Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha ngược dòng đầy bản lĩnh trước Bỉ

Thứ Năm 16/10/2008 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bỉ đã có một trận đấu chơi ngang ngửa trước Tây Ban Nha tuy nhiên đẳng cấp của một đội bóng lớn đã giúp cho ĐKVĐ châu Âu có trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách đầy vất vả tại sân Koning Boudewijn

 

Bỉ (đỏ) đã chơi rất hay trước Tây Ban Nha

Không cần phải thăm dò Tây Ban Nha đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với bộ đôi tấn công Villa - Torres cùng sự hỗ trợ của Iniesta, Xavi và Cazorla ở phía sau, ĐKVĐ châu Âu bắt đầu tổ chức được những pha hãm thành nguy hiểm.  Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu Torres đã cảnh báo thủ thành Stijnen bằng một cú sút khá căng từ bên ngoài vòng cấm buộc thủ thành của Bỉ phải rất vất vả mới có thể đẩy bóng ra. Villa đã rất nhanh áp sát tung ra cú sút bồi nhưng thêm một lần nữa Stijnen chơi chính xác khi đổ người bắt gọn pha dứt điểm của tiền đạo đối phương.
 

Trước ý đồ chơi pressing của đối phương, Bỉ đã chọn giải pháp chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà nhằm hạn chế khả năng chơi phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình của các cầu thủ tấn công Tây Ban Nha. Bất ngờ lớn đã xảy ra ở phút thứ 6 của trận đấu khi chính Bỉ mới là đội có được bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ một quả phạt góc bên cánh phải, bóng được đảo cánh sang bên cánh trái và nằm trong tầm kiểm soát của Kompany. Cầu thủ của Manchester City đã có một pha xử lý tinh tế loại bỏ Ramos rồi bấm bóng rất tinh tế vào trong vòng cấm. Trong thế không người kèm, tiền đạo  Wesley Sonck thoải mái bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của Cassilas.

Cách biệt được tạo ra từ khá sớm đã khiến cho trận đấu diễn ra thật sự hấp dẫn. Tây Ban Nha gia tăng sức ép với liên tiếp những tình huống hãm thành. Tuy nhiên hàng thủ của Bỉ đã chơi rất tập trung và đầy kỷ luật khiến cho những đường bóng xâm nhập vòng cấm của Bỉ thường bị đánh bật trở ra.

Phút thứ 15, trong một pha va chạm, Torres đã dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Với việc tung Fabregas vào sân thi đấu, Tây Ban Nha chuyển từ 4-4-2 sang 4-1-4-1, công thức đã đưa họ đến với chiến thắng tại Euro 2008. Sự có mặt của Fabregas càng khiến cho khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến của Tây Ban Nha vượt trội hơn so với Bỉ. Đã có nhiều hơn những pha chọc khe từ phía Fabregas, Xavi hay Iniesta tuy nhiên hàng thủ của đội chủ nhà vẫn tỏ ra khá chắc chắn khi bình tĩnh hóa giải những pha tấn công nguy hiểm từ phía ĐKVĐ châu Âu. Không chỉ có vậy, các cầu thủ Bỉ còn tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công chớp nhoáng. Tốc độ của Fellaini, Vertonghen đã không ít lần khiến cho hàng thủ của Tây Ban Nha phải chao đảo sau những pha xứ lý đầy kỹ thuật nhưng cũng không hề thiếu sức mạnh của những cầu thủ này.

Khi những pha phối hợp tấn công chưa thể phát huy tác dụng thì bàn thắng gỡ hòa lại đến với Tây Ban Nha sau một cơ hội trời cho ở phút thứ 35. Đường chuyền về bất cẩn của Fellaini đã bị Fabregas, sau một nhịp quan sát, tiền vệ của Arsenal đã có một pha chọc khe tinh tế để Iniesta dùng tốc độ thoát xuống loại bỏ sự đeo bám của  hậu vệ đối phương lẫn thủ thành Stijnen trước khi dứt điểm tung lưới đối phương bằng một cú dứt điểm quyết đoán ở một góc rất hẹp.
 

Fabregas và Iniesta ăn mừng bàn thắng gỡ hòa

Bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Iniesta đã giúp cho Tây Ban Nha dễ đá hơn rất nhiều. Ngay sau đó 2 phút, từ đường chuyền dài của Ramos, Villa phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Stijnen. Tuy nhiên pha tâng bóng của anh lại đi hơi cao so với khung thành của Bỉ. Cuối hiệp một, tiền đạo của Valencia cũng có thêm một cơ hội nữa để dứt điểm sau đường chuyền khá hay của Ramos bên cánh phải. Nhưng lần này Stijnen đã chơi chính xác khi đã kịp bịt góc gần và cản phá thành công cú sút của tiền đạo đối phương.

Sau giờ nghỉ Bỉ đã thể hiện quyết tâm tìm kiếm bàn thắng khi bất ngờ chơi dâng cao ngay khi hiệp hai trở lại. Chỉ trong vòng 10 phút, sóng gió liên tiếp tạo ra trước khung thành của Ilker Cassilas. Đáng kể nhất là pha bóng băng lên rất dũng mãnh của Vanden Borre khi anh dùng tốc độ loại bỏ sự đeo bám của Capdevila trước khi có một pha bấm bóng tinh tế qua tầm với của Cassilas. Rất may cho Tây Ban Nha là Carlos Puyol đã lao về rất nhanh và kịp thời phá bóng ngay sát vạch vôi. Hai phút sau, lại là Vanden Borre có cơ hội đối mặt với thủ môn của TBN sau đường chuyền của Wesley Sonck nhưng lần này cú sút ở một góc tương đối hẹp của anh đã không thể chiến thắng được Cassilas.

