Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 2-2 TP.HCM: Cầm vàng lại để vàng rơi

Thứ Hai 04/06/2018 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn đã tỏa sáng với những bàn thắng vào lưới đối thủ TP.HCM, CLB HAGL vẫn không thể khép lại trận đấu với một thắng lợi chung cuộc. Và rõ ràng đội bóng phố Núi vẫn còn quá nhiều điều đáng để nói tới sau trận đấu này.

Cầm vàng lại để vàng rơi

Chiều tối ngày 3/6/2018, CLB HAGL có trận đấu trên sân nhà Pleiku gặp đối thủ CLB TP.HCM trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 11 V-League. Như thường lệ, đội bóng phố Núi với nhiều cầu thủ giàu tốc độ và sở hữu kỹ thuật cá nhân vượt trội đã tự tin cầm bóng và tạo ra nhiều đường bóng sắc nét ngay ở những phút đầu trận.

Nếu như pha dứt điểm ngẫu hứng của Hồng Duy ở phút thứ 7 của trận đấu dội xà ngang đi vào lưới, thay vì ăn vào mép trên xà ngang khung thành bên phía TP.HCM bay ra ngoài, hay Công Phượng và Văn Toàn chắt chiu hơn những cơ hội trong hiệp 2, có lẽ “Gỗ” đã có một chiến thắng tưng bừng trước đoàn quân chưa biết mùi chiến thắng của HLV Miura ở 5 vòng đấu gần đây.

Dư âm HAGL 2-2 TPHCM Cầm vàng lại để vàng rơi hình ảnh
CLB HAGL có thể đánh bại TP.HCM nếu Công Phượng dứt điểm chính xác hơn

Mặc dù vậy, trong bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ, và HAGL đã để rơi chiến thắng ở thời điểm mà họ lại hừng hừng khí thế chiến thắng nhất.

Sau hai trận thắng với cùng tỷ số 1-0 trước SLNA và Thanh Hóa, cùng việc Văn Toàn, Công Phượng lần lượt tỏa sáng đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 ở trận này, ít ai ngờ đội bóng nhà bầu Đức lại để mất điểm đáng tiếc trước những vị khách vừa trải qua chuỗi 4 trận thất bại.

Tuy nhiên trong một ngày xấu trời tại Pleiku, điều đó đã diễn ra. Hai lần HAGL chọc thủng lưới đối thủ và cũng hai lần thủ môn Văn Tiến của họ phải vào lưới nhặt bóng sau những sai lầm ở hàng phòng ngự. Thậm chí nếu các cầu thủ TP.HCM tận dụng tốt hơn các cơ hội nguy hiểm ở cuối trận, họ mới là đội kết thúc trận đấu với 3 điểm.

HAGL dẫn trước và để đối phương gỡ hòa, đó là kịch bản đã không ít lần xảy ra với đội bóng phố Núi ở mùa giải này. Và chắc hẳn BLĐ HAGL sẽ phải nhanh chóng nhìn ra những yếu điểm của mình nhằm hướng tới một thành tích tốt nhất trong giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải.

Bài toán tiền vệ trụ

Trong một ngày mà tiền vệ trẻ Triệu Việt Hưng không ra sân thi đấu, tuyến giữa của HAGL đã không còn giữ được sự chắc chắn và lì lợm giống như ở các trận đấu trước đó. Thay thế Việt Hưng là Phan Thanh Hậu, cầu thủ hiếm khi đá chính tại đội bóng này ở mùa giải trước cũng như những vòng đấu vừa qua tại V-League 2018.

Thanh Hậu không phải mẫu cầu thủ có khả năng di chuyển liên tục cũng như mạnh trong các pha càn lướt. Điều này buộc tiền vệ Lương Xuân Trường phải hoạt động nhiều hơn để hỗ trợ đồng đội. Và khi bố trí hai cầu thủ không mạnh về tranh chấp ở giữa sân, HAGL đã phải trả giá.

Trieu Viet Hung
Sự vắng mặt của Triệu Việt Hưng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của HAGL

Với việc các tiền vệ đã bị xuống sức trong hiệp 2, “Gỗ” đã để mất khu trung tuyến vào tay đối phương. Và những bàn thua xuất hiện với họ như một hệ quả tất yếu. Chính pha mất bóng của Thanh Hậu ở hiệp 2 là sự khởi nguồn cho bàn san bằng tỷ số 2-2 của thầy trò Miura.

Sau khi TP.HCM có bàn gỡ hòa 2-2, HLV Dương Minh Ninh mới vội vã rút Thanh Hậu ra sân nhằm giành lại tuyến giữa bằng hậu vệ có thể đá tiền vệ phòng ngự Trần Hữu Đông Triều. Tuy nhiên sự thay thế này là quá muộn khi mà phần lớn các cầu thủ HAGL đã không còn thể lực sung mãn để tiếp tục tạo sức ép lên khung thành đối thủ.

