Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU kí hợp đồng kỷ lục với Tevez: Quà của Ferguson

Thứ Bảy 26/07/2008 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United lại tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng khi hoàn tất bản hợp đồng mua đứt tiền đạo Carlos Tevez với mức phí chuyển nhượng kỷ lục: 32 triệu bảng

Thực ra Tevez đã là người của MU từ mùa bóng trước nhưng họ chỉ sở hữu tiền đạo người gốc Argentina theo dạng cho mượn trong hai mùa bóng. Sau đó, ĐKVĐ châu Âu sẽ được quyền mua đứt Tevez từ công ty sở hữu quyền lợi cá nhân của anh, MSI. Mùa hè năm ngoái vụ chuyển nhượng này đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Những tranh chấp về quyền lợi giữa CLB West Ham và MSI đã khiến cho nhiều lúc tưởng chừng như Tevez sẽ không thể chuyển tới chơi cho MU. Cuối cùng trước sự can thiệp của FIFA cũng như UEFA, vụ chuyển nhượng tai tiếng này cũng được hoàn tất.

Tevez xứng đáng được nhận bản hợp đồng bom tấn sau những
đóng góp lớn cho MU

Để có được 2 năm sở hữu theo dạng cho mượn, MU đã phải trả cho West Ham số tiền 5,5 triệu bảng cùng với những điều khoản được quyền mua đứt sau hai năm. Lẽ ra, phải đến tới mùa hè năm sau, những quyết định có sở hữu hoàn toàn quyền lợi của Tevez hay không mới được ban lãnh đạo của Quỷ đỏ quyết định. Nhưng sau một mùa bóng chơi thành công và góp công lớn đưa MU đến với cú đúp vô địch Champions League và Premiership, ban lãnh đạo của đội chủ sân đã quyết tâm hoàn tất bản hợp đồng ngay trong mùa hè này.

Ferguson đã không lầm khi đặt niềm tin vào Tevez. Mùa hè năm ngoái, khi ông đưa anh về với sân Old Trafford, đã có nhiều người cho rằng đây là một sự phung phí không cần thiết, bởi lối chơi của tiền đạo người Argentina na ná giống của chân sút số một Rooney. Vậy nên nếu mua Tevez, ông sẽ phải hi sinh một trong hai tiền đạo này. Nhưng Tevez đã chứng minh những quyết định của Ferguson là hoàn toàn hợp lý. Tiền đạo 24 tuổi chơi nổi bật ở hầu hết các vị trí mà anh được xếp chơi. Khi thì đó là một tiền đạo lùi, lúc là một cầu thủ chạy cánh, lúc lại đá cánh như một trung phong. Điểm nổi bật của Tevez là khả năng phán đoán tình huống, sự càn lướt với những cú sút xa uy lực. Khả năng dứt điểm của anh khá toàn diện, sút tốt cả hai chân cũng như những pha chạy chỗ đánh đầu rất hiệu quả (dù anh có hạn chế về chiều cao).

Nhưng điều khiến nhiều người hài lòng nhất về Tevez chính là sự hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Đẳng cấp của một cầu thủ chuyên nghiệp đã giúp cựu tiền đạo của West Ham tìm ra được tiếng nói chung với người đá cặp trên hàng công của MU là Wayne Rooney. Ở mùa bóng trước, bộ đôi tiền đạo này đã thể hiện một sự ăn ý đến ngay cả HLV Ferguson cũng phải ngỡ ngàng. Với 19 bàn thắng ghi cho Quỷ đỏ trong 48 trận ra sân, Tevez đã thuyết phục được người thầy của mình. Vì vậy bản hợp đồng kỷ lục 32 triệu bảng để giữ chân Tevez lại với sân Old Trafford được coi là món quà lớn mà người thầy Scotland muốn dành cho cậu học trò người Argentina.

Với số tiền 32 triệu bảng trả cho MSI, MU đã chính thức phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Chelsea, đội đang giữ kỷ lục cũ sau bản hợp đồng 30,6 triệu bảng với tiền đạo Andrie Shevchenko vào năm 2006. Trước đó, cũng chính MU đã từng một lần giữ kỷ lục chuyển nhượng vào năm 2002 khi bỏ ra 29, 1 để đưa Rio Ferdindand về với sân Old Trafford hay 28 triệu bảng trả cho Lazio để có được Juan Veron.

Tốp 5 bản hợp đồng kỷ lục tại Premiership
1. Carlos Tevez: Từ MIS tới MU tháng 7/2008 với mức phí 32 triệu bảng
2. Andrei Shevchenko: Từ Milan tới Chelsea tháng 5/2006 với mức phí: 30.6 triệu bảng
3.Rio Ferdinand: Từ Leeds tới MU tháng 7/2002 với mức phí 29,1 triệu bảng
4.Juan Veron: Từ Lazio tới MU tháng 7/2001 với mức phí 28 triệu bảng
5.Wayne Rooney: Từ Everton tới MU tháng 8/2004 với mức phí 27 triệu bảng
La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X