Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Người Thái lên kế hoạch cực sốc sau thất bại ở ASIAD

Thứ Bảy 25/08/2018 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại của ĐT Olympic Thái Lan tại ASIAD 2018 khiến LĐBĐ nước này đã đặt ra mục tiêu đưa đội tuyển bóng đá nước nhà lần đầu góp mặt tại một kỳ World Cup, cụ thể là năm 2026.

Người Thái lên kế hoạch cực sốc sau thất bại ở ASIAD

Bóng đá Thái Lan vừa trải qua một năm không thành công ở cấp độ ĐT U23 khi ở cả hai giải đấu tầm châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, họ đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Những thất bại cay đắng này là lý do để LĐBĐ Thái Lan đang vạch ra kế hoạch thay đổi bóng đá xứ chùa Vàng để sớm hoàn thành mục tiêu dự World Cup năm 2026.

Người Thái lên kế hoạch cực sốc sau thất bại ở ASIAD hình ảnh
Chủ tịch Somyot Poompanmoung (trái) quyết tâm đưa ĐT Thái Lan dự World Cup

Trong một chia sẻ gần đây, người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan, chủ tịch Somyot Poompunmuang đã đặt mục tiêu đưa đội bóng nước này dự World Cup 2026.

“Mục tiêu của tôi là đưa Thái Lan vươn tới World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Chiến lược này kéo dài đến 20 năm. Trong 10 năm tới, mục tiêu trước mắt của bóng đá Thái Lan là đưa đội tuyển nước nhà trở thành đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, đồng thời góp mặt tại World Cup 2026”.

World Cup 2026 được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) nâng số đội tuyển tham dự từ 32 lên thành 48. Điều đó đồng nghĩa với việc số lượng đại diện châu Á góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ tăng từ 4,5 lên thành 8,5 suất. Dĩ nhiên, người Thái không muốn ngồi ngoài guồng cuộc chơi.

8 năm tới sẽ là một quãng thời gian mà bóng đá nước này cần tập trung phát triển các lứa cầu thủ của các đội U để sớm hình thành nên một lực lượng hùng hậu sẵn sàng cạnh tranh với các nền bóng đá hàng đầu châu lục cho tấm vé đi tiếp.

Bóng đá Thái Lan dưới thời HLV Kiatisuk cũng từng lọt đến vòng đấu loại cuối cùng tại World Cup 2018, tuy nhiên trước các đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Úc,… họ đã không thể hiện thực giấc mơ đi World Cup sau hai trận hòa, 8 thất bại và đứng ở vị trí cuối cùng trên BXH.

Việt Nam được khen có lứa cầu thủ trẻ tốt hơn Thái Lan
Chứng kiến những gì mà thầy trò Park Hang Seo làm được tại VCK U23 châu Á và giờ là tại ASIAD 2018, cây bút của tờ Fox Sports Asia đã dành những lời khen ngợi...
HLV Olympic Thái Lan nói gì sau thảm họa ASIAD 2018?
ĐT Olympic Thái Lan lần đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng ASIAD sau 24 năm. Và HLV của họ, ông Worrawoot Srimaka đã nói gì về chuyện này?
Người Thái phản ứng thế nào sau màn trình diễn tệ hại của đội nhà ở ASIAD?
Giới truyền thông đất nước Chùa vàng đã tỏ ra cực kỳ thất vọng với màn trình diễn của ĐT Olympic Thái Lan tại ASIAD vừa qua, trong khi LĐBĐ Thái Lan lại có suy...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X