Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lại mang về niềm vui cho Tam Sư, Bồ Đào Nha tiếp tục gây thất vọng

Thứ Năm 16/10/2008 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ronaldo và Rooney là bộ đôi đáng sợ của Manchester United. Thế nhưng, hôm qua, cả hai đã phải trải qua những tâm trạng trái ngược. Trong khi Rooney vẫn duy trì phong độ ghi bàn đáng sợ và đóng góp 2/3 bàn trong thắng lợi của ĐT Anh trên sân Belarus thì Ronaldo không làm cách nào giúp ĐT Bồ Đào Nha đánh bại được Albania ngay trên sân nhà.

Belarus - Anh: Fabio Capello đi vào lịch sử

Do sự vắng mặt của John Terry và Ashley Cole nên vị chiến lược gia người Italia vẫn sử dụng Mathew Upson cho vi trí trung vệ chơi cặp với Rio Ferdinand còn Wayne Bridge đảm nhận vai trò hậu vệ trái. Cả Gerrard và Lampard vẫn có tên trong đội hình xuất phát dù rằng đã có quá nhiều lời phàn nàn về sự không hiệu quả ở ĐT Anh khi hai cầu thủ này chơi cùng với nhau. Còn phía Belarus thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất là tiền vệ Hleb (đang khoác áo Barcelona) do chấn thương.

Belarus không thể làm nên bất ngờ trước một ĐT Anh đang vào phom

Chỉ mất có 11 phút, ĐT Anh đã tìm thấy mành lưới đối phương. Rooney xử lý khéo léo trước các cầu thủ Belarus và khi nhận thấy bóng đang đến đúng tầm chân của Steven Gerrard, anh đã quyết định nhường lại cho người đồng đội. Không phụ lòng của Rooney, tiền vệ đội trưởng CLB Liverpool đã tung ra pha dứt điểm khó từ khoảng cách hơn 25m. Bóng đi lập bập và bay về góc xa, khiến cho mọi nỗ lực của thủ thành Zhevnov rơi vào vô vọng.

Dù thua kém toàn diện so với Tam Sư và lại bị dẫn trước nhưng Belarus tỏ ra không hề e ngại và thi đấu khá tự tin. Họ mạnh dạn cầm bóng tấn công đe dọa cầu môn David James với lối chơi phối hợp nhỏ khá khó chịu. Và đến phút 28, họ đã thành công. Một loạt những đường chuyền ngắn được các cầu thủ Belarus thực hiện và đã xé toang được hàng thủ của ĐT Anh. Strasevich là người thực hiện đường chuyền quyết định sau khi đã loại bỏ Wayne Bridge cho Sitko không bị ai kèm, thoải mái bay người đánh đầu tầm thấp, hạ gục David James ở cự ly gần.

Giống như trận đấu trước gặp Kazakhstan, thày trò Capello phải sang đến hiệp 2 mới kết liễu được đối thủ. Phút 50, Heskey với lợi thế về thể hình và tốc độ đã dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa từ bên cánh trái rồi đưa vào trong thuận lợi cho Rooney bình tĩnh thực hiện cú đệm bóng bằng lòng trong chân phải, làm tung lưới Belarus lần thứ 2. Tình huống ghi bàn này đã khẳng định Heskey và Rooney chính là cặp tiền đạo số 1 hiện nay ở ĐT Anh.

Belarus vẫn chiến đấu kiên cường với hy vọng một lần nữa đảo ngược lại thế cờ nhưng tất cả đã chấm dứt với bàn thắng thứ 2 của Wayne Rooney. Gerrard chọc khe cho Rooney và tiền đạo số 10 đã khéo léo vượt qua một hậu vệ Belarus rồi dễ dàng đánh bại Zhevnov trong pha đối mặt. Như vậy, trong 2 trận đấu gần đây ở ĐT Anh, Rooney đều lập được cú đúp và chứng tỏ anh không hề thiếu duyên ở cấp độ ĐTQG. Lẽ ra, tỷ số còn đậm hơn nữa nếu cú kết thúc của Gerrard sau khi vượt qua hàng thủ và cả thủ môn Belarus không trúng vào cột dọc. Nhưng 3-1 đã là một tỷ số quá đẹp cho đoàn quân đến từ xứ sở sương mù.

Rooney đang ở trong giai đoạn sung sức nhất

Với chiến thắng này, Fabio Capello chính thức đi vào lịch sử của ĐTQG Anh khi trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt Tam sư toàn thắng 4 trận đầu tiên của một vòng loại World Cup. Đã từ rất lâu rồi, ĐT Anh mới chơi một cách thuyết phục đến vậy, không chỉ về mặt điểm số mà cả về lối chơi, trong đó có công sức không nhỏ của Don Fabio. Còn với Wayne Rooney, anh đã chứng tỏ tháng 10 luôn là quãng thời gian ưa thích nhất của anh khi không hiểu vì lý do gì mà Rooney lại chơi cực tốt mỗi khi tháng 10 đến. Gerrard cũng rất hạnh phúc sau trận đấu này bởi anh đã khẳng định mình không hề là người thừa ở ĐT. Phong độ của Gerrard càng khiến cho Capello thêm đau đầu với câu hỏi chưa có lời giải "có nên tiếp tục để Gerrard và Lampard chơi bên cạnh nhau ở đội tuyển".

