Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vô địch Champions League 2018/19: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Chủ Nhật 02/06/2019 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1 năm trước, người Liverpool còn nằm vật ra sân sau thất bại đau đớn trước Real Madrid. 1 năm sau, Liverpool vô địch Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Tất cả đều không tự nhiên mà có.
 
Top 8 CLB vô địch cúp C1/Champions League nhiều lần nhất
Danh sách những đội bóng vô địch C1/Champions League nhiều lần nhất. Các CLB Real Madrid, AC Milan,Liverpool, Bayern Munich, MU vô địch bao nhiêu lần.

Liverpool đánh bại Tottenham


1 năm sau kỷ niệm đau thương trước Real Madrid, Liverpool trở lại chung kết Champions League gặp Tottenham. Lần này, thế giới đảo ngược hoàn toàn và Lữ đoàn đỏ bước lên đỉnh châu Âu. Đó là sự xác thực cho mùa giải 2018/19 thành công của Liverpool cùng sự thăng tiến đáng kể của họ.

Sau 14 năm, cúp bạc Champions League đã quay trở lại sân Anfield. 2 bàn thắng của Mohamed Salah và Divock Origi đã giúp Liverpool đánh bại một đại diện khác của Anh là Tottenham để giành chức vô địch châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử.

Liverpool vô địch Champions League 201819 Qua cơn bĩ cực hình ảnh
Mo Salah mở tỷ số cho Liverpool từ chấm 11m

1 năm trước, Salah đẫm lệ khi phải rời sân ngay phút 30 do chấn thương tới từ tiểu xảo khi va chạm của Sergio Ramos. Thời gian trôi qua, tại sân Wanda Metropolitano đêm thứ 7 vừa qua, chính tuyển thủ Ai Cập là người thực hiện thành công penalty giúp Liverpool mở tỷ số trước chỉ chưa đầy 2 phút sau tiếng còi khai cuộc.

Tới phút 87, Liverpool ấn định chiến thắng 2-0 sau cú đá chìm bằng chân trái của Origi. Tiền đạo người Bỉ thêm một lần tỏa sáng dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Tính ra, Origi ghi 3 bàn cho Liverpool tại Champions League mùa này chỉ sau 3 cú dứt điểm vỏn vẹn.

Liverpool vô địch Champions League 201819 Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai hình ảnh 2
Divock Origi ấn định chiến thắng 2-0 phút 87

Thực tế, cuộc đấu vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đã không diễn ra hấp dẫn như mong đợi. Nó tới từ việc Liverpool thực dựng chưa từng thấy với lối chơi phòng ngự phản công suốt cả trận. Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của The Kop trước Tottenham chỉ là 35% với phần đông nhân sự của họ tập trung ở phần sân nhà.

Nhưng đó là sự chứng thực cho việc Liverpool không còn ngây thơ như những đứa trẻ. HLV Jurgen Klopp đã có những chiến thuật hướng tới sự an toàn nhiều hơn và các học trò của ông trong sân cũng đã vững vàng về tâm lý hơn.

Liverpool vo dich Champions League Henderson nang cup
Trong lần vào chung kết UCL mùa thứ 2 liên tiếp, Liverpool đã vô địch


Minh chứng cho sự hoàn thiện


Thay vì sự mong manh trong quá khứ, hiện Liverpool đã có nhiều tài năng hơn và cũng nhiều thủ lĩnh về tinh thần hơn. Sự xuất hiện của các “bom tấn” như Alisson Becker, Virgil van Dijk hay Fabinho đã góp phần thúc đẩy các thành viên của Lữ đoàn đỏ đều có sự tiến bộ hơn.

Trước Tottenham, Van Dijk vô hiệu hóa hoàn toàn Harry Kane nhất là khi chủ công của đối thủ mới trở lại sau chấn thương. Trong mỗi pha tranh chấp, luôn có cảm giác Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bình chọn nhỉnh hơn Kane dù là dưới đất hay không chiến.

Những điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của Liverpool ở chung kết Champions League 2018/19
Với một chiến thuật hợp lý, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham tại chung kết Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool 2-0...

Ở trong khung thành, trái ngược với Loris Karius mắc 2 sai lầm khó tha thứ trước Real năm ngoái, Alisson bắt rất chắc tay. Không những không mắc sai sót, tuyển thủ Brazil còn cung cấp những pha cứu thua ở đẳng cấp thế giới.

Tổng cộng, Alisson đã có 8 pha cản phá trước những cú dứt điểm của cầu thủ Tottenham. Trong đó, có ít nhất 3 là ngoạn mục sau những cú ra sân không đơn giản của Son Heung Min, Harry Kane và Christian Eriksen.

thu mon Alisson
Alisson thể hiện tài năng trước Tottenham

Những năm trước, có thể Klopp cũng từng nghĩ đến việc để Liverpool chơi thực dụng hơn. Có điều hàng thủ trong tay ông quá lỏng lẻo và khi chưa có được bàn thắng, lưới của họ đã rung lên từ những tình huống không đâu. Tình trạng lấy công bù thủ dần quen thuộc với triều đại của HLV người Đức.

Nhưng vào lúc này, những sự đầu tư của Liverpool đã phát huy tác động. Việc Liverpool vô địch Champions League cũng có xuất phát điểm từ đó. Klopp đã có danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng thành phố Cảng và nhiều người tin rằng họ sẽ chưa dừng lại ở đây.

Cham diem tran dau Tottenham vs Liverpool
Chấm điểm cầu thủ Tottenham
Cham diem tran dau Tottenham vs Liverpool
Chấm điểm cầu thủ Liverpool

Thong so tran dau Tottenham 0-2 Liverpool
Thông số trận đấu Tottenham 0-2 Liverpool

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X