Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Abramovich đã "chán" bóng đá?

Thứ Hai 02/07/2007 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi đổ quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng hai mùa giải vừa qua, Chelsea và Abramovich đột nhiên im lặng trong khi các đội bóng khác đang shopping rầm rộ. Tại sao có hiện tượng này?


Abramovich, ông chủ giàu có người Nga của Chelsea, là một người khôn ngoan và khó lường. Cái cách mà Abramovich vươn lên trở thành tỷ phú từ hai bàn tay trắng đã chứng tỏ điều đó.



Ngay từ khi nhận chức chủ tịch đội bóng thành London từ tay người tiền nhiệm Ken Bates, Abramovich đã xây dựng nên một triều đại huy hoàng cho The Blues bằng những đồng tiền của mình. Chỉ trong 2 tháng đầu tiên là 74 triệu Bảng Anh. Tiếp sau đó là 250 triệu Bảng rót vào thị trường chuyển nhượng giúp Chelsea 2 lần liên tiếp vô địch Premiership vào các mùa giải 2004/2005 và 2005/2006 trước khi bị “cựu hoàng” Manchester United đòi lại ngôi vị tại mùa này.

Những Crespo, Veron, Kezman, Mutu, Shevchenko… cùng HLV tài năng nhưng kiêu ngạo Mourinho lần lượt đến Stamford Bridge khiến Chelsea nhiều lúc có thể xuất quân với 2 đội hình mạnh tương đương nhau. Thậm chí, có lúc báo chí đã so sánh The Blues với đội bóng Vàng - Xanh hùng mạnh Brazil vì chất lượng cũng như đẳng cấp các cầu thủ. Trong 2 năm ấy, Chelsea của Abramovich là vua của châu Âu trên thị trường chuyển nhượng. Nhiều cầu thủ chỉ mới được Mourinho quan tâm thôi là giá đã đội lên vù vù.


Tuy nhiên đến mùa bóng năm nay, trong khi các đối thủ đang “vũ trang một cách điên cuồng” cho mùa giải mới. Manchester United chi ra đến hơn 50 triệu Bảng cho các cầu thủ Nani, Anderson và Hargrevees. Liverpool đang sắp có được F.Torres thì The Blues lại im lặng một cách đáng ngạc nhiên.

Thật khó tin nếu biết rằng, tính đến thời điểm hiện tại Chelsea mới chỉ chi có…1 USD cho việc chiêu mộ cầu thủ. Đó là trường hợp của  trung vệ người Brazil của PSV Eindhoven, Alex. Anh vốn thuộc quyền sở hữu của Chelsea và sẽ đến Stamford Bridge chỉ với phí 1 USD. Ngoài ra còn 3 bản hợp đồng chuyển nhượng tự do khác là tiền vệ Steve Sidwell của Reading, tiền đạo Claudio Pizarro của Bayern Munich và hậu vệ Ben Haim của Bolton.


Mourinho đã nhiều lần “kêu cứu” để tăng cường lực lượng nhưng Abramovich vẫn im lặng một cách khó hiểu. Abramovich đã chán bóng đá như người ta đồn đoán vì mải mê với người tình mới Daria Zhukova rong ruổi nghỉ hè tại các bãi biển nổi tiếng khắp thế giới.

Hay vị tỷ phú này đã quá chán ngán với phong cách của kẻ nổi loạn Mourinho nên quyết định không chi tiền thêm nữa. Hoặc có thể với cách nhìn nhận và sự tính toán của một nhà kinh doanh lão luyện, “Sa hoàng” nhận ra rằng đã đến lúc mình thu hồi lại số tiền đã bỏ ra nhờ kinh doanh bóng đá.

 

Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về hiện tượng “không bình thường này”. Hãy gửi những nhận định của các bạn đến với BBT Bongda24h dưới ô nhập dữ liệu ngay dưới đây. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu để BBT có thể tiếp cận với bài viết của các bạn một cách hiệu quả nhất.

  • Bongda24h 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X