Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia thể hiện đẳng cấp, Hà Lan may mắn "vượt ải" Na Uy

Thứ Năm 16/10/2008 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Montenegro đã gây khá nhiều khó khăn cho Italia tuy nhiên với đẳng cấp cùng sự vượt trội về yếu tố con người, ĐKVĐ thế giới vẫn có được chiến thắng 2-1 trong khi ở một trận đấu khác, Hà Lan đã có được 3 điểm quan trọng trước  chủ nhà Na Uy với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Van Bommel.

Italia thắng nhưng vẫn lo

Italia  (xanh) chỉ có một chiến thắng cách biệt tối thiểu trước Monetegro

Chỉ có hai  sự thay đổi nhỏ trong đội hình ra quân của Italia so với trận đấu với Bulgaria cuối tuần qua khi Aquinlani được chọn đá ở vị trí tiền vệ trung tâm thay cho De Rossi vì chấn thương và Gattuso được chọn đá chính thay cho Montolivo.   Với, Luca Toni không thể ra sân vì án treo giò, HLV Lippi tiếp tục sử dụng bộ ba tấn công Pepe - Gillardino - Di Natale trong khi Dossena, Amelia vẫn được trọng dụng ở hàng thủ .

Italia đã có được sự khởi đầu khá tốt với liên tiếp hai cơ hội rõ rệt chỉ trong vòng 90 giây đầu tiên của trận đấu. Ở tình huống đầu tiên Dossena đã rất táo bạo đột nhập vào vòng cấm của đội khách rồi tung ra một đường chuyền rất khó chịu đưa bóng đi ngang qua khung thành của Poleksic mà không có một cầu thủ áo xanh nào băng vào tiếp bóng. Ngay sau đó tới lượt Gattuso uy hiếp khung thành của Montenegro với một cú sút rất căng từ cự ly chừng 20 m nhưng bóng lại đi không chính xác.

Với lợi thế chủ nhà cùng một thế trận áp đảo, các Tifosi chỉ phải chờ đợi đến phút thứ 8 để chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của các cầu thủ chủ nhà. Từ một lỗi sai lầm ngớ ngẩn của  Jovanovic , Pepe đã rất nhanh chân cướp bóng rồi căng ngang chính xác để Aquinlani băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trậm đấu.

Những tưởng Italia sẽ có được một thế trận dễ dàng hơn với bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy vậy chính Montenegro mới là đội chơi khởi sắc hơn với hai cơ hội khá ngon ăn sau đó. Nếu như đội bóng đến thuộc Nam Tư cũ có thể tiếc nuối với pha bóng mà Zverotic tạo ra bị Zambrotta phá trên vạch vôi thì chỉ 4 phút sau bàn thắng gỡ hòa cũng đã đến. Có bóng trong vòng cấm, Vucinic đã có một pha xử lý tinh tế loại bỏ Chiellini trong tình huống một đối một rồi dứt điểm hạ gục Amenia với một cú sút quyết đoán.

Aqiulani trực tiếp mang về chiến thắng chi Italia bằng 1 cú đúp

Công làm thủ phá, Montenegro đã không thể xuay chuyển được tình thế sau bàn thắng quân binh tỷ số. Những sai lầm từ hàng thủ đã khiến cho họ phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút thứ 28. Các hậu vệ của Montenegro đã không theo sát Aquilani để cho tiền vệ đang chơi cho Roma thoải mái tung ra cú vô lê rất căng đưa bóng đập người Tanasijevic rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Poleksic.

Lần thứ hai vượt lên dẫn trước, Italia đã chủ động chơi chậm lại và tạo ra được một thế trận chắc chắn so với đối thủ. Chính điều này đã khiến cho Montenegro dù đã rất cố gắng để chơi dâng cao nhưng đã không thể làm nên bất ngờ lần thứ hai.

