Thứ Hai, 23/12/2024 Mới nhất
Zalo

7 triệu đồng/cặp vé trận Việt Nam - Brazil

Thứ Bảy 26/07/2008 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một CĐV nói giọng miền Nam đã phải mua lại một cặp vé đẹp ở khán đài A với giá 7 triệu đồng, trong khi, giá gốc chỉ có 1,4 triệu. Tuy nhiên, đó chắc chắn chưa phải là cặp vé đắt nhất.

Ngay sau khi bán được đôi vé “huyền thoại” trên, 2 cô phe vé rúc rích cười với nhau. “Đầu tiên, tao chỉ định bán 5 triệu thôi nhưng nghe nó nói giọng Sài Gòn nên tao hét 7 triệu. Nó mua luôn.

 

Mình ngu quá, có khi nói 10 triệu nó cũng mua ấy chứ”, cô phe vé vừa cười nói vừa đếm lại số tiền rồi cho vào túi trước khi thực hiện “thương vụ mới”.

Khi VFF thông báo hết vé cũng là lúc thị trường chợ đen hoạt động mạnh mẽ nhất và trước cửa sân Mỹ Đình lúc đó bị biến thành thiên đường của dân phe với những tiếng í ới gọi nhau mang vé ra để chào hàng cho khách.


 

Tùy theo bề ngoài và phương tiện giao thông của từng đối tượng khách hàng mà dân phe vé định giá cặp vé của mình. Giá vé tăng liên tục, với tốc độ chóng mặt, và độ máu của người hâm mộ tỷ lệ thuận với giá tiền mà họ phải bỏ ra để mua cặp vé cho riêng mình.

 

Thậm chí, trước mặt nhân viên an ninh và quan chức VFF, ngay trong sân Mỹ Đình, vé chợ đen đã được giao dịch rất sôi nổi. Đối tượng khách hàng của dân phe lúc đó là những “thượng đế” không còn kiên nhẫn hoặc đứng ở cuối hàng và có rất ít cơ hội mua vé.

 

Một cặp vé khán đài A niêm yết giá 700.000 đồng đã được bán trao tay với giá 4 triệu đồng. Một cặp vé loại 200.000 cũng được giao bán với giá 1,1 triệu. Cô phe vé trả lời cụt lủn “không mua thì thôi” khi khách hàng mặc cả.

 

Không chỉ những tấm vé mới trở thành món hàng nóng hổi trên sân Mỹ Đình chiều qua mà ngay cả chiếc tích kê, điều kiện cần và đủ để mua vé, cũng được “thương mại hóa”.

 

Một chiếc tích kê của dân phe vé đã được bán với giá 500.000 đồng và những “thượng đế đam mê bóng đá” phải may mắn lắm mới mua được những tấm tích kê như vậy. Một bộ phận không nhỏ dân phe còn quyết định “găm vé” lại để gần tới gần giờ bóng lăn “bán cho được giá”.

 

Nhiều người hâm mộ đến muộn vì bận đi làm và không xếp hàng mà muốn có đôi vé thì phải bỏ rất nhiều tiền để kiếm được tấm vé thông hành vào sân.

Anh Hiệp, một nhân viên văn phòng ở Hà Tây, than thở: “Chỉ vì phải kiếm một đôi vé xem Brazil để bà già đi xin việc cho thằng em mà tôi phải cắn răng mua cặp vé khán đài B với giá 2,6 triệu.

 

Mà mua thế này, ai mà biết là vé thật hay vé giả. Đi biếu người ta mà lỡ không vào được sân hay bị đuổi ra thì xấu hổ lắm. Nhưng cũng đành vậy chứ biết làm sao bây giờ”.

 

Móc túi hoành hành tại sân Mỹ Đình

Cảnh chen lấn đầy hỗn loạn trên sân Mỹ Đình chiều qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho dân móc túi hành nghề và rất nhiều NHM, dù mua được đôi vé xem trận cầu lịch sử như mong ước nhưng cũng ra về với nỗi buồn trĩu nặng. Ông Hoàng Chuyên Cần, đầu mối an ninh của VFF cho biết chỉ riêng ở cửa số 2 đã có 4 người kêu mất trộm. Sau khi thông tin của ông Cần được đưa ra thì lại có thêm 2 người mua nữa bị móc mất vật dụng liên lạc, trong đó có người mất luôn cả cặp vé có mệnh giá 500.000đ/chiếc.

Vừa nhận được tích kê và chạy ùa vào mua vé nhưng đến khi xếp hàng trước quầy vé, anh Lương, 22 tuổi ở Phú Đô, Hà Nội, mới phát hoảng khi chiếc ví đựng tiền mua vé của mình không cánh mà bay. Rất bực mình nhưng không thể làm cách nào khác đành phải gọi điện thoại cho bạn mang tiền ra để mua vé.

Một NHM lớn tuổi tên là Nguyên đã bị móc mất chiếc điện thoại di động trong khi xếp hàng lấy vé. Ông Nguyên tâm sự với nỗi bức xúc: “Khi mua được vé rồi, tôi mới lấy điện thoại để gọi về nhà cho thằng con trai thì chiếc điện thoại di động đã biến mất. Khi xếp hàng mua vé, tôi thấy có mấy thanh niên ở bên cạnh mình. Vì quá háo hức mua vé nên tôi không đề phòng. Khi mất điện thoại, tôi quay lại tìm bọn chúng nhưng không còn thấy nữa”.

Đội phó đội cảnh sát cơ động bảo vệ sân Mỹ Đình xác nhận với Thể Thao 24h: “Đúng là có tình trạng móc túi của người hâm mộ đi mua vé. Tận dụng sự chen lấn, xô đẩy, bọn chúng thừa cơ móc ví hoặc lấy điện thoại của người dân. Chính mắt tôi đã nhìn thấy một thằng móc túi đang hành nghề nhưng khi động, chúng đã chạy lẫn vào đám đông thoát thân”.


(Theo Thể Thao 24h)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X