Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real mua nhầm cầu thủ?

Thứ Bảy 27/12/2008 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vốn có ý định tăng cường Huntelaar và Diarra cho vòng đấu knock-out tại Champions League nhưng tới ngày hôm qua NHM mới vỡ lẽ Real Madrid chưa hiểu rõ luật của UEFA.

 

Real Madrid đang gồng mình chống lại những điều luật của UEFA, vì nếu tuân thủ các quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu, họ sẽ phải chọn một trong hai bản hợp đồng mới, hoặc là Lassana Diarra hoặc Klaas-Jan Huntelaar cho đấu trường Champions League. Người còn lại tất nhiên chỉ được xuất hiện ở La Liga.

 

Huntelaar - Lassana Diarra: Ai đá, ai nghỉ?

Những điều khoản của UEFA quy định rằng, tính đến trước ngày 1/2, bất kì đội bóng nào cũng được phép đăng kí thêm 3 cầu thủ trong danh sách thi đấu Champions League. Nhưng cùng với đó là điều kiện đi kèm, chỉ cho phép CLB đăng kí tối đa một cầu thủ đã từng dự cúp châu Âu ở đầu mùa bóng.

 

L. Diarra và Huntelaar đều đã thi đấu trong màu áo CLB Portsmouth và Ajax tại UEFA Cup mùa giải 08/09, vì vậy Real chỉ có thể chọn một trong hai cầu thủ này để tăng cường cho đấu trường châu lục.

 

Về phía Real Madrid, họ tiết lộ trên website chính thức của CLB về “bản kháng cáo” dành cho UEFA. Theo đó, những điều luật cũ phải được phân định rõ ràng. Trong trường hợp này, điều luật được đặt ra nhằm cấm các cầu thủ chơi “hai mang” khi đầu quân cho hai đội bóng. Nhưng đặt trong hoàn cảnh của Diarra và Huntelaar, UEFA nên xem xét lại vì hai giải đấu mà họ đã từng tham gia (UEFA) và Real đang theo đuổi (Champions League) là tách biệt.

 

Cũng vì những rắc rối này mà Real đang bị đồn thổi là “mua nhầm” cầu thủ. Vốn dĩ họ tăng cường Huntelaar và L.Diarra chỉ để phục vụ Champions League là chính. Nhưng với viễn cảnh “dở khóc dở cười” kia được vẽ ra, dễ hiểu tại sao NHM lại cho rằng Nhà trắng “mua nhầm hàng”.

 

Trong khi đó, Real Madrid đang cố thuyết phục UEFA rằng bất đắc dĩ lắm họ mới phải chiêu mộ như vậy. Vấn nạn chấn thương của CLB và kế hoạch lâu dài dành cho các cầu thủ này đang là cái cớ để Real “phân bua” với UEFA. Real Madrid sẽ gặp Liverpool tại vòng loại thứ nhất Champions League, diễn ra vào 25/2 và 10/3/2009.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X