Sau giờ nghỉ, Italia gần như kiểm soát toàn bộ trận đấu với liên tiếp những cơ hội được tạo ra bởi bộ ba tấn công Pepe - Gillardino - Di Natale. Tuy nhiên, sự vô duyên của hàng công thêm một lần nữa lại lặp lại ở trận đấu này. Đáng kể nhất là tình huống không thể ngon ăn của Gillardino ở phút thứ 50 của trận đấu khi Aquilani tung ra một đường chọc khe tuyệt vời loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đội khách nhưng ở tình huống đối mặt với Poleksic, tiền đạo của Fio lại sút quá nhẹ và không gây khó khăn cho thủ thành của đối phương cản phá.

Chỉ giành được chiến thắng với tỷ số 2-1, Italia đã có thêm được 3 điểm quan trọng qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng 8. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều vấn đề mà Lippi cần phải tìm ra cách giải quyết trong thời gian sớm nhất nếu muốn tìm lại được sức mạnh tuyệt đối của Azzurri.

Đội hình thi đấu:

Italy: Amelia; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Dossena (Bonera 59); Gattuso, De Rossi, Aquilani (Perrotta 64); Di Natale (Quagliarella 75), Gilardino, Pepe
Montenegro: Poleksic; Pavicevic, Batak, Tanasijevic, Jovanovic; Drincic, Zverotic (Novakovic 89), Boskovic (Bozovic 81), Vukcevic; Jovetic, Vucinic (Damjanovic 90)

Xếp hạng tại bảng 8

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Italy 431062410
2Ireland 32103127
3Bulgaria 30302203
4Montenegro 302134-12
5Georgia 402225-32
6Đảo Síp301224-21


Bommel mang về 3 điểm cho Hà Lan


Hà Lan (xanh) thắng nhờ pha lập công duy nhất của Bommel

Đúng như những dự đoán trước trận đấu, Hà Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu mà họ phải làm khách của Na Uy. Dù thiếu vắng một loạt những chấn thương của Stekelenburg, John Heitinga, Arjen Robben và Nigel de Jong, HLV Bert van Marwijk đã không thể ngờ rằng trận đấu tại Oslo lại diễn ra nghẹt thở đến như thế.


 
Hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng trong phần lớn thời gian của trận đấu với hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ cho cả hai bên. Đáng chú ý là riêng mình tiền đạo John Carew bên phía chủ nhà đã bỏ lỡ hai cơ hội rất ngơn ăn trong khi bên phía Hà Lan, Kuyt cũng đã một lần dứt điểm dội xà ngang.

Tuy rất nhiều cơ hội được tạo ra những chỉ có được một bàn thắng được ghi khi may mắn đã đứng về phía Hà Lan. Phút thứ 62 của trận đấu, đón đường bóng bật trở ra sau một pha hãm thành Van Bommel đã có mặt kịp thời tung ra một cú vô lê rất căng đưa bóng đi thẳng vào góc xa khiến cho thủ môn Knudsen không có một cơ hội cản phá. Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn cho Hà Lan.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Hà Lan vững chắc ở ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận hơn đội đứng thứ hai là Scotland 5 điểm trong khi Na Uy vẫn dậm châ tại chỗ với vị trí thứ tư với 2 điểm thu được từ hai trận hòa trước đó.

Đội hình thi đấu:

Na Uy: Knudsen , Hoiland, Waehler, Hangeland, J.A. Riise, Grindheim, Hauger (Helstad/85), F. Winsnes, Gamst Pedersen (Elyounoussi 78'), Iversen, Carew
Hà Lan:Van der Sar , Marcellis, Ooijer, Mathijsen, Van Bronckhorst, Van Bommel, De Zeeuw, Kuyt, Van der Vaart (Sneijder 76'), Babel (Afellay 26;), Huntelaar (Van Persie 57')

Xếp hạng tại bảng 9


 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Hà Lan 33005149
2Scotland 31112204
3Iceland 411246-24
4Macedonia 310223-13
5Na Uy 302123-12

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X