Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique đứng trước án phạt 12 trận vì sỉ nhục trọng tài

Thứ Ba 18/08/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi bị thẻ đỏ trực tiếp ở trận lượt về siêu cúp nhà vua với Athletic Bilbao, trung vệ Gerard Pique đang phải đối mặt với án treo giò lên tới 12 trận.

Pique dung truoc an phat 12 tran vi xi nhuc trong tai hinh anh
Pique sẽ bị cấm thi đấu 12 trận?

Barca bước vào trận đấu lượt về trên sân Nou Camp với hy vọng sẽ tạo ra một cú lội ngược dòng thần thánh trước trận thua 0-4 ở lượt đi. Quả thực, Blaugrana đã có một trận đấu theo kiểu “ăn tươi nuốt sống” đối phương. Kiểm soát bóng tới 73% và tung ra tới 20 cú sút, nhưng họ chỉ có được một bàn thắng duy nhất do công của Messi ở những phút cuối hiệp 1. Bàn thắng này đã nhen nhóm hy vọng cho người hâm mộ có mặt trên sân Nou Camp. Thế nhưng, ngay đầu hiệp 2, đội bóng xứ Catalan đã phải nhận một cú sốc khi trung vệ Gerard Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp vì chửi trọng tài biên. Để rồi Barca đã để mất thế trận, thậm chí họ còn bị Bilbao tìm được bàn thắng gỡ hòa của không phải ai khác, mà chính là tiền đạo Aduriz, người đã có cú hat-trick ở trận lượt đi, để định đoạt trận đấu Barca 1-1 Bilbao.

Quả thực, tình huống mà Pique phải rời sân sẽ là rất khó chấp nhận đối với các cule. Việc cầu thủ to tiếng với các trọng tài biên hiếm khi phải nhận thẻ vàng chứ chưa nói đến việc bị thẻ đỏ trực tiếp. Thế nhưng, theo các chuyên gia đọc khẩu hình, cựu cầu thủ của Manchester United được cho là đã xúc phạm danh dự người mẹ của trọng tài biên và những từ ngữ khó nghe khác. Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, các đồng đội của trung vệ Pique đã đến và kéo anh này ra, nhưng không kịp. Vị trọng tài biên đã thông báo với trọng tài chính để rồi quyết định được đưa ra rất nhanh.

Vì việc sỉ nhục và xúc phạm trọng tài được coi là một lỗi rất nặng, Barce đang đứng trước một mất mát rất lớn. Trước mắt, gần như Pique chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu 4 trận đấu đầu tiên tại La Liga 2015/16, khởi tranh vào cuối tuần này, trước chính Athletic Bilbao, Malaga, Atletico Madrid và Levante. Trong số này, ba trận đấu đầu tiên được dự báo là sẽ rất khó khăn đối với nhà đương kim vô địch. Chưa hết, án phạt có thể được tăng lên tối đa 12 trận nếu như Barcelona không có phương án bào chữa hợp lý. Đây không phải lần đầu tiên Pique bị tố cáo vì những lời nói không đúng mực. Anh từng bị camera quay được cảnh đang chửi rủa đối thủ truyền kiếp Real Madrid, sau khi đánh bại Sevilla 5-4 ở trận siêu cúp châu Âu. Với việc tái phạm chỉ trong 1 tuần, Pique bị treo giò 12 trận cũng không phải điều gì quá vô lý.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X