Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Tottenham cay cú phản đối quả penalty nghiệt ngã

Chủ Nhật 02/06/2019 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Glenn Hoddle tỏ ra tiếc nuối và phần nào bất phục thất bại của đội bóng cũ trước Liverpool trong trận chung kết Champions League.

Đáng khen cho hành trình đi đến trận chung kết Champions League của Tottenham nhưng công bằng mà nói, họ đã không là chính mình trong thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục trước Liverpool và ngậm ngùi nhìn đối thủ đồng hương lên ngôi vô địch Châu Âu mùa giải này.

Trận thua của Spurs không thực sự bất ngờ và cũng chẳng có gì đáng tranh cãi hết, kể cả quả penalty ngay đầu trận đấu được thực hiện thành công bởi Mohamed Salah, sau khi Moussa Sissoko để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, mặc dù cũng khó có thể trách móc tiền vệ người Pháp được nhiều bởi anh đang chỉ huy hàng phòng ngự phía sau, còn Sadio Mane đơn giản đã quá láu cá.

Liverpool 2-0 Tottenham chung kết Champions League Quả penalty hình ảnh
Quả penalty ngay đầu trận Liverpool 2-0 Tottenham chung kết Champions League

Tuy nhiên cũng chính bởi tình huống này, đặc biệt khi nó xảy đến quá sớm với tiếng còi thổi phạt đền quyết đoán của trọng tài và khiến mọi kế hoạch của Tottenham bị phá sản, huyền thoại Glenn Hoddle của họ mới tỏ ra bất phục và cay cú phản đối quả penalty nghiệt ngã đó.

Phát biểu của cựu danh thủ người Anh: “Không đời nào đó có thể là một quả penalty chính xác được, bởi vì hai lý do sau đây. Thứ nhất, Sissoko không cố ý khi đang giơ tay ra với mục đích chỉ huy các đồng đội phòng ngự phía sau, còn nếu cố tình thì cậu ấy phải vung cả hai tay lên chứ.”

“Thứ hai, bóng cũng không thực sự chạm tay mà đi đến ngực của cậu ấy, và rồi sau đó mới lăn ra bắp tay. Tôi nghĩ đó là một tình huống thổi phạt đền vô lý và oan uổng cho Spurs. Nếu đó là một quả penalty thì 100% các trận đấu đều thế hết cả rồi.”

Sau bàn thua sớm ngay phút đầu tiên, Tottenham thi đấu tương đối bị động và bế tắc, gần như không thể hiện được mối nguy hiểm thực sự nào trước khung thành đối phương suốt gần 90 phút còn lại. Cuối cùng, họ bị đối thủ đồng hương nước Anh kết liễu số phận với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Divock Origi.

Những điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của Liverpool ở chung kết Champions League 2018/19
Với một chiến thuật hợp lý, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham tại chung kết Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool 2-0 Tottenham...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X