Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

"Cỗ xe tăng" Đức nhọc nhằn vượt qua xứ Wales

Thứ Năm 16/10/2008 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù có lợi thế sân nhà và chỉ phải gặp ĐT thua kém về mọi mặt nhưng phải khá vất vả thì đội quân của Joachim Low mới giành trọn vẹn được 3 điểm để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng 4. Tiền vệ đang chơi cho Hamburg, Piotr Trochowski là người mang về niềm vui cho đội chủ nhà với bàn thắng duy nhất ở phút 73.

Đội hình xuất phát của ĐT Đức ở trận này không có một sự thay đổi nào so với trận thắng Nga cách đây vài ngày. Trong khi, toàn bộ 11 cầu thủ ra sân của ĐT xứ Wales đều đang thi đấu ở nước Anh và dù phải gặp đối thủ có đẳng cấp vượt trội nhưng HLV John Toshack vẫn sử dụng tới 3 cầu thủ còn khá trẻ (sinh sau năm 1987) là bộ đôi cầu thủ của Tottenham: Gareth Bale và Chris Gunter cùng thủ thành

Hennessey đang chơi cho Wolverhampton.

Trochowski (giữa): Người hùng của ĐT Đức

"Cỗ xe tăng" Đức khởi đầu khá chậm rãi và chắc chắn, đúng như phong cách thường thấy của họ còn đội khách sử dụng lối chơi phòng ngự chặt với số đông ở phần sân nhà. Phút thứ 10, Ballack tung ra cú sút xa sở trường ở cự ly hơn 25m nhưng hậu vệ Collins đã dũng cảm lao ra ngăn chặn. Thế trận hoàn toàn nằm trong tay thày trò Joachim Low. Vấn đề duy nhất với họ vào lúc này là làm thế nào chuyển hóa ưu thế đó thành bàn thắng. Tuy nhiên, xứ Wales đang chống đỡ rất kiên cường và không tạo ra nhiều khoảng trống cho những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà như đội trưởng Ballack và cặp tiền đạo Podolski - Klose.

ĐT Đức vẫn chưa tạo được một cơ hội nào thực sự nguy hiểm khi mà mọi ý đồ phối hợp của họ đều bị đối phương phá vỡ từ trong trứng nước. Bế tắc, các cầu thủ chủ nhà đành tìm đến phương án dứt điểm từ xa nhưng nó vẫn chưa mang lại chút hiệu quả nào. Không chỉ biết phòng ngự một cách thụ động mà đội khách cũng mạnh dạn tổ chức phản công khá sắc sảo mỗi khi có dịp. Phút 28, G.Bale chọc khe thông minh cho người anh cả, Craig Bellamy và tiền đạo đang khoác áo West Ham dùng tốc độ băng xuống và kết thúc bằng chân trái. Bóng đã vượt qua tầm với của thủ môn trẻ Adler nhưng rất may cho đội chủ nhà là nó đi không trúng cầu môn.

Vài phút sau, Schweinsteiger tung ra cú sút kỹ thuật từ cái chân trái không thuận ở cự ly hơn 25m và bóng chỉ cao hơn xà ngang chút ít. ĐT Đức bắt đầu gia tăng áp lực lên khung thành Hennessey, hòng có được bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại để có thể an tâm ra nghỉ. Nhưng đạt được mục tiêu đó không phải là việc đơn giản trước một xứ Wales chơi cực kỳ quyết tâm. Phút 42, Ballack xử lý khéo léo vượt qua 2 cầu thủ đội bạn rồi thực hiên cú sút chìm ở sát vạch 16m50 nhưng Hennessey đã kịp đổ người và ôm gọn trái bóng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Low đã có sự thay đổi người đầu tiên khi tung vào sân tiền đạo trẻ của Leverkusen, Patrick Helmes thay cho Klose. Cùng với đó, đội chủ nhà dâng cao đội hình vây hãm cầu môn Hennessey. Phút 49, Podolski đẩy bóng ra cho Trochowski ở tuyến 2 kết thúc ngay nhưng bóng trúng vào chân của Collins. Bức tường phòng ngự mà các cầu thủ áo đỏ dựng lên vẫn tỏ ra vô cùng vững chắc trước sức ép khủng khiếp của ĐT giàu thành tích bậc nhất châu Âu. Mải mê tấn công, ĐT Đức suýt chút nữa phải trả giá do những đợt đánh trả của đội khách. Phút 54, Bellamy lại tận dụng điểm mạnh nhất của mình là tốc độ để bứt phá đón đường chuyền của Edwards rồi kết thúc từ góc hẹp nhưng không chiến thắng được Adler.

