Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga 2015/2016: Tứ mã phân tranh

Thứ Sáu 07/08/2015 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rất có thể, La Liga 2015/2016 không còn chứng kiến sự độc quyền của Barca hay Real nữa bởi sự vào cuộc mạnh mẽ của Atletico và Valencia trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Còn tới 2 tuần nữa, La Liga 2015/2016 mới khởi tranh, nhưng cuộc đua đã dần nóng bỏng ngay từ lúc này với chính sách mua sắm tân binh rầm rộ của các đội bóng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015. Nếu như hai gã khổng lồ Barca và Real đều chi tiêu khá dè dặt thì Atletico và Valencia lại đang dốc tiền vào phiên chợ Hè để mua sắm tân binh. Đơn cử là Atletico, đội bóng đã tiêu tới 110 triệu euro để mang về sân Calderon tới 5 cầu thủ chất lượng như Martinez (35 triệu euro), Savic (25 triệu), Vietto (20 triệu)… Trong khi đó, Valencia cũng không hề thua kém khi cũng tốn tới 109 triệu euro để tăng cường đội hình với những bản hợp đồng bom tấn như Rodrigo (đắt nhất lịch sử đội bóng với 30 triệu euro), Enzo Perez (25 triệu), Joao Cancelo (15 triệu)…

La Liga 20152016 Tu ma phan tranh hinh anh
La Liga sẽ là cuộc chiến tứ mã?

Việc những đội bóng trước nay không mạnh về tài chính như Atletico hay Valencia thi nhau mua sắm cũng đủ để nói lên một điều rằng họ đang rất quyết tâm để giành chức vô địch La Liga 2015/2016 và không ngại ngần cạnh tranh với hai ông lớn là Barca và Real. Trong những năm qua, sự chênh lệch về đẳng cấp tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót dần dần được thu hẹp. Đơn cử là Atletico, đội bóng đã xuất sắc lên ngôi vô địch ở mùa giải 2013/2014. Rồi đến Valencia, họ đã hai lần khiến Real Madrid phải bở hơi tai ở mùa giải 2014/2015 và nhiều lần gây ra rất nhiều khó khăn đối với Barca. Ngoài ra, cần phải kể tới những Sevilla hay Athletic Bilbao, những đội bóng có lối chơi rất khó chịu và thường có được những kết quả khá ấn tượng mỗi khi đối đầu với Barca và Real.

Và tất cả những đội bóng tầm trung này đều có được kết quả đáng nể ở mùa giải 2014/2015 vừa qua. Nếu như Atletico và Valencia chia nhau vị trí thứ ba và thứ tư với cách biệt chỉ vỏn vẹn 1 điểm thì Sevilla cũng xếp ở vị trí thứ 5 và ngoài ra còn ghi tên mình vào lịch sử bóng đá châu Âu khi bảo vệ thành công chức vô địch Europa League. Trong khi, Athletic Bilbao cũng có những bước thăng tiến đáng kể trong những năm qua. Họ kết thúc La Liga 2013/2014 ở vị trí thứ 4 và dù mùa giải năm nay Bilbao kết thúc ở vị trí thứ 7 nhưng đội bóng này cũng đạt được những thành quả nhất định khi lọt vào chung kết cup nhà Vua TBN (thua Barca 1-3 trước đó) và sắp tới còn hai trận tranh siêu cup TBN cũng chính với Barca.

Trên thực tế, đây đều là những đội bóng thế lực một thời của bóng đá TBN. Họ bị những Barca hay Real bỏ xa trong vòng hơn 1 thập kỷ qua vì nhiều yếu tố khác nhau. Họ có nguồn tài chính khá eo hẹp và luôn phải thực hiện chính sách mua sắm “thắt lưng buộc bụng” nên thật khó có thể cạnh tranh với đội bóng lắm tiền nhiều của như Real hay CLB sở hữu lò đào tạo trẻ tốt hàng đầu thế giới như Barca. Tuy nhiên, La Liga không ngừng vận động trong những năm qua và nó đã khiến cho Barca và Real không còn giữ được vị trí độc tôn của mình. Rất có thể, La Liga mùa giải 2015/2016 sẽ là cuộc chiến sòng phẳng giữa bốn đội bóng Barca, Real, Atletico và Valencia hay thậm chí là một cái tên mới mang tên Sevilla.

La Liga không ngừng chuyển mình trong những năm qua để xứng danh là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Trên thực tế, giải đấu này quy tụ rất nhiều cầu thủ, đội bóng hàng đầu thế giới nhưng lại kém nhiệt hơn Premier League bởi trình độ các đội bóng quá chênh lệch. Trong hơn 1 thập kỷ qua, mỗi khi nhắc tới giải đấu cao nhất xứ sở bò tót là nhắc đến Barca và Real, hai đội bóng đã luân phiên nhau cai trị giải đấu này. Tuy nhiên, sự bứt phá của Atletico hay sắp tới là Valencia đã và đang giúp cho giải đấu này trở nên hứa hẹn hơn, đáng xem hơn rất nhiều. Mùa giải 2015/2016 đang tới gần và có quá nhiều điều mà NHM kỳ vọng ở La Liga. Mà đặc biệt trong đó là chờ đợi những điều bất ngờ của những đội bóng tầm trung mang lại như Atletico hay Valencia.

Lịch thi đấu vòng 1 La Liga (bắt đầu từ ngày 23/8):

Athletic Bilbao - Barcelona

Malaga - Sevilla

Levante - Celta Vigo

Sporting Gijon - Real Madrid

Rayo Vallecano - Valencia

Espanyol - Getafe

Deportivo - Real Sociedad

Granada - Eibar

Real Betis - Villarreal

Atletico Madrid - Las Palmas

Phương Vy – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X