Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Chelsea: Khủng hoảng?

Thứ Bảy 01/03/2008 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Upton Park, một buổi tối của những người quen cũ. Carlton Cole (West Ham) gặp lại CLB từng giúp anh khởi nghiệp. Lampard, Joe Cole cũng trở lại nơi từng giúp họ thành danh. Nhưng tất nhiên, giữa họ sẽ không có sự nhân nhượng. Bởi mỗi bên đều đang chạy theo những mối quan tâm của riêng mình.

Chelsea đang đối mặt với không ít khó khăn trước cuộc đối đầu với West Ham

Gần 1 tuần sau trận CK Carling Cup 07/08, Chelsea đã chạm một chân vào vũng lầy khủng hoảng. Không khí trong phòng thay đồ trở nên ngột ngạt khi các “sao” tỏ ra bất phục BHL (kể cả Grant lẫn Henk ten Cate). Abramovich thường xuyên tới sân tập hơn, còn từ Tây Ban Nha, Rijkaard đánh tiếng ông sắp chia tay Barca. Tất cả đều báo hiệu một tương lai sóng gió tại Chelsea, nhất là khi người ta đều nhất trí rằng Grant đã phạm sai lầm dẫn đến thất bại ở Carling Cup.

Tại Premiership, cách biệt giữa Chelsea và Arsenal đã lên tới 9 điểm. Thêm một lần sảy chân, coi như Chelsea đã có thể nói lời tạm biệt với ngôi vô địch. Vậy nên, hơn bao giờ hết, sức ép đang dồn lên The Blues.

Chỉ có điều, Grant vẫn đang loay hoay với trò ghép hình. HLV người Israel mới nẩy ra ý tưởng xoay vòng, song ông làm xem ra còn tồi hơn cả Benitez (Liverpool). Nhưng mặt khác, cũng phải cảm thông cho Grant, bởi ông biết làm gì khác với một đội hình có quy mô quá lớn như Chelsea?

Tới Upton Park, Grant sẽ không đẩy Anelka ra cánh trái nữa, cũng như trả Ballack lại tuyến giữa. HLV người Israel có vẻ “kết” 4-1-3-2 với Makelele hoặc Mikel đá thấp nhất hàng tiền vệ, phía sau Lampard, Ballack và Essien. Đấy là giải pháp phù hợp, bởi Chelsea chơi rất bế tắc trước những đối thủ lớn. Để Ballack và Lampard đá cùng nhau, sức sáng tạo của Chelsea sẽ gia tăng đáng kể.

West Ham chưa lớn, song Chelsea cũng cần tính đến phương án này. Bởi West Ham đang thể hiện bộ mặt khác hẳn mùa trước. Các trận đấu của họ có số bàn thắng ít nhất (ghi 31, thủng 23), một phần vì hệ thống đã chú trọng yếu tố “thủ” nhiều hơn “công”. Đã thế, West Ham lại đang có phong độ rất ổn. Sáu trận gần đây, The Hammers chỉ thua đúng 1 lần. So sánh với cùng kỳ mùa trước, số điểm mà West Ham đang có (40) nhiều gấp đúng 2 lần. Đó là những minh chứng rõ nét thể hiện sự tiến bộ của The Hammers.

West Ham sẽ ngăn cản thành công người láng giềng

Đó cũng là cơ sở để West Ham tin tưởng họ sẽ đặt dấu chấm hết cho chuỗi 5 trận thua liên tiếp trước người láng giềng phía Tây London (West Ham nằm ở Đông London). Còn với Chelsea, họ chỉ có một con đường. Thắng để bám đuổi Arsenal, M.U. Thắng để chấm dứt khủng hoảng. Nhưng thắng liệu có dễ?

Thông tin xung quanh: Craig Bellamy (West Ham) vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:
West Ham: Green, Neill, Ferdinand, Upson, McCartney, Ljungberg, Mullins, Faubert, Noble, Cole, Ashton.
Chelsea: Cech, Belletti, Carvalho, Terry, Bridge, Essien, Ballack, Lampard, Wright Phillips, Drogba, Joe Cole

Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X