Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Roma lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ trụ cột của Liverpool

Chủ Nhật 19/07/2015 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện tại, để giải quyết vấn đề ở vị trí hậu vệ trái sau khi Ashley Cole và Federico Balzaretti không thể hiện được nhiều ở mùa giải trước, AS Roma đã đưa Alberto Moreno của Liverpool vào tầm ngắm.

tin chuyen nhuong ngay 197 hinh anh
Alberto Moreno đã lọt vào tầm ngắm của AS Roma

Tờ báo của Italia, Calcio Mercato vừa đăng tải thông tin giám đốc điều hành của AS Roma, ông Walter Sabatini và HLV Rudi Garcia đã lên đường tới xứ sở sương mù để bắt đầu đàm phán với Liverpool về thương vụ Roma mua Alberto Moreno. Ngoài ra, tờ báo trên cũng cho rằng phía đội bóng nước Ý đến nước Anh với ý định “bắn một mũi tên trúng hai đích” khi sẽ tiện đường rẽ sang phía Bắc để tới Manchester hoàn tất nốt những điều khoản cuối cùng để chiêu mộ chân sút Edin Dzeko từ Man City.

Theo tin chuyển nhượng hè 2015 nóng nhất ngày 19/7, mức phí mà đội bóng áo bã trầu phải bỏ ra để có được sự phục vụ của hậu vệ 23 tuổi là khoảng 10 triệu bảng. Hậu vệ người Tây Ban Nha là một trong số rất nhiều bản hợp đồng mà HLV Brendan Rodgers đưa về ở mùa hè năm 2014 sau khi bán đi Luis Suarez cho Barca với giá 75 triệu bảng. Cầu thủ sinh năm 1992 rất được chiến lược gia người Bắc Ireland tin dùng tuy nhiên những chấn thương vụn vặt đã khiến cho những cống hiến của cầu thủ này cho đội bóng thành phố cảng trở nên khá hạn chế.

Alberto Moreno và Adam Lallana là hai bản hợp đồng khá khẩm nhất trong số hàng loạt tân binh mà thuyền trưởng của Liverpool đưa về. Dẫu vậy, trong một mùa giải tệ hại của đội bóng vùng Merseyside, cựu hậu vệ của Sevilla cũng không thể không mắc những sai sót đáng trách. Mùa giải 2014/15 vừa qua, Moreno đã mắc tới 4 lỗi phòng ngự và 3 trong số đó đã được đối thủ tận dụng rất tốt và làm tung lưới thủ thành Simon Mignolet. Tính trên tất cả các đấu trường, hậu vệ 23 tuổi vẫn là chốt chặn đáng tin cậy bên hành lang cánh trái của The Kop với 41 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng, một trong số đó là pha solo khá đẹp mắt và ghi bàn vào lưới Tottenham. Ngoài ra, cầu thủ của Liverpool còn khá mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi khi chiến thắng 47% trong số đó.

kì chuyển nhượng hè 2015 vừa qua, HLV Rodgers lại tiếp tục mang về một hậu vệ trái nữa là Joe Gomez. Cầu thủ này đã được trao cơ hội thể hiện ở những trận giao hữu vừa qua của Lữ đoàn đỏ và thể hiện không tồi, qua đó sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng một vị trí chính thức với Moreno. Chính vì vậy, suất đá chính của hậu vệ người Tây Ban Nha bỗng trở nên lung lay dữ dội và phía Roma đã ngay lập tức nhảy vào bày tỏ sự quan tâm đồng thời đảm bảo cho hậu vệ trẻ của Liverpool suất đá chính nếu anh cập bến Olimpico. Nếu Roma thành công trong thương vụ này, họ sẽ không cần phải đầu tư vào “canh bạc” Abdul Baba Rahman nữa và để dành tiền nâng cấp những vị trí khác trên hàng công. Mùa giải vừa qua cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của La Maggica khi họ giành được vị trí Á quân tại Serie A và hứa hẹn sẽ còn đe dọa ngôi vương của Juventus vào mùa giải tới nếu bổ sung nhân sự hợp lý.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X