Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Pique đón án phạt siêu nặng vì sỉ nhục trọng tài

Thứ Năm 20/08/2015 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn BĐTBN mới đây đã chính thức có quyết định cho sự việc Pique sỉ nhục trọng tài trong trận Barca 1-1 Bilbao thuộc khuôn khổ lượt về Siêu Cup TBN 2015.

CHINH THUC Pique don an phat sieu nang vi si nhuc trong tai hinh anh
Pique lĩnh án treo giò 4 trận.

Như đã đưa tin, Pique đã có hành vi sỉ nhục trọng tài trong trận Barca 1-1 Bilbao thuộc khuôn khổ lượt về Siêu Cup TBN 2015. Hành động ngu xuẩn này của cựu cầu thủ M.U không chỉ khiến cho Blaugrana phải rơi vào tình cảnh chơi thiếu người mà bản thân anh cũng đang đứng trước một án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Mới đây, cơ quan cao nhất của bóng đá xứ bò tót đã tuyên phạt treo giò Pique 4 trận vì có hành vi sỉ nhục trọng tài biên. Bản án trên dựa theo điều luật 94 về hành vi lăng mạ trọng tài: “Tất cả các cầu thủ có hành vi lăng mạ, xúc phạm trọng tài chính, trợ lý trọng tài đều sẽ bị phạt treo giò từ 4-12 trận”.

Trên thực tế, mức án dành cho Pique đã được giảm hơn theo dự kiến rất nhiều nhờ có sự can thiệp của Barca. Trước đó, BLĐ đội chủ sân Nou Camp đã gửi đơn kháng cáo lên Ủy ban kỷ luật nhằm giảm nhẹ hình phạt cho trung vệ sinh năm 1987. Ngoài ra, sau sự kiện trên, Pique đã ngay lập tức viết lời xin lỗi lênTwitter và thừa nhận rằng mình đã không chuyên nghiệp khi phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài.

Chiếu theo bản án trên, Pique sẽ vắng mặt trong 4 vòng đấu tại La Liga 2015/2016 gồm trận gặp Bilbao, Malaga, Atletico Madrid và Levante. Sự vắng mặt của Pique chắc chắn đang khiến cho HLV Luis Enrique rất đau đầu trong bối cảnh hàng thủ của đội bóng đang thi đấu như mơ ngủ sau chuỗi trận thê thảm vừa qua.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X