Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real chốt danh sách chuyển nhượng: Chỉ còn Valencia

Chủ Nhật 28/12/2008 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau những rắc rối liên quan đến quyền dự cúp châu Âu của hai bản hợp đồng mới là Huntelaar và L.Diarra, GĐTT Mijatovic đang gấp rút hoàn tất vụ chiêu mộ tiền vệ Antonio Valencia của CLB Wigan. 17,5 triệu euro là số tiền đã được đặt lên bàn đàm phán.

 

Real mua nhầm cầu thủ?

 

Gạch tên các ứng viên sáng giá, chọn Valencia

 

Cầu thủ người Ecuador đang là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Nhà trắng vì không giống như hai bản hợp đồng nói trên, anh có thể chơi được ở Champions League. Hơn nữa cầu thủ Ecuador cũng có kinh nghiệm chơi bóng ở La Liga khi có khoảng thời gian khoác áo Villarreal and Recreativo (mùa 05/06).

 

Valencia lọt vào danh sách chiêu mộ gấp của Real

Bị điều lệ 17.17 và 17.18 của luật UEFA ngăn cản quyền đăng kí các cầu thủ dự Champions League (bất kì đội bóng nào cũng chỉ được đăng ký bổ sung 3 cầu thủ từ vòng 1/8, trong đó chỉ có 1 cầu thủ từng thi đấu ở Cúp UEFA trong màu áo một CLB khác), Real nhiều khả năng phải chọn một trong hai cầu thủ mới Huntelaar (chơi ở UEFA Cup cùng Ajax) hoặc L.Diarra (cũng chơi ở UEFA Cup trong màu áo Portsmouth).

 

Vướng mắc trên cũng đã dập tắt mọi hy vọng mua thêm các cầu thủ trong danh sách “shopping” mà Real soạn thảo như Milos Krasic, Ashley Young, Di Maria và Ezequiel Lavezzi, vì các cầu thủ này đã ra sân ở UEFA Cup với các CLB CSKA Moscow, Aston Villa, Benfica và Napoli. Còn tiền đạo trẻ Mauro Zarate, tuy không tham dự UEFA Cup, nhưng cũng đã bị Real loại bỏ vì anh cam kết ở lại Lazio.

 

Theo báo chí nước Anh, vụ thương lượng sẽ nhanh chóng hoàn tất vì Wigan có vẻ hài lòng với số tiền 17,5 triệu euro mà Real đưa ra. Mặt khác, nếu họ có “vòi” thêm, GĐTT Mijatovic cũng khó lòng đáp ứng vì ông chỉ còn 20 triệu euro để shopping, theo đúng hạn ngạch của Nhà trắng.

 

Người đại diện của Valencia, Diego Herrera, dù rất mong muốn vụ thương lượng  hoàn tất nhưng ông cũng không quên đẩy quả bóng trách nhiệm cho 2 CLB: "Nếu Real muốn cậu ấy, họ sẽ đàm phán trược tiếp với Wigan. Còn thời điểm này, tôi chưa thể đứng ra thương lượng thay Antonio.", Diego Herrera cũng không quên nói vài lời có cánh về thân chủ: “Có rất nhiều CLB quan tâm tới cậu ấy, ví dụ như Tottenham, Liverpool và cả hai đội bóng thành phố Manchester. Antonio là mẫu cầu thủ hiện đại, có sức khỏe, tốc độ và rất mạnh mẽ. Vài năm trước, cậu ấy không trụ được ở Villarreal và Recreativo vì cậu ấy quá trẻ. Còn bây giờ, Antonio đang là ngôi sao của Wigan,

 

Danh sách các ứng viên còn lại:

 

Trong trường hợp Real không đạt được đồng thuận với Wigan, họ vẫn còn một số lựa chọn cho dù không mấy khả dĩ:

 

Pennant không hứng thú với viễn cảnh sang Real

Jermaine Pennant:
Đây là cầu thủ sáng giá nhất trong số các ứng cử viên. Dù đang khoác áo Liverpool nhưng Pennant lại không được đăng kí thi đấu ở Champions League. Hiện tại, cầu thủ người Anh cũng không có chỗ đứng tại Anfield. Tuy vậy trở ngại lớn nhất của tiền vệ 25 tuổi này là mức lương quá cao (đòi 60 nghìn bảng/tuần, gấp đôi lời đề nghị của Real).

 

Ibrahim Yattara: Đây cũng là một tiền vệ chạy cánh đáp ứng nhu cầu của J.Ramos. Ngoài ra anh còn chơi được ở vị trí tiền đạo lùi. Cầu thủ 28 tuổi người CH Ghinê đang chơi cho CLB Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong trường hợp Huntelaar không được chọn, Yattara sẽ được Nhà trắng xem xét đưa về với giá 7 triệu euro.

 

Mohamed Diamé: Cầu thủ đang khoác áo đội bóng hạng nhất Rayo Vallecano (CLB mà J.Ramos từng dẫn dắt) chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nên sẽ là sự thay thế của L.Diarra ở Champions League nếu tiền vệ người Pháp bị loại.

 

Nếu nhìn sơ qua danh sách chuyển nhượng của Real, có thể thấy Real đang lâm vào tình trạng hỗn mang, bế tắc. Họ đã phải bỏ đi hàng loạt cầu thủ giỏi như Ashley Young (Aston Villa), Milos Krasic (CSKA Moscow), Di Maria (Benfica) hay Lavezzi (Napoli), vì những cầu thủ này không được phép ra sân ở Champions League. Còn lại Pennant (Liverpool), Yattara (Trabzonspor), Diamé (Rayo) cũng chẳng phải những tên tuổi của bóng đá châu Âu. Thậm chí, ngay cả Valencia của Wigan cũng còn quá vô danh.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X