Đội hình thi đấu:
Belarus: Zhevnov, Verkhovtsov, Filipenko, Omelyanchuk, Molosh, Kulchy, Sitko, Putsilo (Rodionov, 67), Stasevich (V Hleb, 90), Kutuzov (Strakhanovich, 77), Bulyga
Anh: James, Brown, Ferdinand, Upson, Bridge, Barry, Gerrard, Lampard, Walcott (Wright-Phillips, 68), Heskey (Crouch, 70), Rooney (Beckham, 88).

Xếp hạng tại bảng 6

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Anh 44001431112
2Croatia 42118447
3Ukraine 32104137
4Belarus 310245-13
5Kazakhstan 4103511-63
6Andorra 4004112-110


Bồ Đào Nha - Albania: Báo động đỏ cho Carlos Queiroz

Kể từ khi chấp nhận rời bỏ khỏi chức vụ trợ lý cho Alex Ferguson ở Manchester United để đảm nhận công việc có danh vị cao hơn: HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha, dường như Carlos Queiroz lại không có được nhiều niềm vui so với hồi còn ở nước Anh. Sau khởi đầu khá suôn sẻ với thắng lợi 4-0 trước Malta, thì những trận tiếp theo lại là trái đắng với Queiroz. Bồ Đào Nha đã thua Đan Mạch trên sân nhà, hòa Thụy Điển. Tối qua, nhiều người đã nghĩ, với một loạt những hảo thủ có số má thì Bồ Đào Nha sẽ không gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với một Albania, ĐT thuộc diện trung bình yếu ở châu Âu. Tuy nhiên Ronaldo và các đồng đội không làm cách nào chọc thủng lưới đối phương và đành chấp nhận trận hòa 0-0 đầy thất vọng.

Ronaldo thất vọng với trận hòa của đội nhà

Bồ Đào Nha ra sân với lực lượng hùng hậu trong đó tiền đạo của Werder Bremen, Hugo Almeida là người chơi cao nhất. Hỗ trợ cho anh là Danny (tiền đạo đắt giá nhất nước Nga và đang khoác áo Zenit), tiền vệ Valencia, Manuel Fernandes và đặc biệt là ngôi sao sáng nhất, Cristinao Ronaldo với chiếc băng đội trưởng danh giá trên vai. Tiền vệ đang khoác áo Inter Milan, Ricardo Quaresma phải chấp nhận một chỗ trên băng ghế dự bị. Còn cầu thủ có tên tuổi nhất của Albania là tiền đạo đang chơi ở Serie A, Erjon Bogdani.

Đương nhiên với một lực lượng hùng hậu, thì Bồ Đào Nha không mất quá nhiều thời gian để chiếm lĩnh thế trận. Nhưng họ đã vấp phải một Albania không dễ xơi như tưởng tượng. Albania đã dựng lên một bức tường phòng ngự kiên cố với số đông, đến cả một con kiến cũng khó lọt qua nói chi đến một cầu thủ to đùng. Đội khách chơi cực kỳ tập trung và cũng không ngại phạm lỗi để bảo vệ tối đa sự an toàn của khung thành.

Chính vì thế, các học trò của HLV Queiroz gần như không làm cách nào tiếp cận nổi với thủ thành Beqaj. "Thủ lĩnh" Ronaldo cũng không thể hiện được gì nhiều trong vai trò làm bóng và cả dẫn dắt đồng đội thoát khỏi sự bế tắc. Trong tình cảnh đó, Bồ Đào Nha đã có được một lợi thế lớn khi vào phút 42, hậu vệ Teli nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với một thẻ đỏ và phải rời khỏi sân. Với đầy đủ 11 người "chống lại" 10 người của đội bạn thì nhiều người đã nghĩ việc ghi bàn của ĐT Bồ Đào Nha chỉ còn là vấn đề thời gian.

Albania xuất sắc giành điềm trên sân Bồ Đào Nha

Thế nhưng, sự đời đâu có đơn giản đến thế. Ngay cả khi tăng cường thêm Quaresma rồi Nani thì Seleccao vẫn không nghĩ ra được cách xuyên thủng bức tường kiên cố ấy. Cơ hội tốt nhất trong hiệp 2 là cú nã đại bác đi trúng cột dọc của Hugo Almeida. Tất cả những gì đội bóng màu bã trầu làm được trong quãng thời gian hơn 50 phút thi đấu hơn người chỉ có như vậy. Chỉ giành được 1 điểm, Bồ Đào Nha đành xếp vị trí thứ 3 bảng 1, bằng điểm với chính ... Albania. Chắc chắn trong tương lai, nếu Queiroz không thể cải thiện nổi bộ mặt thiếu sinh khí của ĐT Bồ Đào Nha thì khả năng bị sa thải là rất hiện hữu. Và không biết ông có còn đường quay trở lại MU như khi ông thất bại trên cương vị HLV trưởng CLB Real Madrid cách đây vài năm.

Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha: Quim - Bruno Alves, Paulo Ferreira, Miguel (Nuno Gomes 75'), Pepe - Ronaldo, Fernandes, Moutinho (Nani 55'), Danny (Quaresma 55'), Meireles - Almeida
Albania: Beqaj - Beqiri (Teli 24'), Vangjeli, Cana, Curri, Agolli, Bulku, Duro (Berisha 77'), Skela, Lala, Bogdani (Vrapi 46') 

Xếp hạng tại bảng 1

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Đan Mạch 32106247
2Hungary 42114227
3Bồ Đào Nha 41216335
4Albania 41213215
5Thụy Điển 31202115
6Malta 4004011-110

  • Quỳnh Ngọc

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X