ĐT Đức đã tấn công có đường nét hơn, sức ép cũng đã mạnh hơn rất nhiều nhưng vẫn chưa đủ để làm nên bàn thắng. Phút 63, Phillip Lahm đột phá từ cánh trái trước khi thực hiện cú sút căng đi chệch cột dọc. Mọi chỉ số kỹ thuật của trận đấu đều nghiêng về "Cỗ xe tăng" nhưng tất cả sẽ chẳng nói lên một điều gì hết trừ phi họ tìm được mành lưới đối phương. Phút 68, một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội khách và bóng dường như đã chạm tay một cầu thủ xứ Wales nhưng không có quyết định nào được tung ra.

Ngay sau đó, cầu môn của Hennessey liên tục bị chao đảo. Đầu tiên là cú sút xa nguy hiểm nữa của Schweinsteiger và phải rất nỗ lực, Hennessey mới cứu thua được cho đội nhà. Sau đó, là pha dứt điểm trong vòng cấm của trung vệ Westermann bị thủ thành xứ Wales xuất sắc chặn đứng bằng chân ở một tình huống phạt góc. Nhưng đến phút 73, cuối cùng nỗ lực không biết mệt mỏi của thày trò Joachim Low đã được đền đáp xứng đáng. Từ chếch bên cánh trái của khu vực 16m50, Trochowski khống chế và lừa bóng khéo léo qua mặt Edwards rồi quyết định tung ra cú nã đại bác, đưa bóng cắm thẳng vào góc xa mặc cho Hennessey đã bay người hết cỡ.

Xứ Wales đã chơi rất kiên cường trước chủ nhà Đức

Bàn thắng đã giải tỏa tâm lý nặng nề cho các tuyển thủ Đức và khiến họ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Phút 75, Ballack thực hiện quả đá phạt hiểm hóc từ cự ly khá xa và rất tiếc bóng lại tìm đến cột dọc chứ không chịu chui vào lưới. Phút 80, Bellamy có bóng bên cánh trái và chuyền vào trong khu vực 16m50. Adler đã ra lỡ trớn  và Gunter có thừa khoảng trống để tung ra pha dứt điểm. tuy nhiên bóng lại đập vào chân của trung vệ Mertesacker, bỏ lỡ cơ hội vàng để san bằng tỷ số.

Những phút cuối, Đức duy trì áp lực nhằm ghi thêm bàn thắng nhưng không thành công. Hitzlsperger từng có cú sút căng và Hennessey chỉ đủ sức đấm bóng ra và tiền đạo vào sân thay cho Podolski, Mario Gomez đã ập vào đá bồi nhưng cũng không đánh bại được Hennessey. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0.

Rõ ràng Joachim Low chẳng thể hài lòng về trận đấu này khi mà đội tuyển của ông kiểm soát thế trận trong toàn bộ thời gian thi đấu, thời gian kiểm soát bóng gấp đôi (70% - 30%), tung ra tới 27 cú sút (trong khi xứ Wales chỉ là 5) nhưng chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng. Khâu dứt điểm và cả phối hợp trong tấn công đang xuất hiện một vài vấn đề. Chơi trên sân nhà còn chật vật như thế thì có gì đảm bảo khi đá trên sân khách, Đức lại không bất ngờ trượt ngã. Dù sao cũng phải đến tháng 3 năm sau, vòng loại World Cup 2010 mới trở lại và còn khối thời gian cho Low tìm ra phương án giải quyết.

Đội hình thi đấu:
Đức:
Adler - Friedrich (Fritz 65'), Westermann, Mertesacker, Lahm - Schweinsteiger, Ballack, Hitzlsperger, Trochowski - Podolski (Gomez 81'), Klose (Helmes 46')
Xứ Wales: Hennessey - Gunter, Morgan, Collins, Bale - Williams, Davies, Edwards (Robinson 78'), Fletcher (Evans 78') - Koumas, Bellamy

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X