Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lên đỉnh Châu Âu, Liverpool phải chờ thêm hai năm để thống trị thế giới

Chủ Nhật 02/06/2019 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA sẽ không tổ chức Club World Cup trong hai năm 2019 và 2020 để có màn trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết vào 2021, thời điểm giải đấu liên lục địa cấp CLB này sẽ được mở rộng lên thành 24 đội bóng.

Liverpool đã chính thức vô địch Champions League năm nay sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ đồng hương Tottenham trong trận chung kết nội bộ Anh ở Madrid, Tây Ban Nha. Mohamed Salah và Divock Origi là chủ nhân của hai bàn thắng đưa thầy trò Jurgen Klopp lên đỉnh Châu Âu mùa giải này.

Xưng vương cả nền bóng đá lục địa già (bất luận kết quả thắng thua trong trận tranh Siêu Cúp với Chelsea ngày 14/08), nhưng Liverpool sẽ phải chờ thêm hai năm để có thể thống trị toàn thế giới, cụ thể ở sân chơi Club World Cup vốn được tổ chức thường niên vào cuối năm cho đến 2018 nhưng trước mắt sẽ tạm hoãn.

Liverpool vô địch Champions League nhưng không đá Club World Cup hình ảnh
Liverpool vô địch Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham trong trận chung kết

Số là hồi tháng Ba vừa rồi, FIFA xác nhận sẽ không tổ chức giải đấu liên lục địa cấp CLB trong hai năm 2019 và 2020 để có màn trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết vào 2021, thời điểm giải đấu sẽ được mở rộng lên thành 24 đội bóng và diễn ra theo tần suất 4 năm/lần.

Sự xuất hiện của phiên bản mới mang tên Super Club World Cup sẽ thay thế và chấm dứt sứ mệnh của Confederations Cup, giải đấu tiền World Cup dành cho cấp độ ĐTQG và cũng đồng nghĩa Đức đã là nhà vô địch cuối cùng hồi năm 2017. Theo dự kiến, kỳ đầu tiên sẽ được tổ chức tại Trung Quốc vào hè 2021, cụ thể từ ngày 17/6 – 4/7.

24 CLB tham dự Super Club World Cup bao gồm 12 đội bóng đến từ Châu Âu, trong khi Châu Á, Châu Phi và CONCACAF (Bắc, Trung Mỹ và Caribbean) sẽ đóng góp 2 đại diện mỗi khu vực. Nam Mỹ được bố trí 4 suất rưỡi, bao gồm 4 đội đoạt vé trực tiếp và đội thứ 5 đá play-off với nhà vô địch Châu Đại Dương. Suất cuối cùng đương nhiên thuộc về nước chủ nhà.

Lên đỉnh Châu Âu, Liverpool phải chờ thêm hai năm để thống trị thế giới hình ảnh 2
FIFA Club World Cup tạm hoãn trong hai năm để trở lại vào 2021, thời điểm giải đấu được mở rộng lên thành 24 CLB trên toàn thế giới

Vì giải đấu sẽ diễn ra 4 năm/lần, 12 đại diện của Châu Âu bao gồm 8 đội chơi trận chung kết Champions League và 4 đội vô địch Europa League của 4 mùa giải gần nhất. Trong trường hợp có đội bóng hơn một lần chơi trận chung kết Champions League hay vô địch Europa League, các suất dôi ra còn lại sẽ được phân bổ dựa trên thứ tự trên BXH các CLB của UEFA.

Thời điểm hiện tại đã chắc chắn ba đội bóng Anh bao gồm ĐKVĐ Liverpool và á quân Tottenham ở Champions League cũng như ĐKVĐ Europa League Chelsea sẽ góp mặt ở Super Club World Cup năm 2021. Ước tính, các CLB tham dự sân chơi này sẽ thu về không dưới 50 triệu Euro, trong đó nhà vô địch sẽ nhận được khoảng 100 triệu Euro.

Bóng đá Anh tiếp tục thống trị Châu Âu đến đầu mùa giải sau
Siêu Cúp Châu Âu mở màn mùa giải 2019-20 sẽ vẫn là cuộc nội chiến xứ sở sương mù giữa Liverpool và Chelsea – Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14/08.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X