Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Carling Cúp: Arsenal và Tottenham đi tiếp

Thứ Tư 19/12/2007 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù thi đấu với đội hình hai và chơi thiếu người trong suốt hai hiệp phụ nhưng cuối cùng Arsenal vẫn ngẩng cao đầu rời sân Ewood Park với chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Blackburn.

Arsenal “trẻ“ đã có một trận đấu tuyệt vời

Arsenal mạnh, điều này lại một lần nữa được thể hiện trong trận đấu đêm qua tại tứ kết Carling Cup. Dường như tham vọng ở giải đấu này của Wenger không quá lớn nên ông đã bố trí một đội hình gồm đa số các cầu thủ trẻ. Những Walcott hay Clichy thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký. Nhưng chỉ những cái tên chưa bao giờ được biết đến như Randall, Gibbs (18 tuổi) hay Perez, Barazite (17 tuổi), The Gunners cũng đã có thể khiến Blackburn phải bại trận một cách tâm phục khẩu phục

Tong khi Blackburn tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột Dunn, Pedersen, Savage hay Cruz trong đội hình thì bên phía Arsenal một loạt những cầu thủ vừa có trong trận derby nghẹt thở thành London được HLV Arsene Wenger cho phép nghỉ ngơi. Thay vào đó, thủ thành Fabianski cùng một số cầu thủ trẻ như Randall,  Hoyte, Senderos, Diaby hay Berndtner được tung ra sân ngay từ đầu.

Diaby bất ngờ đưa Arsennal vượt lên dẫn trước

Tuy ra sân với đội hình 2 nhưng ít ai ngờ các cầu thủ Arsenal lại chơi hay đến như vậy. Họ tràn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc và bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số từ ngay phút thứ 6. Sau một loạt những pha phối hợp một chạm bên cánh phải, bóng tới chân của Bendtner. Tiền đạo trẻ này có một pha chuyền bóng rất chính xác để Diaby băng lên từ cánh trái dứt điểm. Pha kết thúc của cầu thủ chạy cánh này không căng nhưng lại rất kỹ thuật khi đưa bóng vượt  qua tầm với thủ môn Friedel rồi bay vào lưới.

Ngay sau đó tỷ số suýt chút nữa đã được nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Lại là cặp Diaby và Bendtner phối hợp một chạm với nhau rất ăn ý. Lần này người tung ra cú dứt điểm là Berndtner nhưng cú cứa lòng rất kỹ thuật của anh lại đi đúng vào xà ngang khi đã chiến thắng được thủ môn của Blackburn.

Trái với sự hưng phấn của các "pháo thủ", đội chủ nhà dường như vẫn bị "cóng" sau trận thua tan tác 3-5 trước Wigan ở vòng 17 Premeiship. Những đợt lên bóng của họ trở nên bế tắc và thiếu sự sắc sảo cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của trung vệ Senderos. Mãi đến phút 28, cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên mới đến cho Balckburn. Từ ngay sát vạch 16m50, tiền vệ David Dunn tung ra một cú sút chân trái rất căng, tuy nhiên thủ môn Fabianski đã phản xạ rất nhanh và đổ người cản phá.

Trong khi hàng công không tạo ra được dấu ấn thì hàng thủ của Blackburn cũng thể hiện một bộ mặt khá thất vọng. Tuy không chịu nhiều sức ép từ phía các cầu thủ tấn công của đối phương nhưng cặp trung vệ Samba và Nielsen luôn chơi thiếu chắc chắn cũng như sự ăn ý cần thiết. Cũng chính sai lầm này đã khiến cho "Hoa hồng" phải nhận tới 5 bàn thua trong trận gặp Wigan. Tuy nhiên, dường như HLV Mark Huges vẫn không có sự điều chỉnh nào và chính điều này đã khiến họ phải trả giá.

Eduardo lập cú đúp

Phút 29, từ một pha chọc khe không mấy nguy hiểm của tiền vệ trẻ Randall, trung vệ Samba phán đoán sai và cản phá trượt bóng để Eduardo cướp bóng rồi băng xuống đối mặt với Friedel. Trong một tư thế khá thoải mái tiền đạo người Croatia dễ dàng sửa bóng hạ gục thủ thành người Mỹ nâng tỷ số lên 2-0. Đây là một kết quả khá bất ngờ mà ít ai dám nghĩ tới khi trận đấu diễn ra.

Blackburn tiếp tục chơi như mơ ngủ trước "những đứa trẻ" của Wenger. Những tưởng với những gì đang thể hiện họ sẽ chẳng thể nào tìm kiếm được bàn gỡ khi hiệp một kết thúc. Nhưng trong một pha bóng không thực sự nguy hiểm, bàn thắng lại đến. Phút 40, Derbyside có một pha căng ngang rất đẹp từ cánh phải vào trong vòng cấm. Bằng một cú chạm chân rất nhanh, Santa Cruz đã đưa được bóng vào lưới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Một bàn thắng có phần may mắn bởi khi nhận bóng từ chân của Bentley, Derbyside đã ở vào tư thế việt vị. Bàn gỡ của Cruz cũng chính là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp một.

Hiệp hai trở lại được 2 phút, Cruz suýt chút nữa đã có được bàn thắng thứ hai. Nhận đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà, cựu tiền đạo Bayern phá bẫy việt vị thoát xuống rất nhanh. Rất tiếc cú dứt điểm hơi với trong tư thế đối mặt với Fabianski lại đập đúng chân thủ môn của Arsenal. Ngay sau đó, trung vệ Alexander Song đã kịp lùi về phá bóng ngay trước mũi giầy của Cruz khi khung thành đã bỏ trống.

