Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafinha chấn thương nặng: Cơ hội nào cho Arda Turan?

Thứ Tư 23/09/2015 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chấn thương nặng của Rafinha rất có thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tân binh Arda Turan có thể sớm thi đấu cho Barca thay vì phải chờ đợi tới tận tháng 1/2016.

Cho tới lúc này, Barca mới thầm nhuần được những hệ lụy từ án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. Ngoài việc không thể sử dụng những tân binh mua về ở phiên chợ Hè 2015 mà Blaugrana còn gặp họa trong việc tìm người thay thế Xavi hay mới nhất là Pedro. Khi mà những vấn đề trên chưa được giải quyết, Barca lại đón nhận tin dữ từ cơn bão chấn thương. Lần lượt Alves, Vermaelen và đặc biệt là tài năng trẻ Rafinha mới đây báo tin buồn cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Rafinha chan thuong nang Co hoi nao cho Arda Turan hinh anh
Rafinha dính chấn thương nặng trong trận AS Roma 1-1 Barca.

Như đã biết, tiền vệ Rafinha Alcantara đã dính chấn kinh hoàng trong trận AS Roma 1-1 Barca tại vòng bảng Champions League 2015-2016. Theo kết quả giám định, cầu thủ người Brazil sẽ phải rời xa sân cỏ ít nhất là 6 tháng và thậm chí còn lâu hơn tùy theo khả năng phục hồi. Sự vắng mặt của Rafinha tất nhiên sẽ mang đến những hiểm họa khôn lường cho Barca, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ. Cho tới lúc này, cặp tiền vệ Iniesta- Rakitic gần như không có người đóng thế trong khi mùa giải còn cả một chặng đường dài đầy gian nan trước mắt.

Trước tình hình trên, BLĐ Barca đã gửi đơn cầu cứu FIFA với mong muốn được sớm ngày sử dụng Arda Turan thay vì phải chờ tới tháng 1/2016. Mặc dù vậy, cơ quan quyền lực nhất của làng túc cầu đã không mảy may động lòng trước thỉnh cầu của Barca. Thậm chí, FIFA còn gửi văn bản yêu cầu Barca không được phép sử dụng Arda Turan hoặc Aleix Vidal nếu như không muốn tiếp tục “dính chưởng”.

Thiago viết tâm thư cảm động gửi cậu em trai Rafinha sau chấn thương nặng
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Rafinha Alcantara đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong chuyến hành quân đến sân Olimpico của Barca giữa tuần qua. Thậm chí,...

Trong trường hợp này, FIFA hoàn toàn có thể thông cảm cho Barca. Thế nhưng, cơ quan quyền lực này vẫn khư khư giữ nguyên bản án bấp chấp Blaugrana đang ở vào tình thế dở khóc, dở cười từ những hệ lụy từ án phạt cấm chuyển nhượng. Từ vụ việc này cộng thêm việc cấm Barca đào tạo những cầu thủ dưới 18 tuổi càng khiến cho tuyên bố “FIFA đang cố gắng dồn chúng tôi vào chân tường” của HLV Luis Enrique trước đó là hoàn toàn có cơ sở.

Mặc dù vậy, cơ hội để Arda Turan sớm thi đấu cho Barca thay vì phải chờ tới tháng 1/2016 không phải là không có. Theo quan điểm của tờ Sport, chỉ cần Barca được sự hậu thuẫn của RFEF thì họ hoàn toàn có thể đăng ký thêm Arda Turan trong thời gian tới. Nhưng chỉ có điều, cựu cầu thủ của Atletico sẽ chỉ được chơi trong khuôn khổ La Liga, Cup nhà Vua TBN và nói không với đấu trường Champions League. Theo điều 124.3 mà RFEF đã quy định rõ từ trước “Bất cứ một đội bóng có thể đăng ký thêm nhân sự sau ngày 31/8 nếu họ có một cầu thủ dính chấn thương nặng”. Chiếu theo luật, trường hợp chấn thương của Rafinha và việc Barca muốn đăng ký thế Arda Turan là rất hợp tình, hợp lý.

Rafinha chan thuong nang Co hoi nao cho Arda Turan hinh anh 2
Cơ hội để Arda Turan thi đấu cho Barca không phải là không có.

Cũng theo tờ báo này, Barca đã bắt đăng ký Arda Turan vào đội hình và họ đang chờ RFEF phê duyệt. Trên thực tế, với những điều luật đã ban hành trước đó thì chẳng có lý do gì mà cơ quan cao nhất của bóng đá xứ bò tót có thể từ chối. Rõ ràng, điều mà Barca quan tâm lúc này là những động thái từ RFEF chứ không phải là đón nhận sự thương hại từ FIFA.

Nếu như RFEF chấp thuận thì đây rõ ràng là một tin vui cực lớn cho Barca. Arda Turan là mẫu tiền vệ hiện đại với tố chất kỹ thuật điêu luyện và phong cách thi đấu máu lửa như một chiến binh. Trên thực tế, HLV Luis Enrique từ lâu đã nhắm tới cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ để thay thế cho đội trưởng Andres Iniesta trong tương lai. Mặc dù vẫn là một trong những cầu thủ rất quan trọng ở Barca song điểm yếu lớn nhất của Iniesta là vấn đề thể lực. Năm nay đã bước sang tuổi 31, Iniesta đã không còn nhanh nhẹn và hoạt bát như trước và bên cạnh đó nguy cơ về chấn thương cũng tiềm ẩn rất lớn đối với cầu thủ này. Với những lý do trên, rất có thể Barca sẽ đón nhận tin vui từ RFEF trong thời gian tới.

Xem video tình huống Rafinha dính chấn thương kinh hoàng:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X