt vì chấn thương). Messi được xếp đá lùi hơn thường lệ để làm công việc kiến thiết, cùng với Ledesma, cầu thủ thay thế Riquelme trong trận đấu này.

3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Chile “hù dọa” các cầu thủ đội khách bằng một đường bóng tưởng chừng như vô hại. Từ khoảng cách khá xa, gần với vạch vôi giữa sân, Jean Beausejour cứa lòng chuyền bóng bổng vào sâu khung thành Albicelestes. Đường chuyền thừa lực vô tình biến thành pha dứt điểm cầu âu hiểm hóc, khiến thủ môn Carrizo phải bay người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Trong khi cả hai bên vẫn thi đấu mang tính thăm dò trong những phút đầu thì các cầu thủ đã có những pha va chạm không đáng có. Sau thẻ vàng từ cú vào bóng nguy hiểm của Contreras, khán giả trên sân tiếp tục được chứng kiến một tình huống đụng độ “nảy nửa” khác. Phút 15, Mark Gonzalez và Nicolas Burdisso nằm sân sau pha tranh bóng bổng quyết liệt. Cả hai đều phải rời sân bằng cáng và không thể thi đấu tiếp. Các bác sĩ thậm chí đã phải cố định cổ của Mark Gonzalez bằng nẹp, có vẻ như đây sẽ là một chấn thương nặng cho cả hai. Tình huống lộn xộn này khiến trận đấu gián đoạn tới hơn 5 phút.


Hàng tiền đạo của Argentina có một ngày thi đấu kém cỏi

Phút 22, pha phối hợp của hai cầu thủ “đóng thế” suýt chút nữa đã mang lại cho Chile bàn thắng mở tỉ số. Orellana đi bóng dũng mãnh trước khi tạt ngang rất đẹp vào trong cho Contreras đánh đầu, bóng bật vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung gỗ Argentina. Trong khoảng 30 phút đầu của trận đấu, đội chủ nhà là những người chiếm lĩnh thế trận và tạo ra vô số các cơ hội ăn bàn trước khung thành Carrizo nhưng dường như họ đang thiếu một tay săn bàn cự phách, đặc biệt trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Phút 28, Messi và Aguero có được pha phối hợp ăn ý nhất kể từ đầu trận đấu. Sau những đường đan bóng 1-2 rất nhanh và kỹ thuật, bóng được đưa đến chân Messi nhưng cầu thủ đang chơi cho Barca đã không thể tung ra cú sút như ý muốn vì có tới 3 cái bóng áo đỏ áp sát ngay lập tức, khiến pha ra chân của Leo không làm khó được Bravo.

Phút 35, sau một chuỗi các đường tấn công không mệt mỏi, đội chủ nhà được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng khai thông bế tắc. Pha phối hợp có nét nhất trong hiệp một của Chile đã được Orellana cụ thể hóa với pha dứt điểm đẳng cấp và lạnh lùng. Trước bức tường áo đen giăng kín vòng cấm địa Argentina, các cầu thủ Chile vẫn tự tin đan bóng ngắn, bẻ gãy mối liên kết của hàng thủ đội khách, trước khi bóng đến chân Medel. Sau một vài giây quan sát, Medel chuyền sệt vào trong cho Orellana dứt điểm một chạm rất căng bằng mu chính diện, đưa bóng đi thẳng về góc xa khiến Carrizo chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.


Nếu tinh tế hơn ở những pha dứt điểm,
 Suazo (áo đỏ) đã mang lại trận thắng đậm cho Chile

Dường như bị sốc sau pha thủng lưới, thủ thành Carrizo đã chơi bất cẩn và gần như đã biếu không cho đối thủ một bàn thua trông thấy. Phút 44, sau pha xử lý lập cập thiếu an toàn của Carrizo, bóng đến chân Beausejour và anh nhanh chóng trả bóng cho Suazo băng vào dứt điểm, chỉ tiếc bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Trong suốt hiệp một của trận đấu, hàng tiền đạo của Argentina mà đại diện là “chân gỗ” D.Milito đã chơi quá tồi. Anh hầu như không tạo được một tình huống nguy hiểm, thậm chí là chạm bóng trước vòng cấm đối phương. Đó là lý do tại sao HLV Alfio Basile phải tung Gonzalo Bergessio vào sân với hy vọng tạo ra sự đột biết cho hàng công thi đấu nghèo nàn của mình.