Sự hưng phấn cần thiết đã được các cầu thủ chủ nhà lấy lại được sau giờ nghỉ. Liên tiếp những pha hãm thành với tốc độ cao được tạo ra, nhưng bàn thắng là điều mà các học trò của Mark Huges vẫn còn thiếu.Trong khi đó, dù bị chơi lấn lướt nhưng những pha phản công của Arsenal luôn rất nguy hiểm và tiềm ẩn yếu tố đột biến.

May mắn lại một lần nữa vẫn không mỉm cười đối với Blackburn. Phút 57, từ một pha đá phạt góc bên cánh phải trung vệ Samba bật cao đánh đầu đưa bóng qua tầm với của Fabianski. Một cái bóng áo trắng băng vào nhưng lại không thể chạm được đầu vào bóng. Một pha bóng để lại sự tiếc nuối cho hàng vạn khán giả có mặt trên sân Ewood Park.

Dù tiếp tục nổ súng nhưng Cruz vẫn không giúp Blackburn
thoát khỏi một trận thua

Sau rất nhiều đợt tấn công, bàn thắng cuối cùng cũng đến và người lập công không ai khác chính là Cruz. Tiền đạo người Paraguay một lần nữa chứng tỏ bản năng săn bàn của mình khi chọn điểm rơi chính xác từ quả đá phạt bên cánh trái của Bentley rồi đánh đầu hạ gục Fabianski lần thứ hai. Đây đã là bàn thắng thứ 5 trong 2 trận liên tiếp của Cruz.

Sau bàn thắng quân bình tỷ số 2-2, Blackburn càng chơi càng hưng phấn. Một màn trình diễn khác hẳn với những gì họ đã thể hiện trong hiệp một. Chiếm thế chủ động ở khu trung tuyến, các học trò của Mark Huges buộc đội khách phải lùi sâu về phòng thủ. Liên tiếp những đợt sóng gió được tạo lên trước khung thành của Arsenal. Nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự đội khách đã khiến cho những chân sút của Blackburn không thể làm cho thủ môn Fabianski phải thêm một lần vào lưới nhặt bóng trong suốt thời gian thi đấu chính thức.

Phút thứ 90, Arsenal phải nhận một tổn thất lớn khi tiền vệ trẻ Denilson phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo bằng cả hai chân đối với David Dunn. Sau 90 phút thi đấu chính thức không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội tiếp tục bước vào đá thêm hai hiệp phụ.

Trận đấu diễn ra căng thẳng vào những phút cuối

Sự căng thẳng tiếp tục được tái hiện trong thời gian đá thêm. Khi hiệp phụ thứ nhất mới bắt đầu được 2 phút, tiền vệ 17 tuổi của Arsenal,Barazite đã phải rời sân với sự trợ giúp của bình oxy sau một pha va chạm rất mạnh với một cầu thủ đội chủ nhà.

Những tưởng thi đấu gồm các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến và với lợi thế hơn người, Blackburn sẽ dễ dàng hạ gục các cầu thủ trẻ đội khách. Tuy nhiên chính Arsenal mới là lại là đội gây bất ngờ lớn. Không chỉ chơi thực sự ấn tượng khi hạn chế và phong tỏa thành công những pha lên bóng của đội chủ nhà, The Gunners còn làm nên điều tưởng như không tưởng. Đó là ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, trung vệ Song có pha băng lên dũng mãnh rồi chọc khe thông minh để Eduardo lần thứ hai băng xuống hạ gục thủ thành Friedel. Trong bàn thua này, một lần nữa hàng thủ của Blackburn lại mắc lỗi khi phối hợp bẫy việt vị không thành công.

Bàn thua quá bất ngờ đã khiến cho sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà giảm đi một cách đáng kể . Những đường lên bóng của họ vì thế đã thiếu đi sự mạch lạc cần thiết mà thay vào đó là sự nôn nóng. Lần lượt những cơ hội cứ trôi qua mũi giấy của Pedersen,McCathy hay Cruz. Không chỉ vô duyên, thần may mắn cũng không đứng về phía họ khi cú đánh đầu vào những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai đã đưa bóng tìm đúng cột dọc. Không thể ghi bàn, Blackburn chấp nhận thua 2-3 và dừng bước tại vòng TK Carling Cup.

Đội hình thi đấu:
Blackburn:  Friedel, Reid, Samba, Nelsen, Warnock (Khizanishvili 120), Bentley, Savage, Dunn (Mokoena 105), Pedersen, Santa Cruz, Derbyshire (McCarthy 90).
Arsenal: Fabianski, Justin Hoyte, Senderos, Song Billong, Traore, Randall (Barazite 80), Diaby, Denilson, Diarra, Eduardo (Gibbs 115), Bendtner, Barazite (Perez 100).

Tottenham xuất sắc đi tiếp

Ở trận đấu còn lại, Man City gây thất vọng khi để thua 0-2 ngay trên sân nhà The City of Manchester trước đối thủ đang có phong độ cao. Tottenham Hortspur. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội khách là Defoe (6) và Malbranque (83). Với trận thua này, Man "xanh" không những chấm dứt được thành tích bất bại trên sân nhà mà còn phải dừng bước tại vòng tứ kết Carling cúp năm nay.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X