Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Brazil giải toả sức ép nhờ hattrick của Robinho

Thứ Hai 02/07/2007 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Vàng-Xanh đã phần nào lấy lại được hình ảnh của mình sau trận thua "bẽ mặt" trước Mexico. Họ đã chiến thắng Chilê 3-0 và đều do công của một cầu thủ, tiền đạo nhỏ con đang chơi ở Real Madrid, Robinho.

Trận Mexico 2-1 Ecuador

Robinho 3 - Chilê 0

Với sự vắng mặt của Kaka và Ronaldinho thì Robinho chính là niềm hy vọng số 1 của Brazil ở giải đấu này. Và anh đã đền đáp lại sự tin tưởng đó bằng một phong độ chói sáng. Ở trận gặp Mexico, anh đã có những pha đi bóng khuấy đảo hàng thủ đối phương nhưng phải đến trận này, Robinho mới thể hiện được hết tài năng và sự hiệu quả của mình. Anh liên tục sử dụng kỹ thuật điêu luyện làm khốn khổ các cầu thủ Chilê bên hành lanh phải. Không chỉ dừng lại ở đó, Robinho còn chứng tỏ độ chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng khi ghi cả 3 bàn thắng cho Selecao.

Đúng như dự đoán trước trận đấu, Diego đã không có mặt trong đội hình xuất phát của Brazil sau khi thể hiện phong độ kém cỏi trong hiệp 1 của trận ra quân. Thay vào đó, chính là tân binh của Manchester United, Anderson, cầu thủ đã thi đấu tương đối tốt khi được vào sân thay Diego ở trận thua Mexico.

Đối mặt với ĐT mạnh như Brazil nên không có gì khó hiểu Chilê lựa chọn lối đá phòng thủ chặt chẽ và cực kỳ an toàn. Các cầu thủ áo Vàng chủ yếu tận dụng kỹ thuật cá nhân để phá vỡ bức tường phòng ngự được dựng lên trước khung thành Bravo nhưng chiến thuật này vẫn chưa phát huy hiệu quả. Selecao không tạo được một tình huống nguy hiểm nào trong 30 phút đầu tiên của trận đấu ngoại trừ một cú sút xa đi chệch khung thành của Daniel Alves (vào sân thay Maicon từ phút 26).


Tuy nhiên, đến phút 34, Brazil đã có được điều mong mỏi suốt từ đầu giải cho đến giờ: đó là bàn thắng. Ở một tình huống tấn công được tổ chức bài bản, hậu vệ trái Gilberto tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái vào trong khu cấm địa Chile. Vagner Love lao vào đón bóng nhưng dường như anh đã bị một hậu vệ Chilê cản phá trái phép. Và một quả phạt 11m được thổi cho ĐT Brazil. Trách nhiệm lớn lao được đặt lên đôi vai của Robinho và tiền đạo nhỏ con của Real đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ . Thủ thành Bravo đã đoán được hướng sút bóng của Robinho nhưng anh đã đổ người không kịp. Đây là bàn thắng đầu tiên của Brazil ở Copa America 2007 và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, giúp thày trò Carlos Dunga giải toả được trạng thái tâm lý nặng nề đã đeo đẳng trên đôi chân của họ từ đầu giải đến giờ.

Vài phút sau, sai lầm của hàng thủ Brazil suýt chút nữa đã được các cầu thủ Chilê tận dụng thành công. Từ quả tạt bên cánh phải, Valdivia đánh đầu trong tư thế thoải mái, không bị ai kèm nhưng bóng đi không quá hiểm và trúng ngay tay của thủ thành Doni. Đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng của hiệp đầu tiên. Brazil đã có bàn thắng dẫn trước từ một quả ... penalty dù chơi không thật sự vượt trội đối phương.

Chilê đã hạn chế khá tốt sức tấn công của Selecao

Hiệp bị muộn mất 10 phút do các trọng tài phải chỉnh lại lưới đã bị bung ra. Với sự hưng phấn sau khi có được bàn mở tỷ số, Brazil đã chơi thanh thoát và mạch lạc hơn nhiều. Tiền đạo chơi cao nhất trong hàng công Brazil, Vagner Love có cú sút ở gần vòng cấm nhưng không đánh bại được Bravo. Chilê có pha đáp trả bằng cú sút phạt chếch bên cánh trái của Suazo từ sát vạch 16m50, đưa bóng đi trệch khung gỗ trong gang tấc.

