Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Maria Bartomeu: "FIFA đang dồn Barca vào chân tường"

Thứ Ba 15/09/2015 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Maria Bartomeu đã cho rằng việc FIFA tiếp tục phạt Barca chẳng khác nào là dồn đội bóng này vào chân tường.

Maria Bartomeu FIFA dang don Barca vao chan tuong hinh anh
Chủ tịch Barca than phiền về án phạt mới của Barca.

Án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA đang khiến cho Barca gặp vô vàn khó khăn. Blaugrana không thể sử dụng những tân binh như Turan và Vidal mà họ mới mua về trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Ngoài ra, Barca vẫn chấp nhận đội hình của họ bộc lộ quá nhiều lỗ hổng kể từ khi Xavi, Pedro hay Montoya dứt áo ra đi. Trong vòng nửa năm tới, thầy trò HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ gặp phải vô vàn khó khăn khi mà lực lượng của họ không đủ chiều sâu để chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Chưa hết, mới đây FIFA tiếp tục phạt Barca cấm đầu tạo những cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi. Ngoài ra, cơ quan quyền lực nhất của làng bóng đá cũng yêu cầu 9 cầu thủ trẻ đang ở trong độ tuổi này buộc phải rời lò đào tạo La Masia. Án phạt này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khâu đào tạo trẻ của Barca và chẳng khác nào đẩy lò đào tạo trứ danh La Masia đi đến bờ phá sản. Trước quyết định khó hiểu từ FIFA, người đứng đầu Nou Camp – Chủ tịch Maria Bartomeu rốt cuộc cũng đã lên tiếng.

Phát biểu trước báo giới, Bartomeu cho biết: “Chúng tôi cần phải khẳng định nhiều lần, án phạt mà FIFA dành cho Barcelona là rất không công bằng khi đó là quá mức chịu đựng. Ngay bây giờ, tình hình là không thể hiểu nổi. Họ đang rất không công bằng với các cầu thủ, với các chàng trai trẻ của chúng tôi”.

Sau khi FIFA ban hành án phạt mới, phía Barca đã có động thái nhờ Ủy ban trọng tài quốc tế CAS can thiệp. Song, khả năng thành công cũng không ai dám khẳng định. Trước đó, CAS đã từ chối đơn kháng cáo của Barca từ án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA và không biết bây giờ cơ quan này có đứng về phía Blaugrana. Việc FIFA cấm Barca đào tạo cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi chẳng khác nào khiến cho kế hoạch đào tạo ra những Messi, Xavi hay Iniesta của lò đào tạo La Masia phá sản.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X