Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 La Liga 2015/2016: Barca, Real lập lại trật tự

Thứ Hai 14/09/2015 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng 3 La Liga 2015/2016 đã kết thúc với những trận thắng ấn tượng của hai ông lớn Barca và Real.

Sau trận đại thắng trước Betis, Real tiếp tục nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ lịch thi đấu khi chỉ phải gặp con mồi ưa thích Espanyol tại vòng 3 La Liga 2015/2016. Đúng như dự đoán ban đầu, thầy trò HLV Rafa Benitez đã không phải gặp bất cứ một khó khăn nào trước đại diện xứ Catalan. Khi trận đấu chỉ vừa mới bắt đầu được 7 phút, ngôi sao Ronaldo đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho Los Blancos. Chưa hết, khi được thông nòng, Cr7 ghi thêm tới 4 bàn nữa để hoàn thành cú repoker (ghi 5 bàn/trận). Xen kẽ với 5 bàn thắng của Ronaldo là pha lập công của Benzema ở phút 28. Giành 3 điểm một cách siêu thuyết phục, Real Madrid đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, kém đại kình địch Barca 2 điểm.

Vong 3 La Liga 20152016 Barca, Real lap lai trat tu hinh anh
Real tiếp tục có trận đại thắng trước Espanyol.

Trong khi đó, tâm điểm của mọi sự chú ý chắc chắn là trận đại chiến giữa Atletico và Barca trên sân Calderon. Mặc dù không có được sự phục vụ của Messi ngay từ đầu song đội khách vẫn tạo ra một thế trận áp đảo toàn diện so với đội chủ nhà. Theo thống kê, nhà ĐKVĐ đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng 70%. Tuy nhiên, việc không tận dụng được cơ hội ăn bàn, Barca đã bị Atletico dẫn trước bằng pha lập công của Torres ở phút 51. Chỉ 4 phút sau, Neymar đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng một siêu phẩm đá phạt với cự li khoảng 25 m. Bước ngoặt của trận đấu đến từ việc siêu sao Messi đã được HLV Luis Enrique tung vào sân ở hiệp 2. Sự xuất hiện của cầu thủ người Argentina tiếp tục giúp Barca tạo ra rất nhiều cơ hội ăn mười mươi về phía đội chủ nhà.

Phút 77, Messi tiếp tục cho thấy cái duyên của mình trong mỗi lần chạm trán với Atletico khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Barca. Được biết, đây là bàn thắng thứ 24 mà cầu thủ sinh năm 1987 ghi vào lưới của Rojiblancos trong sự nghiệp quần đùi của mình. Lội ngược dòng trước Atletico một cách thuyết phục, Barca lần đầu leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2015/2016. Bởi ngay sau đó, Eibar đã bị Malaga cầm hòa không bàn thắng (trước đó Eibar dẫn đầu bảng). Celta Vigo sau hai trận thắng liên tiếp bất ngờ bị tân binh mới thăng hạng Las Palmas chia điểm trong một trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi. Mặc dù chỉ giành được những trận thắng với tỉ số khá sát sao song rốt cuộc Barca vẫn giành được 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận và trở lại với vị thế là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Ở những trận đấu còn lại, Bilbao rốt cuộc cũng có được trận thắng đầu tiên sau chuỗi 2 trận toàn thua. Kết quả trên đã giúp cho đại diện xứ Basque từ vị trí đội sổ đã leo lên tới vị trí thứ 9. Trận đấu Bilbao 3-1 Getafe, NHM đã chứng kiến sự trở lại của lão tướng Aduriz với 1 cú đúp và 1 bàn thắng còn lại được ghi do công của tân binh Raul Garcia, cầu thủ vừa mới chuyển đến sân San Mames từ Atletico Madrid. Trong khi đó, nỗ lực của đội khách cũng chỉ giúp cho họ có được bàn thắng danh dự được ghi ở phút 70 do công của Velázquez. Toàn thua 3 trận, Getafe rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng La Liga 2015/2016.

Vong 3 La Liga 20152016 Barca, Real lap lai trat tu hinh anh 2
Rốt cuộc Bilbao cũng có được trận thắng đầu tay.

Ngoài ra, sau trận đại thắng trước Espanyol, Villarreal cũng tiếp tục có được trận thắng 3-1 trước Granada. Đội bóng bạo chi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, Valencia cũng có được trận thắng nhọc nhằn với tỉ số tối thiểu trước tân binh mới lên hạng, Sporting Gijon. Sevilla tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng khi tiếp tục bị Levante cầm hòa 1-1. Cuối cùng, Malaga một lần nữa trải qua tháng ngày thê thảm khi bị Eibar cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà La Rosaleda. Với thành tích 2 thua, 1 hòa, thầy trò HLV Javier Gracia rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng La Liga, bằng điểm với Gijon (đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ).

Sau 2 vòng La Liga 2015/2016, NHM có lẽ đã rất bất ngờ với thành tích thi đấu khá ấn tượng của những Eibar hay Celta Vigo. Thậm chí, hai đội bóng này đã từng vượt mặt Barca và Atletico để chiếm lấy vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau khi vòng 3 La Liga 2015/2016 kết thúc, trật tự đã được thiết lập lại ở giải đấu số một xứ bò tót. Barca dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng, xếp ở vị trí thứ 2 là Real Madrid. Việc Barca và Real chia sẻ vị trí số 1 và số 2 là những hình ảnh đã quá quen tại La Liga trong nhiều năm trở lại đây.

Xem thêm video Atletico 1-2 Barca (Vòng 3 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X