Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ai sẽ ngồi vào chiếc “ghế nóng”

Thứ Tư 19/12/2007 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi hoạch định một chiến lược dài hơi cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, ban lãnh đạo VFF cần phải tìm được một vị thuyền trưởng mới cho ĐTQG. Người đó phải có tiếng nói đủ mạnh và năng lực chuyên môn được kiểm chứng và quan trọng nhất là có những hiểu biết sâu sắc về bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá Đông Nam Á. Nhất thiết đó phải là một HLV ngoại hay VFF sẽ mạnh dạn bổ nhiệm HLV tạm quyền Mai Đức Chung cho chiếc ghế nóng này.

Calisto hay ai khác?

Trả lời phỏng vấn trước báo chí ông Calisto bày tỏ rõ mong muốn ông sẽ sẵn sàng nếu nhận được một lời mời từ phía liên đoàn. Xét về những tiêu chí vừa nêu trên HLV người Bồ Đào Nha được coi như ứng viên tiềm năng nhất bởi ông có thời gian làm việc lâu năm ở Việt Nam và hiểu rõ nội tình của bóng đá nước nhà. Hơn nữa Calisto cũng chẳng phải người xa lạ khi ông đã từng dẫn dắt ở Tiger Cup 2002 ông đã có công phát hiện và nâng tầm một số cầu thủ như Tài Em, Trường Giang, Minh Phương…..Tuy nhiên vị HLV người Bồ Đào Nha này cũng có nhiều bất lợi khi mang ra “”cân đong đo đếm”.

Calisto sẽ quay lại chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG

 
Thứ nhất ông vừa tái kí hợp đồng chính thức với CLB ĐT.LA vì vậy nếu được cử làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam ông sẽ phải kiêm nhiệm, đây là điều mà lãnh đạo VFF không hề muốn. Thứ hai tính cách của vị phù thủy này quá bộc trực và thường nóng nảy cáu giận nhiều khi đến mất tự chủ chính điều này đã khiến ông mất điểm trước BLĐ VFF. Còn nhớ cách đây hai năm khi chọn HLV cho ĐTQG, lúc đó có 2 ƯCV chính là ông Riedl và Calisto nhưng đa số BCH VFF đã lựa chọn Riedl bởi vì đã “”quen”” với phong cách huấn luyện của ông thầy người Áo này cũng như việc ông Riedl có một tính cách khá dễ chịu chứ không gay gắt đến quyết liệt như Calisto. Như vậy nhiều khả năng, mặc dù được báo chí và truyền thông ủng hộ hết mình nhưng cơ hội của ông không cao trong mắt các ông chủ của “số 4 Lý Văn Phúc”.

Hiện trong tay lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đang có trong tay một danh sách dài những HLV ngoại quốc để lựa chọn cho chức vị này và đó dường như cũng là ưu tiên của bóng đá VN bởi dù sao những ông thầy ngoại cũng có “”tiếng nói”, sự sắc sảo, chuyên môn và khả năng quyết đoán hơn các đồng nghiệp nội vốn chịu bao sức ép từ những mối quan hệ ràng buộc.  Tuy nhiên trước khi lựa chọn những người có trách nhiệm nên có sự nghiên cứu và kĩ càng tránh trường hợp như Letard (chúng ta phải bồi thường hàng chục ngàn đô), Tavares hay Dido (những ông thầy được mệnh danh là... điên vì tính khí bốc đồng của mình)

Mai Đức Chung thì sao?

Luôn điềm đạm và có khả năng chuyên môn tốt, Mai Đức Chung được
 đánh giá là có đủ khả năng dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

Vị HLV họ Mai này đã không dưới hai lần chứng tỏ được khả năng của mình khi được giao nhiệm vụ đóng thế cho diễn viên chính Riedl. Và lần nào ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không kể trận thua bạc nhược 0-5 trước Singapore bởi khi đó tinh thần và thể lực của các cầu thủ chúng ta đã quá xuống thì những lần cầm đội Olympic ở vòng loại Bắc Kinh của ông Chung đã rất thành công. Ngoài ra sơ đồ 4-5-1 mà ông Chung cho áp dụng cùng đội tuyển với Công Vinh chơi như một hộ công phía sau một tiền đạo đá cao nhất được giới chuyên môn đánh giá cao. Hơn nữa Mai Đức Chung vốn nổi tiếng là một HLV khéo léo trong ứng xử và đặc biệt là rất khiêm tốn. Một đức tính thích hợp để đảm đương vào vị trí được coi là rất khó khăn và chịu áp lực cực lớn như làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

Mai Đức Chung từng làm việc rất ăn ý với Rield


Rất mát tay khi dẫn dắt ĐT nữ và tạo được ấn tượng tốt khi làm việc cùng ĐT Olympic VN, có lẽ đã đến lúc HLV Mai Đức Chung bước ra ánh sáng, từ bỏ vai trò của một nhân vật chuyên đóng thế vai để đảm trách những vị trí quan trọng hơn. Trả lời phỏng vấn trước báo chí HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định ông sẽ không thoái thác nhiệm vụ nếu được lựa chọn nữa. Hơn nữa dường như lãnh đạo bộ VH-TT-DL cũng có ý khuyến khích LĐBĐVN lựa chọn một HLV nội bởi nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trong năm tới cũng không có gì nặng nề và khó khăn cả.

Dự kiến danh tính của tân HLV trưởng ĐTQG sẽ được công bố trước khi V-League bắt đầu khởi tranh. Và người ta đang hồi hộp xem đó là một HLV ngoại hay lại là một “người nhà”. Dù sao thì sự lựa chọn này cũng rất quan trọng bởi nó gắn với một chu kì mới của bóng đá Việt Nam

  • Hà Thành (TTTĐ)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X