Tiền đạo chủ lực của Chilê, Suazo tiếp tục có thêm một cơ hội khác. Anh có pha bóng "làm xiếc" trong vòng cấm Brazil khi anh dùng kỹ thuật đảo qua đến 3,4 cầu thủ trong đó gồm cả thủ thành Doni nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo Chilê đã bị một hậu vệ Selecao phá ra. Chỉ một chút nữa, đội bóng nổi tiếng nhất thế giới về lối chơi hoa mỹ đã bị một cầu thủ còn ít tên tuổi dạy cho bài học về kỹ thuật cá nhân.

Trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt khi mà ĐT Brazil có quá ít các phương án tấn công về phía khung thành Chilê dù cho Dunga đã có sự thay đổi nhân sự khi tung "Con thú" Baptista vào sân thay Anderson. Các đợt lên bóng của ĐKVĐ Copa America không có độ nguy hiểm và sắc bén cần thiết nên đều bị Chilê hoá giải dễ dàng.

Trong một thế trận tẻ nhạt như vây, ĐT Brazil có bàn thắng thứ 2 sau một pha phối hợp ăn ý hiếm hoi trong trận đấu. Phút 84, Josue tung đường chuyền dài từ giữa sân cho Vagner Love. Tiền đạo đang chơi ở CSKA Moscow đưa bóng cho Robinho thoát xuống và bình tĩnh gẩy qua người Bravo, ghi bàn thứ 2 cho Brazil. Lúc nãy HLV Dunga mới có thể thở phào nhẹ nhõm vì đội bóng của ông đã có một cách biệt khá an toàn.

Nhưng Brazil đã có “Đấng cứu thế“ Robinho

Cầu thủ chơi hay nhất của Selecao ở Copa America cho đến thời điểm này, Robinho đã khẳng định đây là trận đấu của riêng anh khi hoàn tất cú hattrick, ấn định tỷ số cho đội nhà. Phút 88, tiền đạo nhỏ con có pha đi bóng từ giữa sân, vượt qua 2 hậu vệ Chilê trước khi tung ra cú sút bằng chân trái quyết đoán, không thể cản phá ở ngoài vòng cấm và khuất phục thủ thành Chilê lần thứ 3. Như vậy, Robinho là cầu thủ thứ 2 sau Santa Cruz lập được hattrick ở Copa America 2007.

Một chiến thắng mang tên Robinho. Anh đã trở thành một "Đấng cứu thế" cho ĐT Brazil khi giúp đội nhà vượt qua khó khăn và có được 3 điểm đầu tiên. Tuy nhiên, nếu Brazil muốn vào sâu thì không thể chỉ dựa vào duy nhất Robinho. Hãy xem những gì Argentina đã trình diễn ở trận gặp ĐT Mỹ khi có tới 3,4 cầu thủ của xứ sở Tango (Messi, Crespo, Riquelme,..) thể hiện phong độ tốt. Đây chính là bài toán khó khăn mà Dunga cần phải giải quyết gấp trong vài ngày tới. 

Đội hình thi đấu:
Brazil:
Doni - Gilberto, Alex, Maicon (Daniel Alves 26'), Juan -Gilberto Silva, Mineiro, Anderson (Baptista 46'), Elano (Josué 77') - Robinho, Vagner Love
Chile: Bravo - Contreras, Fuentes, González, Jara (Lorca 46')  - Ormeño, Riffo (Vargas 56'), Meléndez (Iturra 20'), Sanhueza, Valdivia - Suazo 
Bàn thắng: Robinho 36', 84', 87'

Ở trận đấu sau đó, ĐT Mexico đã chính thức có mặt ở vòng tứ kết sau khi giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp ở bảng B trước đội tuyển Ecuador.

Xếp hạng ở Bảng B

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Mexico22004136
2Brazil21013213
3Chile210135-23
4Ecuador200235-20

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X