Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi bóp cổ, húc đầu cầu thủ Roma là chuyện bình thường

Thứ Bảy 08/08/2015 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phó chủ tịch Barcelona, ông Jordi Mestre đã lên tiếng sau vụ Messi bóp cổ Mbiwa trong trận Barca 3-0 Roma thuộc khuôn khổ Joan Gamper Cup 2015.

Messi bop co, huc dau cau thu Roma la chuyen binh thuong hinh anh
Messi bóp cỏ Mbiwa.

Như đã biết, Messi đã bóp cổ Mbiwa trong trận Barca 3-0 Roma thuộc khuôn khổ Joan Gamper Cup 2015. Ngay sau đó, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA chỉ phải nhận thẻ vàng, đây được xem là quyết định có phần nhẹ tay của vị vua áo đen điều khiển trận đấu này. Ngay sau đó, tình huống này trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên cộng đồng mạng và trên các mặt báo ở TBN. Không ai nghĩ rằng, một cầu thủ vốn nổi tiếng hiền lành như Messi lại bỗng dưng trở nên “hổ báo” trên sân cỏ.

Theo tiết lộ, Mbiwa đã xúc phạm mẹ của Messi và điều này khiến cho cầu thủ người Argentina không giữ được bình tĩnh. Nhưng, nói gì thì nói, Messi đã sai lớn khi có một hành động quá khích. Trên sân cỏ, một cầu thủ chuyên nghiệp phải luôn biết giữ được cái đầu lạnh và mặc cho sự công kích của đối phương có lớn thế nào thì anh ta luôn phải giữ được bình tĩnh. Vụ Zidane húc đầu Materazzi tại chung kết World Cup 2006 có lẽ là bài học lớn nhất đối với mỗi cầu thủ theo nghiệp bóng đá.

Mặc dù vậy, Messi vẫn được Phó chủ tịch Barcelona, ông Jordi Mestre hết mực bệnh vực: “Đây là những điều rất bình thường trong bóng đá. Tôi thấy không có lý do gì để quan trọng hóa vấn đề. Điều đó từng xảy ra với nhiều cầu thủ và sẽ tiếp tục trong tương lai. Chúng ta không nên phán xét theo một cách nhìn phiến diện và hãy tìm hiểm nguyên nhân thật sự dẫn đến vụ ẩu đả này”. Mestre nói trên tờ Sport.

Rất may là đây chỉ là trận đấu giao hữu nên Messi đã được trọng tài chính nương tay. Sau khi va chạm với Mbiwa, Messi vẫn chơi khá hay và ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Ở trận này, đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi chung cuộc 3-0 và giành chức vô địch Joan Gamper Cup 2015. Đối với Barca mà nói, đây là trận thắng rất quý giá vì nó giúp các cầu thủ vực dậy lại được tinh thần để chuẩn bị hướng tới những trận đấu quan trọng trước mắt, đặc biệt là tranh siêu cup châu Âu và siêu cup TBN.

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X