Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

CSD vào cuộc, Barca sắp được "cứu" vụ Turan

Thứ Sáu 02/10/2015 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hội đồng thể thao TBN (CSD) vừa lên tiếng ủng hộ Barca đăng ký thêm cầu thủ trước bão chấn thương. Rất có thể, Blaugrana sẽ được điền tên Arda Turan vào danh sách thi đấu, bất chấp lệnh cấm từ FIFA.

CSD vao cuoc, Barca sap duoc cuu vu Turan hinh anh
Turan rất có thể sẽ được tái xuất sân cỏ.

Barca đang gặp họa từ cơn bão chấn thương. Cho tới lúc này, sân Nou Camp đón nhận 4 trường hợp chấn thương nặng gồm: Vermaelen, Iniesta, Messi và đặc biệt là Rafinha – cầu thủ phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng. Trước tình hình trên, Barca đã gửi thỉnh cầu lên FIFA với mong muốn được đăng ký thêm cầu thủ thi đấu. Tuy nhiên, cơn quan quyền lực nhất của làng túc cầu vẫn một mực từ chối. Dù vậy, Barca vẫn không hề từ bỏ. Sau khi bị FIFA khước từ, nhà ĐKVĐ đã cầu cứu Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) và Hội đồng thể thao TBN (CSD).

Hiện tại, RFEF đang trong quá trình xem xét còn CSD lại hết lòng ủng hộ Barca. Mới đây, chủ tịch của CSD, ông Miguel Cardenal đã lên tiếng: “Tôi muốn nhấn mạnh hai điều. Thứ nhất, quyết định mà FIFA đưa ra dành cho Barca trong quá khứ là điều không thể tránh khỏi, đồng thời nhận được sự đồng tình của RFEF. Barca cũng đã nghiêm túc chấp hành án phạt. Thứ hai, về nguyện vọng bổ sung Arda Turan, CSD ủng hộ và đang nghiên cứu kĩ lưỡng những điều khoản trong án phạt, đồng thời dựa vào luật pháp TBN để tìm ra cách giải quyết tốt đẹp nhất”.

Trong trường hợp RFEF và CSD đi đến thống nhất thì Barca hoàn toàn có thể sử dụng tiền vệ Arda Turan. Trong bối cảnh trên, Blaugrana sẽ được sử dụng cựu cầu thủ của Atletico tại đấu trường La Liga và Cup nhà Vua TBN. Vì khi đó, trong phạm vi luật pháp bóng đá TBN thì FIFA không thể can thiệp. Theo điều 124.3 mà RFEF đã quy định rõ từ trước “Bất cứ một đội bóng có thể đăng ký thêm nhân sự sau ngày 31/8 nếu họ có một cầu thủ dính chấn thương nặng”. Xem ra, nguyện vọng đăng ký thêm Turan của Barca là hoàn toàn hợp tình, hợp lý.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X