Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những đội bóng khởi đầu tốt nhất châu Âu mùa giải 2015/16

Thứ Hai 14/09/2015 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bóng đá châu Âu mùa giải 2015/16 đã bước qua những vòng đấu đầu tiên, cùng điểm qua danh sách những đội bóng toàn thắng ở giai đoạn đầu mùa này.


Manchester City (Premier League, 15 điểm 5 trận)
Diem mat nhung doi bong khoi dau tot nhat chau Au mua giai 201516 hinh anh
Man City khởi đầu ấn tượng nhất Premier League
Man City là đội bóng khởi đầu tốt nhất Premier League 2015/16, đội bóng chủ sân Etihad giành chiến thắng trong cả 5 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này. Với 15 điểm trọn vẹn, Man xanh vững vàng ở vị trí đầu tiên trên BXH. Đoàn quân của HLV Pellegrini ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào, không một đội bóng nào tại Premier League có thể làm được như Man City. Khoảng cách với đội ĐKVĐ Chelsea đã lên tới 11 điểm, với màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa nửa xanh thành Manchester đang cho thấy họ là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Những Kompany, Toure, Mangala hay Silva đang đạt phong độ rất cao, khi những tân binh như Raheem Sterling hay Kevin De Bruyne hòa nhập Man xanh hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn nữa.

Inter Milan (Serie A, 9 điểm 3 trận)
Premier League 201516 Man City khoi dau an tuong hinh anh 2
Inter Milan giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Serie A
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Inter Milan là một trong những đội bóng mua sắm mạnh mẽ nhất Serie A nói riêng và châu Âu nói chung. Đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đã đưa về rất nhiều ngôi sao chất lượng, trong đó phải kể đến Stevan Jovetic (mượn từ Man City), Geoffrey Kondogbia (Monaco, 40 triệu euro), Joao Miranda (Atletico Madrid, mượn hai mùa 12 triệu euro), Jeison Murillo (Granada, 8 triệu euro) hay Martin Montoya. Sự đầu tư mạnh mẽ giúp đội hình Inter Milan được nâng cấp đáng kể, ngay lập tức thầy trò HLV Roberto Mancini thu về những kết quả khả quan. Serie A mùa giải 2015/16 đã đi qua được 3 vòng đấu, Inter Milan đã chơi rất thuyết phục khi giành 9 điểm trọn vẹn. Tại Serie A, duy nhất Inter là đội giành chiến thắng trong cả 3 vòng đầu tiên. Ở trận đấu gần nhất, Inter đã đánh bại AC Milan với tỉ số 1-0. Chiến thắng của Inter càng ý nghĩa hơn bởi ở hè 2015, AC cũng là đội bóng chi tiêu rất mạnh. Lúc này, ĐKVĐ Juventus mới chỉ có được 1 điểm sau 3 trận, với tâm lý hưng phấn sau màn khởi đầu ấn tượng, đoàn quân của Mancini hoàn toàn có thể nuôi hy vọng lên ngôi vào cuối mùa giải.

Barcelona (La Liga, 9 điểm 3 trận)
Premier League 201516 Man City khoi dau an tuong hinh anh 3
Barca khẳng định sức mạnh tuyệt đối tại La Liga
Sau mùa giải 2014/15 thành công với 3 danh hiệu lớn, Barca được dự đoán sẽ có một mùa giải 2015/16 khó khăn khi bị cấm chuyển nhượng. Hơn nữa, việc đội hình chính đã phải cày ải quá nhiều ở mùa trước cũng khiến NHM đội bóng chủ sân Nou Camp lo lắng. Thế nhưng, Barca đã xua tan những nghi ngờ về phong độ của mình khi có sự khởi đầu ấn tượng tại La Liga 2015/16. Đội bóng của HLV Erique CLB duy nhất tại La Liga toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên, với 9 điểm trọn vẹn Barca đang vững chắc ở ngôi đầu trên BXH. Ở trận đấu gần nhất, mặc dù phải làm khách trên sân của Atletico Madird, nhưng đội bóng xứ Catalan đã chơi xuất sắc khi đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Với màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa, Barca vẫn là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch La Liga mùa này.

Borussia Dortmund (Bundesliga, 12 điểm 4 trận)
Premier League 201516 Man City khoi dau an tuong hinh anh 4
Dortmund dẫn đầu Bundesliga 2015/16 sau 4 vòng đấu
Dortmund vừa trải qua một mùa giải thất vọng khi chỉ xếp ở vị trí thứ 7 tại Bundesliga. Đội bóng vùng Ruhr còn gặp tổn thất lớn khi HLV Jurgen Klopp chia tay đội bóng sau 7 năm gắn bó. Người kế nhiệm Thomas Tuchel lãnh trách nhiệm vực lại một Dortmund đang trên đà lao dốc. Nhà cầm quân 42 tuổi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi giữ chân thành công những trụ cột, ông còn xây dựng cho đội bóng vàng-đen một lối đá tấn công đẹp mắt không thua gì Jurgen Klopp. Dortmund đã chơi rất tốt trong những trận đấu giao hữu hè 2015, với những tín hiệu tích cực đội bóng vùng Ruhr được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ. Dortmund khởi đầu Bundesliga 2015/16 bằng chiến thắng 4-0 trước Monchengladbach, ở 3 vòng đấu sau đó thầy trò HLV Tuchel tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt. Sau 4 vòng đấu tại Bundesliga, Dortmund giành 12 điểm trọn vẹn, ghi 15 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Với những gì đã thể hiện, đội bóng vùng Ruhr chứ không phải Bayern Munich mới là đội bóng đang xếp đầu tiên trên BXH Bundesliga. Những trụ cột của đội bóng vàng-đen đang thể hiện phong độ cực cao, Marco Reus đóp góp 2 bàn 1 kiến tạo còn Aubameyang đã có 5 bàn. Với những gì đang thể hiện, Dortmund xứng đáng trở thành đối thủ của Bayern Munich trong cuộc đua giành Chiếc đĩa Bạc Bundesliga mùa này.

Bayern Munich (Bundesliga, 12 điểm 4 trận)
Premier League 201516 Man City khoi dau an tuong hinh anh 5
Bayern toàn thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên
Tại Bundesliga, Bayern Munich vẫn là một thế lực rất khó có thể đánh bại. Ở giai đoạn đầu mùa gải 2015/16, “Hùm xám” tiếp tục khẳng định sự vượt trội. Bayern cùng Dortmund là hai đội bóng toàn thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên, thế nhưng gã khổng lồ của bóng đá Đức xếp sau vì kém chỉ số phụ. Xét về mặc thực lực, đoàn quân của HLV Pep Guardiola được đánh giá cao hơn Dortmund khá nhiều, chính vì vậy Bayern vẫn là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Bundesliga mùa này. Tiền đạo Thomas Müller đang đạt phong độ rất cao, anh đã ghi 6 bàn sau 4 trận đã đấu. Chân sút người Đức và Aubameyang là những ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Bundesliha mùa giải 2015/16.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X