Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của Liverpool ở chung kết Champions League 2018/19

Chủ Nhật 02/06/2019 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một chiến thuật hợp lý, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham tại chung kết Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool 2-0 Tottenham đáng chú ý nhất.

Liverpool khởi đầu thuận lợi


Chỉ sau 21 giây của trận chung kết Champions League, Liverpool đã được hưởng một quả penalty. Sau quả tạt của Sadio Mane, các trọng tài bao gồm cả phòng VAR xác định bóng đã chạm tay của Moussa Sissoko bên phía Tottenham trong vòng cấm.

Từ cự ly 11m, Mo Salah không mắc sai lầm nào, ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. Thời điểm bóng được đưa vào lưới Tottenham là 1 phút 48 giây, giúp Salah trở thành cầu thủ ghi bàn sớm thứ 2 trong lịch sử các trận chung kết, chỉ sau huyền thoại Paolo Maldini, người chỉ cần 50 giây để lập công trước Liverpool năm 2005.

Những điểm nhấn Liverpool 2-0 Tottenham đáng chú ý nhất hình ảnh
Salah mở tỷ số cho Liverpool từ chấm 11m

Đã có những tranh cãi nổ ra ngay trong thời điểm trận đấu diễn ra. Bóng có vẻ đã chạm ngực của Sissoko trước khi khẽ chạm tay của anh nhưng các trọng tài đã nghiêm khắc thổi phạt.

Tìm cách giữ thế trận


Mùa giải 2018/19 chứng kiến sự thay đổi lớn trong chiến thuật của Liverpool và HLV Jurgen Klopp. Không còn là thứ bóng đá tấn công ào ạt trong suốt thời gian thi đấu. Trận chung kết Champions League với Tottenham là minh chứng rõ nét cho việc này.

Trong phần lớn thời gian bóng lăn, Liverpool nhường quyền kiểm soát cho đối thủ (tỷ lệ trung bình chỉ hơn 35%). Tuy nhiên, chính điều đó mang lại cho Lữ đoàn đỏ nhiều hơn sự chắc chắn. Họ không còn đối diện với nguy cơ đánh mất thế trận và những rủi ro không lường trước.

Liverpool vo dich Champions League
Liverpool vô địch châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử

Lối chơi phòng ngự phản công là điều được Liverpool kiên định trong cuộc đấu với Tottenham. Họ đã được tưởng thưởng xứng đáng. Chịu khá nhiều sức ép nhưng Liverpool vẫn đứng vững để rồi như một chiếc lò xo được bật lên phút 87 với bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Divock Origi. Sau cùng, phải nói Lữ đoàn đỏ đã vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử một cách xứng đáng.

Alisson tạo nên khác biệt


Thêm một trận đấu giữ sạch lưới nữa của Liverpool như một minh chứng rõ nét cho sự cải thiện nơi hàng phòng ngự của họ. Trong hậu phương của The Kop, nổi bật nhất phải kể tới thủ môn Alisson.

1 năm trước, chính xác là 371 ngày trước, Liverpool sụp đổ trước Real Madrid bởi 2 sai lầm nghiêm trọng của Loris Karius. Không lâu sau, Lữ đoàn đỏ quyết tâm xóa đi cơn ác mộng đó bằng cách mang về Alisson từ AS Roma với mức giá 66,8 triệu bảng.

Những điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của Liverpool ở chung kết Champions League 201819 hình ảnh 3
Alisson là điểm tựa vững chắc của Liverpool

Khi đó, ít nhiều cũng có những nghi ngờ về cách đầu tư của Liverpool. Trước đó vài tháng, họ cũng mang về Virgil van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng. Đến giờ, tất cả nghi ngờ cộng thêm nỗi ám ảnh hàng thủ đã biến mất tại Liverpool.

Ở chung kết Champions League, trong khi Van Dijk vẫn duy trì sự tỉnh táo, chắc chắn như thường lệ thì Alisson còn tỏa sáng hơn nữa với 8 pha cản phá. Trong đó, có 3 là rất ngoạn mục khi anh từ chối các cú đá của Son Heung-Min, Christian Eriksen và Harry Kane. Điểm nhấn Liverpool 2-0 Tottenham không thể thiếu Alisson, một sự nâng cấp hơn nhiều lần so với “tội đồ” Karius năm ngoái.

Tottenham xứng đáng được khen ngợi


Không đầu tư dù chỉ 1 xu vào thị trường chuyển nhượng do gánh nặng tài chính từ việc xây sân mới, Tottenham đã bị chê cười hồi đầu mùa. Nhưng dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Mauricio Pochettino cộng với nỗ lực nơi các cầu thủ, họ vẫn cán đích Premier League trong tốp 4 Premier League và vào chung kết Champions League.

tien dao Harry Kane
Vào chung kết đã là thành công lớn của Tottenham

Ở trận tranh ngôi vô địch châu Âu cùng Liverpool, Tottenham vẫn chơi không tệ. Họ kiểm soát bóng tốt và cũng có những pha lên bóng sáng nước. Nhưng tiếc rằng những pha xử lý quyết định của các mũi công Spurs còn thiếu đi sự chính xác, hợp lý.

Ở những tình huống họ làm tốt, lại vấp phải sự xuất sắc của Alisson. Nhìn toàn cục, dù thất bại trong canh bạc Harry Kane khi để tiền đạo này đá chính và còn chơi đủ 90 phút, HLV Pochettino cũng cho thấy tài cầm quân với những chiến thuật đúng đắn. Nhưng một Liverpool có thực lực mạnh hơn đã khiến ông cùng học trò rơi vào tình trạng lực bất tòng tâm.

Thong so tran dau Tottenham 0-2 Liverpool
Thông số trận đấu Tottenham 0-2 Liverpool

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X