Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận HAGL 2-2 TP.HCM: Đôi công hấp dẫn

Chủ Nhật 03/06/2018 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà hàng tấn công của hai đội bóng đều thi đấu đầy quyết tâm, HAGL và TP.HCM đã cầm hòa nhau trong trận cầu có tới 4 bàn thắng được ghi. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý của trận này.

1. Điểm sáng hàng công HAGL

Trong một ngày thi đấu chấp Tây do Rimario bị treo giò còn Kim Jin-seo dính chấn thương, các cầu thủ trẻ HAGL đã cho thấy một trận đấu khá cân tài, cân sức với  đội khách TP.HCM.

Sự trưởng thành từ thể lực, kỹ chiến thuật cho tới kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trẻ nhà bầu Đức tự tin cầm bóng và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hướng về phía đội khách.

Những điều rút ra sau trận HAGL 2-2 TPHCM Đôi công hấp dẫn hình ảnh
Công Phượng có 4 pha lập công sau trận HAGL 2-2 TP.HCM

Họ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp 1, tuy nhiên phải tới những phút cuối trận tỷ số mới được mở cho đội bóng phố Núi sau pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Nguyễn Văn Toàn.

Ngay đầu hiệp 2, HAGL có thêm bàn thắng sau pha dứt điểm chính xác của Công Phượng sau nỗ lực tạt bóng của Hồng Duy bên cánh trái. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn nữa có lẽ cả Văn Toàn và Công Phượng đã có thể giúp đội chủ nhà có một chiến thắng trước đối thủ đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH.

Có thể nói, hàng công của HAGL đã thi đấu khá tốt ở trận này, mặc dù vậy những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ không thể nới rộng khoảng cách về điểm số với các đối thủ bám đuổi trên BXH.

2. Dấu ấn Lương Xuân Trường

Bất chấp việc phải thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi với sân trơn, bóng ướt tuy nhiên thủ lĩnh Xuân Trường vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của một đầu kéo bên phía đội chủ nhà. Anh lên công về thủ nhịp nhàng giúp CLB HAGL có một thế trận thi đấu lấn lướt suốt trong hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2.

Không những thế, Xuân Trường tiếp tục tỏ ra sắc sảo trên mặt trận tấn công của đội bóng phố Núi. Cả hai bàn thắng mà HAGL ghi được đều có dấu giày của Trường ‘híp’.

Xuan Truong
Xuân Trường tiếp tục cho thấy vai trò của một đầu kéo tại HAGL

Ở bàn thắng mở tỷ số, bóng từ chân Xuân Trường tìm tới vị trí của Văn Thanh trước khi hậu vệ sinh năm 1996 trả ngược lại cho Văn Toàn băng vào dứt điểm hiểm hóc không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Bước sang đầu hiệp 2, vẫn là Xuân Trường với pha phối hợp với các đồng đội Hồng Duy và Công Phượng đã giúp đội bóng phố Núi có bàn thắng nới rộng cách biệt. Có thể nói Xuân Trường là một mắt xích thi đấu ổn định nhất bên phía HAGL ở trận đấu này. Tuy nhiên với việc xuống sức ở cuối hiệp 2, anh và các đồng đội đã không thể bảo toàn chiến thắng giống như ở hai vòng đấu trước đó.

3. Sai lầm của Văn Tiến

Trong bối cảnh hàng phòng ngự HAGL đã thi đấu khá chắc chắn trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 và đầu hiệp 2, thủ môn Văn Tiến đã không phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà. Và có lẽ sự chủ quan đã khiến ‘người gác đền’ của đội bóng phố Núi phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng.

Nếu như bàn thua thứ nhất rất khó trách Văn Tiến khi mà hậu vệ Huỳnh Văn Thanh đã tung ra cú sút trái phá thì ở pha dứt điểm không mấy nguy hiểm của Đỗ Văn Thuận, Văn Tiến lại phản ứng quá chậm chạp.

Bóng đi không hiểm song phản xạ không thực sự nhanh nhẹn của thủ môn cao 1m84 này khiến anh không đủ thời gian để ngăn cản bóng đi vào lưới. Bàn thua này cũng khiến HAGL không thể giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, qua đó duy trì khoảng cách với nhóm dẫn đầu BXH.

4. Nỗ lực của đội khách

Trong bối cảnh vừa trải qua chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng, CLB TP.HCM đã thi đấu đầy quyết tâm trên sân của HAGL. Trái ngược với nỗi lo về một trận đấu thi đấu bạo lực của đội bóng chủ sân Thống Nhất, các cầu thủ TP.HCM đã thi đấu khá đúng luật và không tạo ra những pha bóng gây tranh cãi.

HAGL vs TP.HCM
Nỗ lực của Phi Sơn và các đồng đội đã giúp TP.HCM giữ lại 1 điểm tại Pleiku

Có phần lép vé trước đội chủ nhà ở hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 song sự vùng lên của đội khách ở cuối trận đấu đã giúp thầy trò Miura có thể quân bình tỷ số 2-2 trước CLB HAGL. Những cố gắng của đội khách ở trận này sau khi các cầu thủ HAGL có dấu hiệu xuống sức trong hiệp 2 giúp họ đã có thể ra về với 1 điểm.

Kết quả này dù không giúp đội bóng Sài thành cải thiện khoảng cách trên BXH khi đội bóng của HLV Miura vẫn đang đứng ở vị trí thứ 10 với 11 điểm, song nó sẽ là liều doping tinh thần giúp họ có thêm tự tin và quyết tâm để thi đấu ở giai đoạn lượt về, qua đó cải thiện dần vị trí trên BXH trước khi mùa giải khép lại.

Cập nhật kết quả và BXH V-League 2018, xem tại đây.

Highlight: HAGL 2-2 TP.HCM (Vòng 11 V-League)

HAGL 2-2 TPHCM (KT): Đội bóng phố Núi phải chia điểm dù dẫn trước 2 bàn
Dẫn trước 2 bàn khi tiếp đón CLB TP.HCM ở vòng 11 V.League 2018 trên sân nhà Pleiku, nhưng HAGL chỉ thu về được 1 điểm sau trận hòa 2-2.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X