Đối với Chile, một bàn thắng là tỉ số quá mong manh, không thể đảm bảo cho họ một trận thắng an toàn. Trong khi Argentina lại không cam chịu mất điểm trước đàn em Chile, đội bóng đã vắng mặt trong 2 kì World Cup gần đây. Điều này mang lại cho trận đấu khí thế tấn công hừng hực của cả hai bên, khiến hiệp hai diễn ra “mãn nhãn” cho những ai chứng kiến trên sân.

Trên đà hưng phấn với lợi thế dẫn điểm, các cầu thủ Chile liên tục tổ chức các pha hãm thành nguy hiểm về phía khung gỗ thủ môn Carrizo. Suốt quãng thời gian đầu hiệp hai, khoảng giữa các phút 48 đến phút 60, đội chủ nhà có được ít nhất 4 pha làm bàn hỏng ăn đáng tiếc. Nhưng lần lượt 2 cú sút đan xen nhau của Suazo và Orellano đều không thắng được thủ môn Carrizo hoặc đi không chính xác.


Không chỉ ghi bàn, Orellana còn làm tốt công việc khóa ngòi nổ Messi

Về phía Argentina, sau một vài phút bùng nổ đầu hiệp hai với sự năng nổ của Messi, Aguero và tiền đạo vào sân thay người Bergessio, họ tiếp tục rơi vào thế bế tắc trong những phút còn lại, để mặc cho Chile tạo ra một loạt series những đường bóng uy hiếp nguy hiểm.

Phút 61, Carmona đi bóng và chuyền ngang vào trong, Carizzo trong một phút bất ngờ, giật mình đẩy bóng rơi vào chân Droguett, nhưng cú vô lê ở cự ly gần của cầu thủ Chile đi quá hiền và Carizzo một lần nữa hóa giải dễ dàng. Gần 10 phút sau, Chile đứng trước cơ hội nâng đôi cách biệt nhưng cú sút của Beausejour cộng với hai cú sút bồi liên tiếp của Estrada và Fernandez lần lượt bị Carrizo cản phá thành công.

Trận đấu đi vào những phút cuối nhưng Argentina vẫn chưa thể tìm ra lời giải cho hàng công thi đấu kém lửa. Họ cần những giây phút tỏa sáng đúng lúc của cả “dàn sao” trong đội hình, nhưng chỉ có Messi trả lời bằng những nỗ lực đi bóng không mang lại hiệu quả cao.


HLV Basile sẽ phải tìm lời giải mới cho bài toán hàng công

Phút 84, Suazo hoàn tất ngày thi đấu đáng thất vọng với cú sút thiếu chính xác. Nếu tiền đạo số 9 của Chile bình tĩnh và khôn khéo hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng thì có lẽ đội bóng của anh sẽ không chỉ dừng lại ở việc ghi được một bàn thắng. Tính sơ sơ, trung phong chủ lực của La Roja đã có tới gần tá cú sút trong tình thế thuận lợi không người kèm, nhưng dường như anh không có duyên với mảnh lưới Argentina.


Trận đấu kết thúc trong sự hân hoan đến cuồng nhiệt của các cầu thủ, BHL và các cổ động viên của Chile. Đây mới là lần đầu tiên họ giành được một chiến thắng trước gã khổng lồ Argentina trong các giải đấu quốc tế chính thức. Một buổi tối lịch sử đã được viết nên trên sân Santiago với màn trình diễn thuyết phục và tràn đầy nhuệ khí của các cầu thủ chủ nhà. Họ xứng đáng giành phần thắng, thậm chí Chile sẽ có một trận thắng đậm hơn nếu họ tận dụng triệt để các cơ hội ăn bàn rõ nét. Thua trận, HLV Basile rõ ràng còn rất nhiều việc phải băn khoăn với lối chơi có phần dựa dẫm vào Messi.Trong trận đấu mà “Sư tử” không thể gầm vang, Argentina đã “cứng họng” trước đối thủ được đánh giá dưới cơ.


Đội hình thi đấu:

Chile: Bravo – Medel (Martínez 85’), Ponce (Vidal 87’), Contreras – Carmona, Beausejour, Estrada, Matí Fernández, Orellana – Mark González (Droguett 20’), Suazo.

Argentina: Carrizo – Zanetti, Demichelis, Burdisso (Cata Díaz 20’), Heinze – Mascherano, Ledesma, Cambiasso (Sand 82’) – Messi, Milito (Bergessio 46’), Agüero.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X