Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội vô địch lượt đi V-League 2018: Ai sẽ cản bước “Man City” phiên bản Việt?

Thứ Ba 05/06/2018 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần lượt đánh bại một loạt đội bóng lớn để duy trì mạch 11 trận bất bại tại V-League 2018, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang cho thấy một sức mạnh vượt trội so với các đối thủ. Và liệu sẽ có một đội bóng nào sẽ đủ sức làm “Liverpool” để cản bước tiến của “Man City” phiên bản Việt?

CLB Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại

Với chiến thắng vô cùng thuyết phục với tỷ số 4-0 trước đối thủ Sanna Khánh Hòa tại Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã chính thức vô địch lượt đi sớm 2 vòng đấu, bỏ xa đối thủ bám đuổi Than Quảng Ninh tới 8 điểm.

Trải qua 11 vòng đấu, đội bóng Thủ đô đã giành tới 9 chiến thắng và mới chỉ để hòa hai trận trước các đối thủ Bình Dương và Sài Gòn FC. Đây cũng là đội bóng đang nắm giữ hai cái nhất tại V-League 2018, là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất (31 bàn) và cũng để lọt lưới ít nhất (7 bàn).

CLB Hà Nội vô địch lượt đi Ai sẽ cản Man City phiên bản Việt hình ảnh
CLB Hà Nội đang sở hữu một lứa cầu thủ vô cùng chất lượng

Sở dĩ Hà Nội thi đấu vô cùng thăng hoa ở mùa bòng năm nay bởi họ đang sở hữu một lứa cầu thủ cả nội lẫn ngoại đều vô cùng chất lượng. Hồi đầu mùa, Hà Nội đã chia tay kỷ lục gia ghi bàn tại V-League Hoàng Vũ Samson sang Thái Lan chơi bóng còn hậu vệ Sầm Ngọc Đức đầu quân cho TP.HCM, tuy nhiên những sự vắng mặt này không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của đội bóng Thủ đô.

Về nội binh, Hà Nội lúc này đang có Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Kiên, Văn Đại.. chưa kể một loạt cái tên chất lượng đang ngồi dự bị như Thành Chung, Văn Thành, Minh Dĩ, Văn Dũng hay Văn Tới.

Sự kết hợp của những cầu thủ giàu kinh nghiệm với những gương mặt trẻ đang khát khao được thể hiện mình đã tạo nên một Hà Nội trẻ trung nhưng không non mà thi đấu thực sự chững chạc, già dặn với bản lĩnh của một nhà vô địch.

Không chỉ sở hữu một lứa cầu thủ nội chất lượng, hai gương mặt ngoại binh đều đang cho thấy một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng ở mùa bóng năm nay. Oseni chơi xông xáo, tì đè tốt nhưng lại có kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, Moses đang là tiền vệ trung tâm hay nhất V-League ở thời điểm hiện tại. Với dàn nội, ngoại binh như vậy, việc Hà Nội thắng như chẻ tre ở mùa bóng năm nay cũng là chuyện tương đối dễ hiểu.

Đâu sẽ là đội bóng kết thúc chuỗi trận bất bại của Hà Nội?

Ở mùa giải vừa qua tại nước Anh, CLB Man City hùng mạnh với chuỗi trận thắng vô cùng ấn tượng cuối cùng đã phải gục ngã trước một Liverpool thi đấu bản lĩnh, kiên cường với đầu tàu là tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah. Ấn tượng hơn, The Kop cũng là đội bóng đã hai lần đánh bại The Citizens khi hai đội chạm mặt nhau tại tứ kết Champions League 2017/18.

Nói vậy để thấy, không có đội nào có khả năng bất bại dù họ có sở hữu lực lượng hùng hậu thế nào đi chăng nữa. Và với CLB Hà Nội cũng sẽ không có ngoại lệ. Lúc này Hà Nội đang giữ kỷ lục là đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất V-League trong 11 vòng đấu, tuy nhiên liệu mạch trận bất bại của họ có thể kéo dài thêm bao nhiêu vòng đấu nữa?

Ha Noi an mung ban thang thu 2 cua Ngan Van Dai
Liệu đội bóng nào có thể cản mạch bất bại của Hà Nội?

CLB Hà Nội chỉ còn hai trận đấu ở lượt đi mùa giải năm nay gặp nhà ĐKVĐ Quảng Nam tại Tam Kỳ, trước khi trở về Hàng Đẫy để phân cao thấp với đội bóng đang đứng thứ hai trên BXH, CLB Than Quảng Ninh.

Chuyến làm khách tới Quảng Nam được dự đoán sẽ gây nên nhiều khó khăn cho đội bóng nhà bầu Hiển, tuy nhiên khi mà đội bóng chủ nhà đã không còn duy trì sự chắc chắn và lối đá hiệu quả như một năm về trước, rất khó để họ có thể gây nên nhiều khó khăn trước Hà Nội.

Trong khi đó, trận đấu gặp Than Quảng Ninh tại Hàng Đẫy được dự đoán sẽ tiếp tục là một cuộc dạo chơi của ‘team nhà bầu Hiển’. Tại Hàng Đẫy, CLB Hà Nội từng ‘hủy diệt’ HAGL 5-0, hạ Thanh Hóa 4-3 và gần đây nhất là có thêm chiến thắng đậm 4-0 trước Khánh Hòa. Với những thành tích thi đấu thuyết phục như vậy, sẽ rất khó để Than Quảng Ninh có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm ở cuộc đối đầu sắp tới.

Vì thế, những bất ngờ nhiều khả năng sẽ chỉ xảy ra trong giai đoạn lượt về, đặc biệt là khi thầy trò Chu Đình Nghiêm phải đá trên sân khách. Đó có thể là thất bại của Hà Nội trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC ở vòng 14, hay trận thua trước Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả ở vòng 17.

HAGL vs Ha Noi T&T
CLB HAGL nắm thành tích toàn thắng trước Hà Nội tại Pleiku ở 3 mùa giải gần đây

Xa hơn nữa, Hà Nội hoàn toàn có thể gục ngã trên sân Pleiku của HAGL giống như những mùa giải trước khi hai đội gặp nhau tại vòng 23 V-League. Ở mùa giải năm nay, đội bóng phố Núi đã không ít lần ‘ôm hận’ trước Hà Nội FC, và chắc chắn họ sẽ làm hết sức để được tận hưởng dư vị chiến thắng khi hai đội bước vào trận đấu ở giai đoạn lượt về.

Có thể nói, CLB Hà Nội lúc này đang là một đội bóng công thủ toàn diện hơn hẳn các đối thủ còn lại. Và vì thế sẽ chẳng có gì bất ngờ khi Hà Nội FC đang “một mình, một ngựa” trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, không ai muốn CLB Hà Nội biến V-League thành một giải Bundesliga hay Ligue 1 thu nhỏ khi mà Bayern Munich và PSG luôn tạo ra sự khác biệt với phần còn lại.

V-League đang cần một đội bóng đủ sức khiến mạch trận bất bại của CLB Hà Nội dừng lại. Tuy nhiên liệu đội bóng nào sẽ làm được điều này để giúp V-League trở lại với sự căng thẳng, kịch tính vốn có của nó giống như những mùa giải trước đó?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X