Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất Rafinha 6 tháng, Barcelona viện cớ đòi FIFA "nhả" Arda Turan

Thứ Tư 23/09/2015 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân binh 41 triệu Euro người Thổ Nhĩ Kỳ có thể ra mắt sân Camp Nou sớm hơn dự kiến (tháng 01/2016) nếu Barca lách luật thành công.

Trong trận hòa 1-1 ở Roma trong ngày trở lại Champions League giữa tuần trước, tiền vệ trẻ Rafinha của Barcelona đã va chạm mạnh với Radja Nainggolan và buộc phải đi tắm sớm với một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối phải. Ít lâu sau ca phẫu thuật thành công, gã khổng lồ xứ Catalan chính thức xác nhận tài năng 22 tuổi người Brazil đã đứt dây chằng chữ thập và sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 6 tháng.

Mat Rafinha 6 thang, Barcelona vien co doi FIFA nha Arda Turan hinh anh
Rafinha nghỉ thi đấu dài hạn, Arda Turan có thể ra mắt Barcelona
sớm hơn dự kiến (tháng 01/2016)

Tuy nhiên trong cái rủi lại có cái may, việc Rafinha vắng mặt dài hạn vô tình tạo thuận lợi và có thể là cơ hội để Barcelona ra mắt Arda Turan sớm hơn dự kiến. Vốn dĩ tiền vệ công người Thổ Nhĩ Kỳ cùng hậu vệ phải Aleix Vidal là 2 tân binh mùa hè này của sân Camp Nou, nhưng án phạt cấm chuyển nhượng cả năm 2015 từ FIFA khiến Barca không thể đăng ký thêm cầu thủ mới vào đội hình, hay nói cách khác cả Turan và Vidal đều chỉ có thể ra sân thi đấu cho đội bóng mới bắt đầu từ tháng 01/2016.

Theo luật lệ, CLB được phép chiêu mộ thêm cầu thủ ngoài thời gian chuyển nhượng (tháng Một, Bảy và Tám mỗi năm) khi có số trường hợp chấn thương nghiêm trọng tương ứng trong đội hình. Đối với Barca lúc này chính là Rafinha và trên lý thuyết, họ vốn chỉ bị cấm hoạt động trong 2 kỳ chuyển nhượng đông hè 2015.

Phát ngôn viên của sân Camp Nou cho biết: “Barcelona đã liên lạc với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và FIFA và đề nghị được thay thế Rafinha bằng một bản hợp đồng mới. Chiếu theo luật, chúng tôi hiểu rằng đội bóng lúc này đã có thể đăng ký thêm cầu thủ khi mà án phạt cấm chuyển nhượng 2 kỳ năm 2015 đã hết hiệu lực.”

Barcelona rõ ràng đang có động thái lách luật và FIFA cũng chưa chắc sẽ nhân nhượng nhằm tránh tạo tiền lệ xấu. Nếu thỉnh cầu về Arda Turan của nhà ĐKVĐ Châu Âu không được chấp thuận thì nhiều khả năng trong phần còn lại của lượt đi của mùa giải, HLV Luis Enrique sẽ đành tiếp tục tin dùng 2 sao mai 20 tuổi Sandro Ramirez và Munir El Haddadi. Cả hai đều đã ra sân trong trận thắng Levante cuối tuần vừa rồi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X