Bỉ vẫn tiếp tục chơi lấn lướt cho dù họ không là đội kiểm soát được nhiều bóng hơn. Với những pha bóng ít chạm tận dụng tốc độ của các cầu thủ tấn công, Bỉ tạo ra được khá nhiều cơ hội trong khi Tây Ban Nha chỉ có được duy nhất một tình huống với cú sút xa đi sạt xà ngang của Iniesta. Trong khi đó, lưới của Cassilas đã thêm một lần nữa phải rung lên ở phút 59 nhưng rất may cho TBN là trước khi dứt điểm, Fellaini đã phạm lỗi với thủ thành đang chơi cho Real Madrid.
 

Villa ấn định chiến thắng 2-1 cho TBN

Trước một thế trận có phần bế tắc của các học trò, HLV Del Bosque buộc phải tiến hành sự thay đổi khi tung Xabi Alonso vào thay cho Cazorla, cầu thủ đã chơi khá mờ nhạt trong trận đấu này. Những điều chỉnh này đã giúp cho Tây Ban Nha bắt đầu tạo ra được một thế trận khởi sắc hơn khi những đợt lên bóng của họ đã bắt đầu có nét với khả năng kết nối giữa các vị trí được duy trì khá nhuần nhuyễn. Phút 76, suýt chút nữa tỷ số đã là 2-1 cho Tây Ban Nha sau cú sút xa khá bất ngờ từ cự lý 25 của Fabregas. Tuy nhiên Stijnen đã chơi rất cảnh giác và tung người đẩy bóng đi vọt xà.

Với 4 tiền vệ chơi giăng ngang, có khá nhiều phương án tấn công được tạo ra trước khung thành của Bỉ nhưng sự chắc chắn từ phía các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà vẫn được duy trì. Chỉ đến khi Danien Guiza được tung vào sân, thế bế tắc cuối cùng cũng đã được khai thông. Phút 88, chỉ 4 phút sau khi được tung vào sân, vua phá lưới La Liga tung ra một đường chuyền như đặt để Villa lạnh lùng băng vào đánh đầu tung lưới Stijnen từ một góc tương đối hẹp.

Những nỗ lực vùng lên trong những phút cuối cùng của Bỉ không đủ để giúp cho họ có bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2. Nhìn chung, Bỉ đã chơi hay thậm chí có những thời điểm lấn lướt trước ĐKVĐ châu Âu. Tuy nhiên thứ mà họ còn thiếu chính là sự chính xác của những pha dứt điểm cũng như đẳng cấp và bản lĩnh. Đây là điều mà Tây Ban Nha lại có, đẳng cấp của nhà vô địch châu Âu đã giúp cho đội quân của Del Bosque có được trọn vẹn 3 điểm trong một trận đấu mà họ chơi không thật sự hay.

Đội hình thi đấu:

Bỉ: Stijnen; Vanden Borre (Gillet 87'), Kompany, Van Buyten (Daems 46'), Simons, Vermaelen; Fellaini, Witsel, Defour (Van Damme 73'), Jan Vertonghen; Wesley Sonck.
Tây Ban Nha: Iker Casillas; Sergio Ramos, Juanito, Puyol, Capdev
ila; Cazorla (Xabi Alonso 65'), Marcos Senna, Xavi, Iniesta (Güiza 85'); Villa, Fernando Torres (Fabregas 15').

Xếp hạng tại bảng 5


 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Tây Ban Nha4400101912
2Thổ Nhĩ Kỳ 42205238
3Bỉ 42117527
4Bosnia 420212486
5Estonia 4013213-111
6Armenia 4004112-110

Kết quả cụ thể
Bảng 1

Malta 0-1 Hungary
Torghelle 23'

Bồ Đào Nha 0-0 Albania

Bảng 2

Latvia 1-1 Israel
Kolesnichenko 89' - Benayoun 50'

Luxembourg 0-0 Moldova

Hy Lạp 1-2 Thụy Sĩ
Charisteas 68' - Frei pen 42'; NKufo 77'

Bảng 3

CH Séc 1-0 Slovenia
Sionko 61'

Slovakia 2-1 Ba Lan
Sestak 85', 86' - Smolarek 70'

Bắc Ai Len 4-0 San Marino
Healy 30'; McCann 43'; Lafferty 55'; Davis 74'

Bảng 4

Nga 3-0 Phần Lan
Pasanen og 23'; Lampi og 65'; Arshavin 88'

Đức 1-0 Xứ Wales
Trochowski 73'

Bảng 5

Bosnia 4-1 Armenia
Spahic 31'; Dzeko 39'; Muslimovic 55', 89' - Minasyan 85'

Estonia 0-0 Thổ Nhĩ Kỳ

Bỉ 1-2 Tây Ban Nha
Sonck 7' - Iniesta 36'; D.Villa 88'

Bảng 6

Croatia 4-0 Andorra
Rakitic 16', 86'; Olic pen 32'; Modric 76'

Belarus 1-3 Anh
Sitko 28' - Gerrard 11'; Rooney 50', 74'

Bảng 7

Lithuania 1-0 Đảo Faroe
Danilevicius 22'

Áo 1-3 Serbia
Janko 80' - Krasic 15'; Jovanovic 18'; Obradovic 24'

Bảng 8

Georgia 0-0 Bulgaria

CH Ai Len 1-0 Đảo Síp
Keane 5'

Italia 2-1 Montenegro
Aquilani 8'; Tanasijevic og 28' - Vucinic 18'

Bảng 9

Na Uy 0-1 Hà Lan
Van Bommel 63'

Iceland 1-0 Macedonia
Gunnarsson 16'


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X