Bài học lớn nhất rút ra với HAGL sau trận hòa đáng tiếc trước TP.HCM chính là cách sắp xếp đội hình thi đấu. V-League đang trong giai đoạn căng thẳng với chặng tourmalet căng thẳng với mật độ 4 ngày/trận kéo dài tới 9 vòng đấu. Và sẽ là bất lợi nếu CLB HAGL không có những phương án xoay tua thích hợp cho vị trí tuyến giữa của mình.

Triệu Việt Hưng, Xuân Trường hay Minh Vương đều không phải những cỗ máy, và khi họ sa sút vì phải thi đấu liên tục, sẽ rất khó để đội bóng phố Núi có thể giành được những thắng lợi ấn tượng như kỳ vọng của NHM.

Nỗi lo ngại về thủ môn

Ngoài vấn đề nhân sự ở tuyến giữa, vị trí thủ môn cũng đang là vấn đề khiến NHM HAGL cảm thấy lo ngại. Ở trận đấu vừa qua, sau khi TP.HCM có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Huỳnh Quang Thanh, đội khách tiếp tục ghi thêm bàn thắng vào lưới HAGL sau cú sút xa không mấy nguy hiểm của tiền vệ Đỗ Văn Thuận.

Bóng đi với lực không mạnh tuy nhiên thủ môn Văn Tiến lại quá chậm trong tình huống đổ người nên không thể ngăn cản trái bóng đi vào lưới. Đây không phải là lần đầu tiên Văn Tiến không thể cản phá những cú sút xa của đối thủ. Trước đó tại vòng 8 V-League, thủ môn này cũng đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm của ngoại binh Wander Luis, khiến HAGL bị chủ nhà Cần Thơ cầm chân với tỷ số 2-2.

Thu thanh Van Tien cua HAGL khong phai lam viec qua nhieu truoc Thanh Hoa
Thủ thành Văn Tiến một lần nữa đã khiến "Gỗ" mất 3 điểm

Sai lầm của người gác đền đã phủi sạch nỗ lực của đội bóng phố Núi, và rõ ràng CĐV của đội bóng này có lý do để tức giận về màn trình diễn tệ hại của thủ môn Văn Tiến. Sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh đã lên tiếng bênh vực cậu học trò, tuy nhiên điều đó là không đủ để bào chữa cho một thực tế là HAGL không sở hữu những thủ môn thực sự chất lượng.

Ở mùa giải này, CLB HAGL đã luân phiên sử dụng hai thủ thành trẻ Văn Tiến và Văn Trường - những thủ môn trẻ do đội bóng đào tạo. Tuy nhiên có vẻ như cả hai chưa đủ kinh nghiệm và năng lực để có thể đứng vững trước khung thành của đội bóng phố Núi.

Mùa trước, HAGL có thủ môn Tô Vĩnh Lợi thi đấu khá chắc chắn nhưng với chính sách trẻ hóa lực lượng của bầu Đức, thủ môn người Bình Định đã bị đẩy sang XSKT Cần Thơ, để lại khung thành cho những đồng nghiệp trẻ. Và điều này đã khiến đoàn quân nhà bầu Đức không ít lần đánh rơi những chiến thắng.

Thủ môn luôn là mắt xích nắm giữ một nửa sức mạnh của đội bóng. Và có lẽ HAGL nên chiêu mộ một gương mặt đẳng cấp hơn nếu muốn nghĩ tới chức vô địch V-League trong tương lai.

Sau vòng 11 V-League, CLB HAGL tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH V-League bởi các đối thủ bám đuổi đều không thể giành 3 điểm ở vòng này. Mặc dù vậy, để tiếp tục nằm trong tốp dẫn đầu trên BXH, “Gỗ” cần thi đấu chắc chắn hơn nữa, cũng như phải mang về những ngoại binh chất lượng để giúp đội nhà thi đấu thực sự hiệu quả.

Video: HAGL 2-2 TP.HCM (Vòng 11 V-League 2018)

 

Những điều rút ra sau trận HAGL 2-2 TP.HCM: Đôi công hấp dẫn
Trong một ngày mà hàng tấn công của hai đội bóng đều thi đấu đầy quyết tâm, HAGL và TP.HCM đã cầm hòa nhau trong trận cầu có tới 4 bàn thắng được ghi. Và dưới...
HLV Miura tiếc vì không thể đánh bại HAGL
Phát biểu sau trận đấu, HLV CLB TP.HCM ông Toshiya Miura đã tỏ ra nuối tiếc khi đội nhà không thể lội ngược dòng giành chiến thắng trước đội bóng chủ nhà HAGL.
Hòa hú vía tại Pleiku, HLV Dương Minh Ninh vẫn tự tin về sức mạnh của HAGL
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 trước TP.HCM, HLV Dương Minh Ninh vẫn tin tưởng rằng đội nhà đủ sức thi đấu tốt trong giai đoạn lượt về mà không cần bổ sung thêm lực...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X