Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hỏi mua Nolito: Đứa con La Masia giờ đã khôn lớn

Thứ Bảy 08/08/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barca vừa hỏi mua Nolito của Celta Vigo bằng một lời đề nghị trị giá 14 triệu euro. Nếu như thương vụ này hoàn tất, cầu thủ sinh năm 1986 sẽ thay thế Pedro để trở thành siêu dự bị cho tam tấu MSN.

Nguồn tin từ tờ Mundodeportivo khẳng định, Barca vừa hỏi mua Nolito của Celta Vigo bằng một lời đề nghị trị giá 14 triệu euro (cộng thêm 4 triệu euro nếu Nolito đạt yêu cầu mà BLĐ Barca đề ra ở mùa giải đầu tiên). Cùng với đó, cầu thủ sinh năm 1986 sẽ được hưởng mức lương cao gấp ba lần con số hiện tại mà anh đang được nhận ở sân Balaidos. Việc Barca quan tâm tới Nolito càng khiến cho nhiều người tin rằng đội bóng đã bất lực trong việc giữ chân Pedro, cầu thủ liên tục ra sức ép đòi ra đi vì không muốn tiếp tục trở thành diễn viên đóng thế ở sân Nou Camp. Hiện tại, mức giá mà M.U đưa ra là 30 triệu euro, nếu không có gì thay đổi thì thương vụ này sẽ sớm được hoàn tất trong một vài ngày tới.

Barca hoi mua Nolito Dua con La Masia gio da khon lon hinh anh
Barca tiến gần tới việc sở hữu Nolito.

Trên thực tế, Nolito là cầu thủ không mấy xa lạ gì với Barca. Năm 22 tuổi, Nolito gia nhập Barca từ CLB Ecija. Sau quãng thời gian tập luyện và rèn rũa cùng lò đào tạo La Masia, cầu thủ sinh năm 1986 đã thi đấu chói sáng với 29 bàn thắng sau 106 trận trong màu áo của Barca B (đội dự bị của Barca). Chứng kiến Nolito không ngừng trưởng thành, HLV Pep Guardiola đã triệu tập anh lên đội một ở mùa giải 2010/2011. Mặc dù vậy, Nolito đã không có nhiều dất diễn trước một hàng công khá chật chội và không thể cạnh tranh được một suất chính thức với tam tấu Pedro – Messi – Villa ở thời điểm đó.

Nhận thấy tương lai của mình trở nên mờ mịt ở Nou Camp, Nolito đã từ chối gia hạn hợp đồng với Barca và đầu quân cho Benfica theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau năm tháng trôi nổi ở BĐN, Nolito trở về La Liga để đầu quân cho Granada rồi đến Celta Vigo. Tại sân Balaidos, sự nghiệp của Nolito mới có những bước thăng tiến đáng kể nhờ bàn tay của HLV Luis Enrique. Ở ngay mùa giải đấu tiên, Nolito trở thành sự lựa chọn số một trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique, anh không phụ lòng sự tin tưởng đó với việc ghi tới 14 bàn thắng sau 37 trận. Và phong độ đó tiếp tục được duy trì ở mùa giải 2014/2015, anh cũng có tới 13 lập công và 13 đường kiến tạo và trở thành một trong những sân sút đáng sợ nhất ở La Liga.

Có rất nhiều lý do khiến HLV Luis Enrique thúc giục Barca mua Nolito. Thứ nhất, vị trí đóng thế cho tam tấu MSN đang là một vấn đề rất quan trọng bởi đội bóng sẽ phải bung sức trên rất nhiều đấu trường ở mùa giải tới. Nếu như Pedro một mực ra đi, những tài năng trẻ như Sandro hay Munir vẫn còn khá non nớt và chưa có nhiều kinh nghiệm để có thể gánh vác trọng trách này. Những Sandro và Munir đã thi đấu ấn tượng trong chuỗi trận giao hữu vừa qua của Barca trên đất Mỹ, nhưng về lâu về dài thì hai tài năng này chưa thể mang lại cảm giác yên tâm. Hơn nữa, Nolito đang là tiền đạo được HLV Luis Enrique rất tin tưởng khi hai người từng làm việc với nhau ở Celta Vigo và thành tích trong hai mùa giải vừa qua của anh tại La Liga là rất đáng nể.

Barca hoi mua Nolito Dua con La Masia gio da khon lon hinh anh 2
Ngày Pedro chia tay Barca đang đến gần.

Thứ hai, Nolito từng có quãng thời gian dài tập luyện cùng lò đào tạo La Masia cũng như thi đấu ở đội hình Barca B nên anh sẽ dễ dàng thích nghi với lối chơi của toàn đội. Cầu thủ sinh năm 1986 sở hữu nền tảng kỹ thuật vững chắc, tốc độ và khả năng càn lướt tốt. Nhưng điều quan trọng hơn tất thẩy đến từ sự an phận của cầu thủ này về sự nghiệp. Nếu như Pedro mong muốn rời Barca chỉ vì hy vọng sẽ được ra sân thường xuyên hơn để được HLV Del Bosque triệu tập vào ĐTQG TBN tham dự EURO 2016 thì Nolito không có hoài bão lớn như vậy. Nolito sẽ toàn tâm toàn ý và chấp nhận trở thành diễn viên đóng thế cho tam tấu MSN, trong bối cảnh Barca sẽ thi đấu nhiều đấu trường khác nhau thì cơ hội để cựu cầu thủ Benfica thể hiện mình là rất nhiều.

Sẽ là không khó để Barca tái hợp với đứa con cũ của La Masia. Ngoài mức phí chuyển nhượng khá hấp dẫn 14 triệu euro thì Celta Vigo sẽ hưởng lợi từ án phạt cấm chuyển nhượng của Barca. Theo đó, Barca sẽ chấp nhận để Nolito ở lại sân Balaidos theo một bản hợp đồng cho mượn nửa mùa trước khi triệu tập anh trở lại vào tháng 1/2016. Về phía Nolito, mặc dù chỉ được xem là diễn viên đóng thế cho tam tấu MSN nhưng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để anh được thi đấu cho một trong những CLB hàng đầu thế giới. Cách đây 5 năm, Nolito đã không có cơ hội thể hiện được điều này khi anh chỉ được thi đấu vỏn vẹn 5 trận trong đội hình 1. Nhưng lần này thì khác, ngoài việc Nolito đã trưởng thành rất nhiều thì thầy cũ Luis Enrique, nhà cầm quân người TBN liên nổi tiếng với khả năng “xoay tua” hết sức tài tình và đây cũng là một trong những nguyên nhân mà Nolito tin rằng anh sẽ có nhiều cơ hội thể hiện trong màu áo của Barca.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X