Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League 2015/2016: Không có bảng đấu dễ

Thứ Hai 14/09/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ 3 tới, Champions League 2015/2016 sẽ chính thức khởi tranh với những trận cầu hết sức sôi nổi. Các ông lớn như Barca, Real, Bayern, Chelsea vẫn là những đội bóng được đánh giá cao nhất nhưng chắc chắn đấu trường hấp dẫn nhất CLB chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào.

Champions League 2015/2016 là mùa giải đầu tiên UEFA áp dụng cách tính hạt giống mới. Lần đầu tiên nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla được vào thẳng vòng bảng dù họ không nằm trong top 4 ở giải trong trước. La Liga cũng phá kỷ lục là giải đầu tiên có tới 5 đại diện ở vòng bảng Champions League. Dù vậy cách phân nhóm đá Play-off  “bất quy tắc” của UEFA đã giúp cho nhiều đội bóng mạnh bị loại đầy đáng tiếc như Lazio, Monaco, Sporting Lisbon hay Basel. Bên cạnh đó UEFA lại tạo điều kiện cho những CLB “tí hon” như Astana, Malmo, Gent hay Maccabi Tel Aviv góp mặt ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB. Với rất nhiều người thì sự góp mặt của những đội bóng nhỏ này, cùng cách phân hạt giống mới sẽ khiến giải đấu trở nên nhàm chán. Thậm chí với các đội bóng lớn thì nhiệm vụ vượt qua vòng bảng tưởng như sẽ hết sức đơn giản. Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp các bảng đấu ở Champions League 2015/2016

.

Năm nay, Champions League 2015/2016 không xuất hiện những bảng đấu quá “khủng”, nhưng chính cách phân bổ đó giúp các đội bóng mạnh dàn trải đều ở các bảng hơn. Tất nhiên cuộc chiến giành 2 vị trí đầu bảng để lọt vào vòng knock-out không còn dễ như “lấy đồ trong túi” như trước. Bảng D được coi là “tử thần” nhưng ngoài Juventus thì những Man City, Sevilla hay M’Gladbach đều là những đội bóng chưa có nhiều kinh nghiệm tại Champions League. Dù vậy á quân mùa giải cũng sẽ phải mướt mồ hôi nếu muốn vượt qua vòng bảng, trước mặt họ là kẻ thống trị Premier League Man City, nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla hay đối thủ khó chơi đến từ Bundesliga M’Gladbach. Bảng đầu của nhà ĐKVĐ Barcelona cũng hứa hẹn không ít bất ngờ. Thầy trò HLV Luis Enrique đang thi đấu chầy chật ở La Liga và họ sẽ phải trả giá đắt nếu thi đấu chủ quan trước AS Roma hay Leverkusen.

Champions League luon chua dung nhung yeu to bat ngo
Champions League luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ

Bảng B cũng đang được đánh giá là cực kỳ khó dự đoán bởi thực lực các đội là không quá chênh lệch. MU là một tên tuổi lớn nhưng đó là câu chuyện của quá khứ. Đội bóng hiện tại của Van Gaal mới chỉ đang trên con đường tìm lại vinh quang xưa nên chẳng có chuyện họ sẽ dễ dàng giành ngôi đầu bảng như trước. Làm sao có thể coi thường một Wolfsburg, á quân Bundesliga mùa trước với cách thi đấu cực kỳ kỷ luật. PSV đã mất đi con bài tẩy Depay vào tay MU nhưng lối đá tấn công rực lửa của nhà vô địch Hà Lan là điều không thể coi thường. Đặc biệt những trận đấu trên sân nhà của thầy trò HLV Phillip Cocu sẽ là thách thức lớn cho các đội khách mà MU sẽ là đội nếm trải cảm giác này đầu tiên vào thứ 3 tới. Ngoài ra CSKA cũng là cái tên quen thuộc ở đầu trường Champions League nên cũng chẳng phải tay mơ để dễ bị bắt nạt. Bảng H cũng được đánh giá là cực kỳ cân tài cân sức khi khoảng cách giữa các đội bóng như Lyon, Valencia, Zenit hay kể cả Gent đều không quá lớn. Với thể thức lượt đi, lượt về trên sân nhà thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Khi mới bốc thăm, bảng A được coi là cuộc chơi riêng của 2 ông lớn Real Madrid và PSG. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và gã trọc phú Ligue 1 không chỉ là ứng viên trong bảng mà họ được coi là những cái tên sáng giá cho ngôi vô địch. Thế nhưng sẽ thật sai lầm nếu chúng ta gạt Shakhtar Donetsk sang 1 bên. Có lẽ chưa ai có thể quên được những màn trình diễn ấn tượng của nhà vô địch Ukraina ở mùa giải trước. Những trận thắng giòn giã ở vòng bảng và lọt vào đến vòng knock-out là bài học cảnh tỉnh cho cả PSG và Real Madrid. Tại bảng A chỉ có Malmo thật sự yếu thế so với 3 đội còn lại. Tương tự bảng A là bảng C với sự lép vế của “tí hon” Astana, thế nhưng đội bóng Kazakhstan có lợi thế không nhỏ từ cái lạnh thấu xương và khoảng cách di chuyển rất xa với các đội khách. Tuy nhiên cuộc chiến cho 2 vé đi tiếp sẽ là sự canh tranh của 3 cái tên Atletico Madrid, Benfica và Galatasaray. Á quân mùa giải 2013/2014 được đánh giá cao nhất nhưng thầy trò HLV Simeone không còn giữ được sức mạnh như trước khi đã bán đi các trụ cột. Vì thế cơ hội cho Benfica và Galatasaray là hoàn toàn không hề nhỏ.

HAGL trụ hạng làm gì khi linh hồn đã mất!
Tối qua, phố Núi Pleiku mở hội ăn mừng sau khi HAGL chính thức trụ hạng. Thế nhưng điều đó có thật sự đáng giá hay không? Hay chỉ là “niềm vui ngắn chẳng tày...

Tại bảng F có sự góp mặt của 2 đội bóng tên tuổi là Bayern Munich và Arsenal, nhưng có lẽ chỉ “Hùm xám” với sức mạnh vượt trội là chắc vé đi tiếp. Pháo thủ thành London sẽ gặp những vật cản khó chịu mang tên Dinamo Zagreb và Olympiakos. Thầy trò HLV Wenger chắc chưa thể quên được cái tên Olympiakos, đội bóng đã đánh bại họ ở lần đối đầu gần đây nhất ở mùa giải 2012/2013 và thiếu chút nữa khiến The Gunner ôm hận từ vòng bảng. Cuối cùng là bảng G, bảng đấu được đánh giá nhẹ ký nhất khi Chelsea được gặp các đối thủ yếu hơn như Porto, Dinamo Kyev và Maccabi Tel Aviv. Nhưng như đã biết, thầy trò HLV Mourinho đã sa sút không phanh trong thời gian qua nên cũng không ai dám chắc là họ sẽ giành quyền đi tiếp. Mà việc bị loại ở vòng bảng Champions League 2012/2013 trong 1 bảng đấu dễ dàng là bài học để họ rút kinh nghiệm ở mùa giải 2015/2016.

Champions League 2015/2016 sẽ chính thức trở lại vào tuần này với bao sự háo hức của NHM. Sự hấp dẫn sức lôi cuốn của giải đấu số 1 cấp CLB là không phải bàn cãi. Thêm một mùa giải nữa người ta chờ đợi sự tỏa sáng của các đội bóng lớn, thế nhưng trong bóng đá nói chung và Champions League nói riêng thì sự bất ngờ là điều không bao giờ thiếu.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X