Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona tiếp tục thanh lọc đội hình

Thứ Bảy 27/12/2008 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có thể nói lực lượng hiện tại của Barcelona quá đông đảo, đến mức thừa mứa. Chính vì vậy họ đang tìm cách bán bớt một số cầu thủ ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông.

 

Từ đầu mùa, chính sách xoay vòng cầu thủ vẫn được HLV Guardiola vận hành trơn tru, nhưng ở rất nhiều vị trí các cầu thủ “loại B” không được trao nhiều cơ hội. Một trong những cầu thủ được ra sân ít nhất, Albert Jorquera (mới xuất quân tại Champions League ở lượt trận vòng bảng cuối cùng) đang được Mallorca dạm hỏi, và nhiều khả năng Barca sẽ gật đồng đồng ý. Ngoài vị trí thủ môn, tiền vệ Yaya Toure và hậu vệ Eric Abidal cũng nhận được sự quan tâm của Arsenal và Lyon.


Abidal và Yaya Toure đều có thể rời khỏi Barca

Ở Barca, Albert Jorquera chỉ là thủ môn “dự bị của dự bị”, anh đóng vai trò thủ thành số 3, sau cả Jose Manuel Pinto, vì vậy ngay khi Mallorca ngỏ lời thủ thành người Tây Ban Nha này đã vui vẻ chấp thuận. Với Guardiola, Jorquera không đóng góp được nhiều cho đội bóng nhưng vấn đề là Barca khó lòng tậu được một người thay thế ngay trong tháng 1. Tuy vậy, tờ Sport nhận định Mallorca sẽ sớm có được sự nhượng bộ của Barcelona.

Bất ngờ lớn nhất vẫn là ý định để Eric Abidal ra đi của BLĐ đội chủ sân Nou Camp. Anh gần như là cầu thủ bất khả xâm phạm của các cules bên hành lang cánh trái mỗi khi có đủ điều kiện thể lực thi đấu. Dưới triều đại Guardiola, Abidal đã khẳng định được đẳng cấp khi lãnh trọng trách cân bằng phòng ngự - tấn công ở hàng thủ. Không thường xuyên dâng cao như Alves, nhiệm vụ của Abidal đơn thuần là đánh chặn và chú trọng đến phòng ngự.

 

Nhưng đó lại chính là điểm yếu của Abidal. Pep muốn tất cả các cầu thủ Barca, từ tiền đạo đến hậu vệ, đều phải tham gia vào lối chơi tổng lực của Blaugrana. Vả lại, nếu chỉ phòng ngự, Puyol cũng có thể đảm nhận tốt khi thay thế tuyển thủ người Pháp. Hơn nữa, điều Puyol ra cánh trái cũng là điều kiện để Pep tận dụng hết các trung vệ như Pique, Marquez, Caceres hay sắp tới là Milito (trở lại sau chấn thương). Đó còn chưa kể đến sự góp mặt của hậu vệ cánh người Brazil, Sylvinho.


Barca lưỡng lự trước tương lai của Yaya Toure

Olympique Lyon vẫn kiên trì dõi theo cựu cầu thủ của họ. Hơn nữa tân HLV Claude Puel cũng đang có ý định tái ngộ người học trò trong màu áo Lille ngày nào. Thậm chí theo báo chí ở Pháp, nhà ĐKVĐ Ligue 1 vừa soạn thảo sẵn bản hợp đồng kéo dài đến năm 2011 và chỉ còn chờ Abidal đặt bút kí. Có thể Abidal sẽ không rời Bernabeu ngay kì chuyển nhượng mùa đông, nhưng vào mùa hè năm sau vụ thương lượng rất dễ thành công.

Người còn lại nằm trong “danh sách đen” của Barca là Yaya Toure. Hồi đầu mùa, tiền vệ người Bờ Biển Ngà để mất vị trí vào tay cầu thủ trẻ Sergio Busquets, mặc dù vậy anh vẫn kiên định gắn bó với Barca với lời tuyên bố ở lại. Tuy nhiên, Yaya Toure đang vấp phải sự cạnh tranh không chỉ của Busquets mà còn từ Eidur Gudjohnsen và đặc biệt là Seydou Keita, cầu thủ chơi ngày một hay trong màu áo mới. Việc Busquets mới đây kí hợp đồng gia hạn với Barca càng khiến cho tương lai của Yaya khó đoán. 

Trong bối cảnh ấy, Arsenal đang tìm người thay thế Fabregas vì nhạc trưởng của họ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Tới Arsenal cũng là dịp Yaya đáp lại ý nguyện của ông anh Kolo, đoàn tụ nhà Toure. Tuy vậy, cả chủ tịch Laporta và GĐTT Txiki vẫn chưa có ý định đàm phán với đối tác nước Anh.

 

  • Vân  Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X