Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca trước ngày khởi tranh La Liga 2015/2016: Khó giữ ngôi vương

Thứ Sáu 28/08/2015 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Barca sẽ có trận khai màn La Liga 2015/2016 vào cuối tuần này với đối thủ nhiều duyên nợ Bilbao. Với thành tích thi đấu kém cỏi và đội hình quá nhiều bất ổn, thật khó để thầy trò HLV Luis Enrique có thể bảo vệ thành công ngôi vương.

Barca có thành thích thi đấu nghèo nàn trong chuyến du đấu hè 2015 tại Mỹ vừa qua (thắng 1, hòa 1 và thua 2 trận). Lý giải về kết quả kém cỏi này, HLV Luis Enrique khẳng định đó chỉ là sự thử nghiệm với lại trên thực tế ông không quá quan tâm tới những trận giao hữu. Tuy nhiên, khi bước vào những trận đấu quan trọng thì sao? Thậm chí Barca còn thi đấu tồi tệ hơn so với loạt trận giao hữu. Trong 3 trận đấu gần nhất, gồm một trận tranh Siêu Cup châu Âu 2015 (gặp Sevilla) và hai trận tranh Siêu Cup TBN 2015 (Bilbao), Barca đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược và dễ dàng gục ngã.

Neu cu thi dau nhu nhung tran da qua thi that kho de Barca bao ve duoc ngoi vuong o La Liga.
Nếu cứ thi đấu như những trận đã qua thì thật khó để Barca bảo vệ được ngôi vương ở La Liga.

Trong trận gặp Sevilla, Barca đã phải rất vất vả mới có thể khuất phục được đối thủ với tỉ số 5-4. Nếu chính xác và may mắn hơn, đội chủ sân Sanchez Pizjuan mới là đội bóng mỉm cười cuối cùng tại Siêu Cup châu Âu. Chưa hết, trong chuyến làm khách tới sân San Mames của Bilbao, Barca từ một đội bóng đang hừng hực khí thế với mục tiêu sớm tiến gần tới giấc mộng ăn sáu lại dễ dàng thua thảm họa tới 0-4 trước đối thủ. Và trong trận lượt về trên sân Nou Camp, mặc dù đã hùng hồn tuyên bố sẽ lội ngược dòng để lên ngôi vô địch nhưng rốt cục thầy trò HLV Luis Enrique lại bị đối thủ cầm hòa với tỉ số 1-1, qua đó để thua muối mặt 1-5 sau hai lượt trận.

Trong 3 trận đấu đã qua, Barca ghi được 6 bàn thắng nhưng họ cũng để lọt lưới tới 9 bàn, trung bình nhận 3 bàn thua/trận, một con số tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ trở lại đây. Có quá nhiều nguyên nhân khiến cho gã khổng lồ xứ Catalan lại có kết quả thê thảm tới vậy. Điểm yếu lớn nhất trong đội hình của HLV Luis Enrique hiện tại chắc chắn là hàng thủ. Một ter Stegen nông nổi và tâm hồn như để trên mây. Một Mathieu chậm chạp và tranh chấp kém, hay những Pique, Mascherano vẫn chưa thể tìm lại được phong độ tốt nhất. Bên cạnh đó, Alves từ một cầu thủ thi đấu như lên đồng ở mùa giải 2014/2015 lại bộc lộ những yếu kém ở khâu phòng ngự và hạn chế ý tưởng trong khâu tấn công.

Ngoài ra, trong tay HLV Luis Enrique có quá ít sự lựa chọn. Đội hình dự bị của Barca có sự chênh lệch về đẳng cấp quá lớn đối với đội hình chính và khi những trụ cột như Neymar hay Alba vắng mặt thì đội bóng tỏ ra khốn đốn trong việc tìm người thay thế. Chưa hết, trong trận lượt đi với Bilbao, Iniesta, Rakitic hay Busquets không có mặt ngay từ đầu và những Mascherano, Roberto hay Rafinha đã ngay lập tức không thể hoàn thành được nhiệm vụ được giao phó. Và khi Luis Enrique thực hiện việc “xoay tua” thì Barca ngay lập tức rơi vào trạng thái “chóng mặt” và không thể thích ứng được sự thay đổi này.

Thêm một nguyên nhân nữa đến từ việc hầu hết các trụ cột của Barca như Messi, Iniesta, Busquets… đều đã quá mệt mỏi sau khi phải cày ải rất nhiều. Đây đều là những cầu thủ có số phút thi đấu trung bình trên 3000 phút ở mùa giải 2014/2015. Sau khi mùa giải kết thúc, Messi (và các cầu thủ thuộc Nam Mỹ) thì bận phục vụ cho ĐTQG Argentina tại Copa America 2015. Trong khi những cầu thủ còn lại (không thuộc Nam Mỹ) thì cũng ngay lập tức trải qua giải đấu giao hữu trên đất Mỹ. Kể từ khi Barca chinh phục danh hiệu Joan Gamper Cup 2015 mới đây (6/8), họ đều phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc với trung bình 3 ngày/trận và điều này đã khiến cho thể lực của các cầu thủ bị bào mòn rất nhiều.

Barca truoc ngay khoi tranh La Liga 20152016 Kho giu ngoi vuong hinh anh
Phần lớn các cầu thủ Barca đều thi đấu sa sút.

Cuối cùng, Barca vẫn chưa biết cách làm mới mình để chuẩn bị cho mùa giải 2015/2016. Nếu nhìn vào những trận đấu đã qua, những đường tấn công của Blaugrana đều theo một công thức cũ rích khi đều qua chân của Lionel Messi. Và khi chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA chưa có được thể lực và phong độ tốt nhất thì Barca lại tỏ ra cực kỳ bết tắc trong khâu tấn công. Bài toàn phụ thuộc vào Messi tiếp tục được tiếp diễn dưới triều đại của HLV Luis Enrique và điều này đang mang đến cho đội bóng một hiểm họa ngầm bởi Messi không phải là “thánh” để suốt ngày cứu rỗi đội bóng chủ sân Nou Camp.

Rõ ràng, đội hình của Barca đang có quá nhiều vấn đề trước thềm La Liga 2015/2016 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Và thật khó để gã khổng lồ xứ Catalan có thể bảo vệ thành công ngôi vương ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót nếu như không thể giải quyết được những vấn đề tồn đọng nói trên và cứ tiếp tục trình diễn phong độ kém cỏi như những trận đấu vừa qua. Đó còn chưa kể tới những Real, Atletico hay thậm chí là Valencia cũng sẵn sàng phế truất ngôi vương của Barca, đây đều là những đội bóng có sự hoạt động rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Xem thêm video Bilbao 4-0 Barca (lượt đi siêu cup TBN):

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X