Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Bilbao sướng rơn sau khi thủ hòa Barca và giành chức vô địch sau 31 năm

Thứ Ba 18/08/2015 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Ernesto Valverde không giấu nổi niềm sung sướng sau trận Barca 1-1 Bilbao thuộc khuôn khổ lượt về Siêu Cup TBN 2015.

HLV Bilbao suong ron sau khi thu hoa Barca va gianh chuc vo dich sau 31 nam hinh anh
Valverde vui mừng vì Bilbao giành chức vô địch sau 31 năm chờ đợi.

Với lợi thế dẫn trước 4 bàn, Bilbao đến làm khách trên sân Nou Camp với một phong thái đầy tự tin. Mặc dù phải chịu sức ép khủng khiếp từ phía Barca nhưng đại diện xứ Basque đã cầm hòa đối thủ với tỉ số 1-1. Messi là người mở tỉ số cho Barca ở phút 43, trong khi đó lão tướng Aduriz đặt dấu chấm hết cho đối thủ bằng pha lập công ở phút 74. Với kết quả trên, Bilbao đã quật ngã gã khổng lồ Barca với tỉ số chung cuộc 5-1 để xuất sắc vô địch Siêu Cup TBN 2015.

 Điều quan trọng hơn, cuối cùng Bilbao cũng đã giải được cơn khát danh hiệu mà họ đã phải chờ đợi dai dẳng trong suốt 31 năm qua. Phát biểu sau trận Barca 1-1 Bilbao, đương nhiên HLV Ernesto Valverde không giấu nổi niềm sung sướng: “Cuối cùng chúng tôi đã giành được danh hiệu mà nó xứng đáng thuộc về Bilbao”.

Nửa đầu hiệp 1, Barca đã gây ra vô vàn khó khăn cho Bilbao. Họ cố gắng kiểm soát bóng, cố gắng ghi bàn thật sớm nhưng sự quyết tâm của chúng tôi đã ngăn cản họ. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn và bàn thắng của Aduriz đã khiến cho tất cả chúng tôi đều run lên vì sung sướng. Rốt cuộc, giấc mơ đã trở thành sự thật và chúng tôi đã có thể mở hội ăn mừng sau khi đã mòn mỏi chờ đợi danh hiệu từ rất lâu rồi”. Valverde nói thêm.

Nếu như Bilbao giành chức vô địch sau 31 năm chờ đợi thì Barca đã chính thức vỡ mộng giấc mơ giành cú ăn sáu. Ở trận đấu này, gã khổng lồ xứ Catalan đã nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng mọi bất lợi đã chống lại họ. Không chỉ bị dẫn trước tới 4 bàn, Barca còn cay đắng chơi thiếu người sau khi trọng tài Carlos có quyết định nặng tay đối với Pique. Tuy nhiên, cũng phải dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của Bilbao, họ xứng đáng có được danh hiệu này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T – Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X