Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

7 năm qua, Barca không có một tài năng trẻ nào ra hồn

Chủ Nhật 09/08/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã 7 năm trôi qua, lò đào tạo danh tiếng La Masia của Barca không thể sản xuất ra một tài năng trẻ nào ra hồn.

7 nam qua, Barca khong co mot tai nang tre nao ra hon hinh anh
La Masia đang dần mất uy tín.

Nói đến Barca là nói đến lò đào tạo danh tiếng La Masia. Nơi đã từng cung cấp số lượng cầu thủ hàng đầu cho các giải vô địch quốc gia ở châu Âu và từng sản sinh ra rất nhiều siêu sao cho làng bóng đá thế giới. Có thể kể tới thế hệ vàng như những Puyol, Xavi, Messi, Iniesta… đã từng giúp Barca giành được vô vàn danh hiệu cao quý trong. Những tài năng trẻ trường thành từ lò đào tạo La Masia luôn được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi tố chất kỹ thuật điêu luyện và khả năng rê dắt bóng đẳng cấp.

Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện của quá khứ. Theo thống kê, đã 7 năm trôi qua, lò đào tạo danh tiếng La Masia của Barca không thể sản xuất ra một tài năng trẻ nào ra hồn. Kể từ thời điểm Busquets được đôn lên đội một năm 2008, cơ sở này cho ra lò những cầu thủ không được đánh giá cao và không thể cạnh tranh một suất ở Nou Camp. Có thể kể tới những cái tên như anh em nhà Dos Santos, Andreu Fontas, Bojan Krkic, Thiago Alcantara, Oriol Romeu, Cristian Tello, Gerard Deulofeu… đều được kỳ vọng rất lớn nhưng họ cũng phải nhanh chóng bán xới khỏi Barca.

Và gần nhất là những Sergi Roberto, Marc Bartra, Munir El Haddadi hay Martin Montoya đều không được đánh giá cao. Thậm chí những Munir hay Sandro cũng chỉ được đánh giá là những chân sút tầm trung và không có cửa để cạnh tranh với tam tấu MSN. Theo thống kê, tính từ năm 2008 tới giờ đã có 25 tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia được đôn lên đội một, nhưng những cầu thủ được trụ lại không hề nhiều khi chỉ có Bartra, Roberto, nhưng số phận của họ cũng đang rất long đong.

Việc lò đào tạo La Masia xuống dốc không phanh cũng một phần nguyên nhân đến từ chính sách phát triển của Barca. Trong những năm qua, Barca không hề quan tâm tới đào tạo trẻ mà dốc tiền vào mua sắm những bản hợp đồng bom tấn. Có thể kể tới Ibrahimovic (2009), Neymar (2013), Suarez, Rakitic, Mathieu, Vermaelen (2014) và mới nhất là Turan, Vidal (2015). Việc Barca mua sắm rầm rộ cũng là điểm kết cho lò đào tạo danh tiếng một thời La Masia.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X